พัดลมไอน้ำ หนึ่งในตัวช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่นให้กับผู้ใช้งาน เป็นทางเลือกสำหรับใครที่ประสบปัญหาในเรื่องของความร้อน แต่ไม่สะดวกที่จะติดตั้งอุปกรณ์ทำความเย็นอื่นๆ ที่อาจจะมีราคาสูง และต้องใช้ช่างมาช่วยติดตั้ง ดังนั้นไทยรัฐออนไลน์จึงได้นำ 15 พัดลมไอน้ำที่ใช้งานง่าย ในราคาสบายกระเป๋ามาแนะนำให้ทุกคนได้ลองพิจารณากัน

พัดลมไอน้ำทำงานอย่างไร?

พัดลมไอน้ำ คือ การทำงานร่วมกัน ระหว่างระบบสร้างแรงลมและตัวไอน้ำ ซึ่งตัวเครื่องจะทำการปล่อยละอองน้ำ ในขณะที่เป่าลมออกมา เพื่อให้ละอองเหล่านั้นกระจายตัว สามารถใช้เพื่อสร้างความเย็น เพิ่มความชื้นภายในห้อง ลดฝุ่น และสร้างอากาศบริสุทธิ์ โดยควรระวังการใช้งานในบริเวณพื้นที่แคบ หรือใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพราะอาจจะทำให้เกิดความชื้นสะสมได้

แนะนำ 15 พัดลมไอน้ำ ใช้งานง่าย

พัดลมไอน้ำในแบบเดิม อาจจะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานตามพื้นที่กลางแจ้ง ห้องโถงขนาดใหญ่ หรือตามโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจากมันสามารถเพิ่มความชื้นปริมาณมากในอากาศได้ แต่ในปัจจุบันได้มีการผลิตพัดลมไอน้ำที่มีขนาดเล็กลง เพื่อทำให้สามารถใช้งานในห้องขนาดเล็กได้ด้วย โดยมีรูปแบบและฟังก์ชันจากแบรนด์ที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้

1. พัดลมไอน้ำ Elife

...

พัดลมไอน้ำขนาดเล็กจาก Elife สามารถปรับความแรงของลมได้ 3 ระดับ ทั้งยังควบคุมการส่งลม ได้ด้วยตะแกรงที่ปรับไปตามทิศทางที่ต้องการได้ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ความจุ 1200mAh ใช้หัวชาร์จ Type-C สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ หรือ Power Bank เติมน้ำง่ายๆ ด้วยตัวแท็งก์ที่อยู่ด้านบน

ราคา : 259 บาท

2. พัดลมไอน้ำ NexTool

NexTool พัดลมไอน้ำสำหรับตั้งโต๊ะ น้ำหนักเบาเพียง 0.8 กิโลกรัม ใช้งานสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่ ทำงานด้วยเสียงรบกวนต่ำ ทั้งยังป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ด้วยม่านน้ำกรองฝุ่นได้ ใช้พลังงานน้อย มีการออกแบบให้สามารถระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น

ราคา : 458 บาท

3. พัดลมไอน้ำ Xiaomi YouPin

Xiaomi YouPin กับสินค้าพัดลมไอน้ำรุ่นนี้ มีความโดดเด่นในเรื่องของ ปริมาณละอองน้ำซึ่งอยู่ที่ 120 มิลลิลิตรต่อชั่วโมง สามารถถอดถังบรรจุน้ำเพื่อทำความสะอาดได้ ลดการสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรีย มีลูกเล่นในการใช้งานด้วยไฟ Night Light เปลี่ยนได้ถึง 7 สี

ราคา : 569 บาท

4. พัดลมไอน้ำ Alectric

ใครที่กำลังมองหาพัดลมไอน้ำ ซึ่งปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย Alectric ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากพัดลมไอน้ำรุ่นนี้ สามารถปรับระดับความสูงของตัวเครื่องได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะวางบนโต๊ะ หรือตั้งกับพื้นก็สะดวก สั่งงานด้วยระบบสัมผัสผ่านหน้าจอ LED หรือรีโมตคอนโทรล

ราคา : 1,990 บาท

5. พัดลมไอน้ำ PANDO

...

พัดลมไอน้ำพกพาจาก PANDO สะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้าย ใช้งานได้หลายสถานที่ เนื่องจากมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ตัวเครื่องทำงานได้ต่อเนื่อง 4-12 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเสียบปลั๊ก ชาร์จแบตเตอรี่ง่ายๆ โดยต่อสายชาร์จ Type C ทั้งยังปรับความแรงลมได้ 3 ระดับตามที่ต้องการ

ราคา : 799 บาท

6. พัดลมไอน้ำ Bobbot

พัดลมไอน้ำดีไซน์สวยงามทันสมัย มาพร้อมกับด้ามจับสำหรับการเคลื่อนย้าย เหมาะกับการใช้งานบนโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะอ่านหนังสือ มีการออกแบบให้ปล่อยละอองน้ำด้วยหัวฉีดคู่ เพิ่มความเย็นและความชื้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังเติมน้ำแข็งลงไปบริเวณถังใส่น้ำ เพื่อเพิ่มความเย็นให้มากขึ้นได้ด้วย

ราคา : 580 บาท

7. พัดลมไอน้ำ Mijia

...

พัดลมไอน้ำ Mijia หนึ่งแบรนด์ของ Xiaomi มีความโดดเด่นตรงหน้าพัดลมแบบทาวเวอร์ ทำให้กระจายไอน้ำกระจายจากตัวเครื่องได้ดีขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุม ทั้งให้ความเย็นสดชื่น และเพิ่มความชุ่มชื้นบริสุทธิ์ โดยพัดลมไอน้ำรุ่นนี้มีดีไซน์ที่สวยงาม ใช้งานได้จริง และใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามในบริเวณบ้านได้อีกด้วย

ราคา : 519 บาท

8. พัดลมไอน้ำ Arachi

พัดลมไอน้ำขนาดใหญ่คลายร้อน ที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชื้น และดักจับสิ่งสกปรกในอากาศจาก Arachi รุ่นนี้ มาพร้อมกับแผงควบคุมอัตโนมัติ ที่สั่งการด้วยรีโมตคอนโทรลได้ มีความแข็งแรงทนทานด้วยวัสดุจากสแตนเลส ใช้งานได้ต่อเนื่องประมาณ 7 ชั่วโมง

ราคา : 2,650 บาท

9. พัดลมไอน้ำ IMARFLEX

...

พัดลมไอน้ำรุ่นนี้ของ IMARFLEX มีแผงปุ่มกดดิจิทัล และสั่งงานระยะไกลด้วยรีโมตคอนโทรลได้ ตัวถังบรรจุน้ำประมาณ 6 ลิตร เคลื่อนย้ายสะดวกด้วยล้อเลื่อน 4 ล้อ นอกจากนั้นยังใช้งานฟังก์ชันปรับอากาศ หลากหลายระดับ

ราคา : 2,690 บาท

10. พัดลมไอน้ำ DEMO

พัดลมไอน้ำขนาดเล็ก สไตล์มินิมอล วางประดับตกแต่งเพื่อความสวยงามก็ดูเหมาะสม ผลิตจากพลาสติก ABS ที่มีความแข็งแรงและทนต่อความร้อน ปุ่มกดแบ่งออกเป็นปุ่มพัดลมและปุ่มสั่งการไอน้ำ เลือกใช้งานพร้อมกันทั้งสองฟังก์ชัน หรือจะใช้เพื่อเป็นพัดลมอย่างเดียวก็ได้

ราคา : 349 บาท

11. พัดลมไอน้ำ COMELY

พัดลมไอน้ำของ COMELY เป็นอีกหนึ่งพัดลมตั้งโต๊ะ สามารถปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน มีให้เลือกถึง 3 สี (สีชมพู สีเขียว สีเหลือง) สั่งงานด้วยรีโมตคอนโทรล และสามารถปรับการหมุนซ้าย-ขวา เพื่อทำให้กระจายละอองน้ำอย่างทั่วถึงได้มากขึ้นด้วย

ราคา : 269 บาท

12. พัดลมไอน้ำ JIASHI

ราคาพัดลมไอน้ำ JIASHI ถือว่าเป็นราคาที่สบายกระเป๋า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ใช้งาน โดยตัวเครื่องทำงานเพื่อให้ความเย็นสดชื่นด้วยใบพัด 5 ใบ เสียงในการทำงานต่ำกว่า 36 dB มีแบตเตอรี่ในตัว การชาร์จ 1 ครั้งใช้งานได้นาน 3-6 ชั่วโมง

ราคา : 204 บาท

13. พัดลมไอน้ำ Thunlit

Thunlit เป็นพัดลมไอน้ำพกพาแบบมือถือ มีขนาดเล็ก มีน้ำหนักแค่ 250 กรัมเท่านั้น เหมาะสำหรับการใช้งาน เมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกนอกสถานที่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยคลายร้อนที่สะดวกสบาย ทำงานยาวนานต่อเนื่องได้ 2-3 ชั่วโมง ปริมาณการบรรจุน้ำอยู่ที่ 19 มิลลิลิตร

ราคา : 299 บาท

14. พัดลมไอน้ำ BASIKE

พัดลมไอน้ำขนาดเล็ก ที่มีให้เลือกทั้งสีเขียวเรียบหรู และสีชมพูสวยหวาน จากแบรนด์ BASIKE สามารถปล่อยละอองน้ำ ซึ่งมีความละเอียดด้วย ‘นาโนสเปรย์’ มีส่วนช่วยให้อุณหภูมิลดลง 3-6 องศาเซลเซียสเมื่อใช้น้ำปกติ และมีส่วนช่วยให้อุณหภูมิลดลง 10-12 องศาเซลเซียสเมื่อเติมน้ำแข็ง ตัวถังบรรจุน้ำได้ 200 มิลลิลิตร

ราคา : 339 บาท

15. พัดลมไอน้ำ Oatsbasf

ตัวเครื่องของพัดลมไอน้ำ Oatsbasf ผลิตจากวัสดุ 3 ชนิด (ABS / PP / PC) ระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 วินาที สร้างความเย็นและอากาศที่สดชื่น ด้วยระบบ Nano Ice Fog ปรับตะแกรงขึ้นลง เพื่อควบคุมทิศทางของลมได้ตามต้องการ ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ราคา : 649 บาท

วิธีเปิดพัดลมไอน้ำให้เย็น

วิธีการเปิดพัดลมไอน้ำให้เย็น สามารถทำได้โดยการใส่น้ำเย็น หรือเติมน้ำแข็งเข้าไป เพื่อทำให้ละอองน้ำที่จะถูกปล่อยออกมา พร้อมกับลมมีความเย็นมากขึ้น ทั้งยังต้องหมั่นทำความสะอาด รวมทั้งดูแลรักษาอุปกรณ์ เช่น ล้างตะแกรงอยู่เป็นประจำ เพราะหากมีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเกาะแน่น ก็อาจจะทำให้ลมเย็นผ่านออกมาได้ลำบาก สำหรับใครที่สนมีความสนใจอยากใช้งานพัดลมไอน้ำ ก็ควรจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งศึกษาข้อควรระวังในการใช้งานก่อนทุกครั้งด้วย