กลุ่มบริษัทเอกชนชั้นนำกว่า 10 ราย ต่างยินดีที่มีส่วนร่วมสนับสนุนร่วมกิจกรรมยิ่งใหญ่ในการจับรางวัลทายผลฟุตบอลโลก 2022 ที่สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป

วันที่ 31 มกราคม 2566 ไทยรัฐ จัดกิจกรรมจับรางวัลหาผู้โชคดีจากแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ทายผลฟุตบอลระดับโลก 2022 ลุ้นโชคใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้าน ณ โกดัง 7 สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป โดยมีเอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ผู้บริหารจากไปรษณีย์ไทย ผู้บริหารจากสปอนเซอร์ พร้อมศิลปินดารา นักกีฬา เข้าร่วมจับรางวัล และเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

เหล่าผู้บริหารสปอนเซอร์ที่มาร่วมงานนี้ต่างตื่นเต้นกับกิจกรรมจับรางวัลผู้โชคดี ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่ที่หายไปหลายปีนับตั้งแต่มีโควิด จึงเป็นการร่วมสนุกของผู้คนทุกเพศทุกวัยที่มีสีสัน และยังได้แสดงความยินดีแก่ผู้โชคดีได้รับรางวัลใหญ่ในแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ด้วย

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ดีใจมากที่มีประชาชนชาวไทยให้ความสนใจในกิจกรรมเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา กับไทยรัฐกรุ๊ปและไปรษณีย์ไทย ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ครั้งนี้มีคนส่งไปรษณียบัตรเข้ามาอย่างล้นหลามมากกว่า 100 ล้านฉบับ ซึ่งเป็นไปรษณียบัตร 93 ล้านฉบับ และไปรษณียบัตรออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post อีกมากกว่า 10 ล้านฉบับ

ไปรษณียบัตรทั้งหมดได้เข้ามาอยู่ในกระบวนการคัดแยก ซึ่งเราได้คัดแยกทีมที่ชนะ “อาร์เจนตินา” 48 ล้านกว่าฉบับ ทุกอย่างที่คัดแยกออกมามั่นใจได้ว่าการทายผลเป็นไปตามขั้นตอนถูกต้องตามกติกา ซึ่งหลังจากผ่านการคิวซีแล้วจะนำมาโปรย 3 ครั้งเพื่อทำให้ทุกท่านมีสิทธิเข้าถึงการจับรางวัลเท่าๆ กัน จากนั้นจะแยกเป็นกลุ่มๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการชิงรางวัลอย่างเท่าเทียม ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทางไปรษณีย์ไทยและไทยรัฐได้ร่วมกันดำเนินการ

...

“ในปีนี้มีไปรษณียบัตรที่ทายผลถูก เป็นทีม “อาร์เจนตินา” ซึ่งทายผลถูกอยู่ประมาณ 44.6% จากไปรษณียบัตรที่ส่งเข้ามาร่วมชิงโชคทั้งหมด ขณะที่ 4 ปีที่แล้วมีคนทายทีมฝรั่งเศสซึ่งเป็นแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้วถึง 55% ทำให้ปีนี้มีความตื่นเต้นมากขึ้น สำหรับกระดาษในส่วนที่เหลือจากการใช้งานทั้งหมดจะถูกนำเข้าสู่ระบบรีไซเคิลเพื่อกลับไปสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์อีกครั้ง เพราะฉะนั้นจะไม่มีขยะเกิดขึ้นในระบบ”

คุณไพโรจน์ ศรียุกต์รัตน์ กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารและความร่วมมือ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งโครงการนี้เป็นการร่วมทายผลฟุตบอลโลก ปี 2022 ในครั้งนี้มีผู้สนใจร่วมทายผลฟุตบอลโลกเข้ามามากมาย ทั้งแบบไปรษณียบัตร และแอปพลิเคชันออนไลน์ โดยมีจำนวนที่ส่งเข้ามามีมากถึง 100 ล้านใบ

คุณไพโรจน์ กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนและได้ร่วมเป็นสักขีพยาน ที่ผ่านมาเราได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา และพบว่าปริมาณคนที่สนใจก็เพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี

“ในครั้งนี้ทางฮอนด้ามีรางวัลอยู่ 2 รางวัล ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งรางวัลที่เรานำมาเป็นรถยนต์ Honda City Turbo RS เป็นรถยอดนิยมในปัจจุบัน เพราะมีการดีไซน์ที่สะดวกสบาย ประกอบกับเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ในเรื่องของการประหยัดน้ำมันก็ประหยัดน้ำมันมาก และคิดว่าผู้ที่ได้รับรถยนต์ไป น่าจะนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และทางฮอนด้าเองก็ขอบคุณที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้คนไทยมีความสุข”

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมลุ้นโชคกับไทยรัฐเป็นกิจกรรมลุ้นโชคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ไม่มีรายการไหนที่ยิ่งใหญ่เท่าที่ไทยรัฐ ผมก็ดีใจมากที่แฟนๆ ชอบดูบอล เพราะฟุตบอลอยู่ในสายเลือด

“ตั้งแต่เด็กๆ มาก็เริ่มเล่นฟุตบอล ทำให้ใฝ่ฝันอยากร่วมทีมชาติ เชื่อว่าการได้การร่วมกิจกรรมกับไทยรัฐ ได้เชียร์ทีมที่ตัวเองชอบ ต่อไปจะเป็นแรงจูงใจให้เขาเล่นฟุตบอลได้เก่ง ต้องขอบคุณไทยรัฐที่มีกิจกรรมดีๆ ให้วัยรุ่นทั่วไป และขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดี เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะผ่าน 30-40 ล้านไปแล้วได้รางวัล ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับ”

คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า ในนามของอีซูซุ ขอบคุณไทยรัฐที่ให้เกียรติจัดงาน ซึ่งเรานั้นเป็นพันธมิตรกันมา และร่วมกิจกรรมกว่าหลาย 10 ปี และทุกครั้งที่ไทยรัฐจัดกิจกรรมอย่างบอลโลก หรือบอลยูโร ทุกคนก็จะรอคอยและรอลุ้นกับของรางวัล และความสนุกสนานที่จะได้ลุ้นโชค ก่อนจะมาที่นี่ คนที่รู้จัก หรือคนเกี่ยวข้องก็มาบอกว่า ช่วยจับชื่อให้ได้หน่อยนะ ตนก็ขออวยพรให้ทุกคนโชคดีกับรางวัลทุกๆ คน และอยากจะให้รอชมกันต่อไปว่าทางไทยรัฐ และอิซูซุ จะจับมือร่วมกันทำอะไรอีก

...

คุณเกรียงศักดิ์ เหี้ยมโท้ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ 2 บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บอลโลกก็ถือว่าเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ รายการระดับโลก คนไทยและทุกคนทั่วโลกก็ติดตามรายการนี้ ทางกิจกรรมจับรางวัลของทางไทยรัฐก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่คู่กับบอลโลกมาทุกยุคทุกสมัย ปีนี้ก็ยินดีที่ได้มาร่วมสร้างสีสันในการเชียร์ฟุตบอล และลุ้นโชคไปด้วย ถือว่าดีที่ได้อยู่ร่วมลุ้นจนถึงครั้งสุดท้าย เรียกได้ว่าลุ้นบอลเสร็จก็มาลุ้นรางวัลใหญ่กัน ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลในสันนี้ ใครที่ยังไม่ได้ก็มาลุ้นรางวัลกันใหม่ในอีก 4 ปีข้างหน้า

คุณณรัชฎ์ วัชรเพชร์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์, บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ดูตื่นเต้นยิ่งใหญ่มาก เดินเข้ามาแล้วตกใจ เห็นไปรษณียบัตรกองเป็นภูเขา ประมาณ 48 ล้านใบ ความรู้สึกในวันนี้ เดินเข้ามาเรียกได้ว่าประทับใจ เพราะเห็นไปรษณียบัตร แต่ที่สำคัญที่สุดคือรางวัลใหญ่มาก ตั้งแต่รางวัลที่ 1 ถึงรางวัลที่ 5 สำหรับผู้โชคดีที่ทายผลว่าอาร์เจนตินาเป็นแชมป์ หนึ่งก็คือต้องมีดวงด้วย เพราะว่าอาร์เจนตินานัดแรกแพ้แล้วก็พลิกกลับมาชนะ คนที่ได้ถือว่าโชคดีมากๆ ซึ่งได้รางวัลที่หนึ่งยินดีมากๆ ส่วนทางเครื่องดื่มตาช้างก็ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนี้ และดีใจกับผู้เข้าร่วมด้วย

...

คุณวิษณุ วงศ์สุมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด (อินทนิล) เผยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่อินทนิลได้เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ของกิจกรรมทายผลไปรษณียบัตรบอลโลกกับไทยรัฐ และรู้สึกตื่นเต้นกับการประกาศผลให้กับผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากบรรยากาศแบบนี้หายไปหลายปีแล้ว จึงขอบคุณที่ให้อินทนิลได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้

“นอกจากมีผู้เข้าร่วมชิงโชคกว่า 110 ล้านใบแล้ว วันนี้ก็จะมีผู้โชคดีที่เรียกได้ว่าเฮงสุดๆ เพราะนอกจากดูบอลสนุกแล้วยังได้รับโชคด้วย ก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้า แล้วก็หวังว่ากิจกรรมเหล่านี้จะมีอยู่เรื่อยๆ นะครับ”

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับปีนี้เพราะเป็นปีหลังจากโควิดที่ทุกคนได้เชียร์บอลอย่างเต็มที่ สำหรับกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลกทำให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถมาร่วมสนุกได้ ในมุมของเดอะมอลล์กรุ๊ปก็เห็นทุกสาขามีคนอยากร่วมสนุกร่วมทายผลกัน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้คนทุกเพศทุกวัยทั่วประเทศมาร่วมสนุกกัน ทำให้เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและคึกคักมากๆ

“รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เจอคนเยอะมากมาย และทำให้คนได้ลุ้นกันทั้งหน้าจอนอกจอ หรือว่าสตรีมมิง แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปยังไง ฟุตบอลก็ยังเป็นกีฬาเบอร์หนึ่งของคนไทยและอีกหลายๆ คนในโลก ก็ยินดีด้วยกับทางไทยรัฐกรุ๊ปที่ได้รวมพลังของทุกฝ่าย ทุกสื่อ ทุกองค์กร มาร่วมกันให้กิจกรรมนี้เกิดขึ้น และขอแสดงความยินดีล่วงหน้า ต้องบอกว่าคุณโชคดีจริงๆ เพราะจาก 48 ล้านใบของผู้โชคดีที่ส่งเข้าแล้วเราได้รางวัลก็ถือว่าทำบุญมาดีแต้มบุญสูงจริงๆ ก็ยินดีด้วยนะคะ และขอให้อีก 4 ปีข้างหน้า เราได้เล่นกิจกรรมแบบนี้อีก”

คุณวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานกรรมการบริหารคนที่ 1 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เป็นกิจกรรมที่มีความคึกคักอย่างยิ่ง ทำให้ประชาชนมีกำลังใจ ซึ่งบิ๊กซีก็พร้อมร่วมมือกับไทยรัฐในการทำกิจกรรมซึ่งดีกับประเทศชาติในลักษณะนี้ เพราะสิ่งสำคัญช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นด้วย

...

คุณธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจระบบโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่มีแฟนคลับทั่วประเทศ และดีใจที่กัลฟ์ได้มีส่วนร่วมเป็นส่วนกับกิจกรรมนี้ร่วมกับไทยรัฐ เพราะเป็นการจัดกิจกรรมให้คนไทยมีความสุข

“รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับไทยรัฐและสปอนเซอร์รายอื่นๆ ดีใจที่ได้มีโอกาสมอบความสุขให้กับคนไทย เพราะฟุตบอลโลกเป็นกิจกรรมของคนทั้งโลก โดยเฉพาะคนไทย และขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทุกคนในการทายผลและจับฉลาก ขอเป็นกำลังใจให้กับไทยรัฐที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้กับชาวไทยทุกคนครับ”

นอกจากนี้ยังมี บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด, บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด ที่ร่วมเป็นสปอนเซอร์ในแคมเปญ “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค” ทายผลฟุตบอลโลก 2022 กับไทยรัฐอีกด้วย

สำหรับรางวัลที่รางวัลที่ไทยรัฐกรุ๊ปร่วมกับสปอนเซอร์เตรียมไว้มอบให้กับผู้โชคดีที่ร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก 2022 ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 รางวัลละ 5,000,000 บาท จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 รางวัลละ 500,000 บาท จำนวน 5 รางวัล รางวัลที่ 3 รางวัลละ 100,000 บาท จำนวน 15 รางวัล รางวัลที่ 4 รางวัลละ 50,000 บาท จำนวน 15 รางวัล นอกจากนี้ยังมีของรางวัลพิเศษ ได้แก่ รถยนต์ Honda City Turbo RS มูลค่ารางวัลละ 739,000 บาท จำนวน 2 รางวัล ทองคำรางวัลละ 90,000 บาท จำนวน 20 รางวัล Gift voucher The Mall รางวัลละ 20,000 บาท จำนวน 25 รางวัล Gift Voucher จากร้านกาแฟอินทนิล รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 50 รางวัล และ Gift Card จาก Big C รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 100 รางวัล.