หนังใหม่เข้าโรงภาพยนตร์ "Beau Is Afraid" (โบอย่าไปกลัว) โดยสตูดิโอชื่อดัง A24 กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก หลังจากเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ทั่วโลก ผู้ชมต่างชื่นชมในเทคนิคการเล่าเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ รวมไปถึงฝีมือการแสดงของ วาคีน ฟีนิกซ์ ที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นการแสดงที่น่ากลัวที่สุด ทำไมหนังเรื่องนี้จึงเป็นที่จับตามอง ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวม 5 เรื่องน่ารู้ของ Beau Is Afraid มาฝากกัน

5 เรื่องน่ารู้ "Beau Is Afraid" (โบอย่าไปกลัว) หนังสั่นประสาทตลกร้าย

1. ผลงานของ อารี แอสเตอร์ ผู้กำกับสายหลอน

หากใครเคยชมภาพยนตร์หลอนสั่นประสาทที่ประสบความสำเร็จอย่าง Midsommar (2019) น่าจะคุ้นเคยกับชื่อของ อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ผู้กำกับมากความสามารถ ที่ถูกจับตามองในฐานะผู้กำกับหนังหลอนคนใหม่ของยุค ก่อนหน้านี้เคยมีผลงานเรื่อง Hereditary (2018) ที่กวาดคำชมจากแฟนหนังสยองขวัญ โดยล่าสุดก็ได้เปิดตัว "Beau Is Afraid" ที่จะพาทุกคนไปสำรวจจินตนาการที่ไม่ธรรมดา ชวนสำรวจความดำมืดในจิตใจไปพร้อมๆ กัน

...

2. เรื่องย่อ Beau Is Afraid (โบอย่าไปกลัว)

หลายคนนิยามให้ Beau Is Afraid เป็นภาพยนตร์สั่นประสาทที่ซ่อนความตลกร้าย เล่าผ่านเรื่องราวของตัวละคร "โบ" (รับบทโดย วาคีน ฟีนิกซ์) ชายผู้ป่วยเป็นโรควิตกกังวล ที่ต้องเดินทางไปเยี่ยมคุณแม่ "โมนา" (รับบทโดย แพตตี้ ลูโพน) ทว่าการเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยฝันร้ายจากก้นบึ้งหัวใจ ที่จะกลายเป็นเพื่อนร่วมทางของโบ และนำพาเขาดำดิ่งไปสู่โลกพิลึกพิลั่นเหนือจินตนาการ

3. การแสดงที่น่ากลัวที่สุดของ "วาคีน ฟีนิกซ์" 

วาคีน ฟีนิกซ์ การันตีฝีมือการแสดงระดับรางวัลออสการ์ จากบทบาท โจ๊กเกอร์ (Joker) กลับมาครั้งนี้เขาสวมบทบาท "โบ วาสเซอร์แมนน์" ชายที่ป่วยเป็นโรควิตกกังวล ต้องรับมือกับอาการพารานอยด์และหวาดระแวงกับสิ่งต่างๆ รอบตัว การแสดงของเขาจะต้องดำดิ่งลงไปสำรวจก้นบึ้งในจิตใจ เผชิญหน้ากับฝันร้ายที่เขาพ่ายแพ้มาทั้งชีวิต โดยเขาได้ใช้เทคนิคการแสดงที่เรียกว่า Method Acting เพื่อถ่ายทอดตัวตนของโบออกมาให้สมจริงมากที่สุด รวมไปถึงการแสดงจริงไม่ใช้สตันต์แมน การเข้าถึงจิตวิญญาณที่ยากจะคาดเดาของตัวละครนี้

4. มาร์ติน สกอร์เซซี ชื่นชมผู้กำกับ Beau Is Afraid

เชื่อว่าแฟนหนังทั่วโลกต้องรู้จัก มาร์ติน สกอร์เซซี ผู้กำกับปรมาจารย์ที่ทั่วโลกยอมรับ หลังจากที่สกอร์เซซีได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง Beau Is Afraid (โบอย่ากลัว) เขาก็ได้กล่าวชื่นชม อารี แอสเตอร์ ถึงไอเดียปั่นประสาทต่างๆ ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา พร้อมชมว่าเป็นผู้กำกับที่มีความบ้าบิ่น และยกย่องให้เป็นหนึ่งในคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงที่สุดในโลกภาพยนตร์เลยทีเดียว

...

5. Beau Is Afraid กำหนดเข้าฉายวันไหน

แฟนหนังที่รอคอยชมการแสดงเรื่องใหม่ล่าสุดของ วาคิน ฟีนิกซ์ พร้อมติดตามผลงานของ อารี แอสเตอร์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง รอชม Beau Is Afraid (โบอย่าไปกลัว) มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง