เปิดประวัตินักร้องทรงอย่างแบด วง Paper Planes ที่ปล่อยเพลงฮิต "ทรงอย่างแบด" ที่แม้ว่าจะปล่อยมานานกว่า 2 เดือน แต่ยังคงครองใจผู้ฟังทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะแก๊งวัยรุ่นฟันน้ำนม หรือเด็กอนุบาล จนเป็นไวรัลทั่วประเทศ ดังจะเห็นได้จากในโซเชียลที่ไม่ว่าจะเล่นคอนเสิร์ตครั้งไหนก็จะมีเหล่าแฟนคลับตัวน้อย วัยรุ่นฟันน้ำนมคอยติดตามเป็นผู้ชมแถวหน้าเวทีเสมอ

ประวัตินักร้องทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย "ฮาย Paper Planes"

ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ เกิดวันที่ 31 ธันวาคม 1993 เปิดตัวในฐานะนักร้องนำตั้งแต่ปี 2017 โดยปัจจุบันฮาย Paper Planes อายุ 30 ปี ยังคงรับตำแหน่งนักร้องนำของวงร็อกชื่อดัง Paper Planes แนวเพลงร็อกอัลเทอร์เนทีฟ ผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ โดยส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาโดนใจ จนหลายคนฟังแล้วจุกอกไปตามๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง กำหมัด, ซ้ำซ้ำ หรือเพลงดังก่อนหน้าที่ติดหูใครหลายคนอย่าง “เสแสร้ง” ตามด้วยเพลง “ทรงอย่างแบด” 

เดิมที ฮาย ธันวา เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดัง จากนั้นได้เริ่มทำงานเบื้องหลังในวงการเพลง ก่อนจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นโปรดิวเซอร์และซาวด์เอนจีเนียร์ (Sound Engineer) เพลงดังที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดีของศิลปินในค่าย Genie Records เช่น Cocktail, Klear, Retrospect, The Yers และ Sweet Mullet อีกด้วย 

...

Paper Planes ประวัติวงร็อกแห่งค่าย Genie Records

Paper Planes เป็นวงดนตรีร็อกอัลเทอร์เนทีฟแห่งค่าย Genie Records ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2017 เริ่มแรกอาจยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค หรือทำให้ Paper Planes หยุดสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ใช้เวลาเพียง 6 ปี ก็มีผลงานเพลง "ทรงอย่างแบด" ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีฐานแฟนคลับตั้งแต่กลุ่มเด็กอนุบาลไปจนถึงวัยผู้ใหญ่

จนล่าสุดทางวงก็ได้ปล่อยเพลง “ทรงอย่างแบด” มาตอกย้ำความเศร้าผ่านเนื้อหาที่น่าสนใจและทำนองดนตรีที่คงเอกลักษณ์วง Paper Planes จนมียอดวิว 39 ล้านครั้ง ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นเพลงดังครองใจผู้ฟังทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงผู้ฟังที่เป็นเด็กอนุบาลหรือเด็กประถม กลายเป็นเพลงทรงอย่างแบดอนุบาล หรือเพลงชาติอนุบาลของวัยรุ่นฟันน้ำนม

Paper Planes สมาชิกมีกี่คน?

เริ่มแรกในปี 2017 วง Paper Planes เริ่มจากการทำผลงานเพลงโคฟเวอร์กันเอง โดยมีสมาชิก 3 คน ได้แก่
1. ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ
2. หยก คีตเมศร์ ฉันทเกษมคุณ
3. แจ๊ส ฤทธิ์อำนาจ ขวานทอง

โดยในระยะเวลาต่อมาแจ๊ส ฤทธิ์อำนาจได้ลาออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว ตามด้วยหยก คีตเมศร์ ซึ่งเป็นช่วงที่วง Paper Planes มีสมาชิกใหม่เพิ่ม 1 คน ทำให้ปัจจุบันมีสามาชิก 2 คน ได้แก่
1. ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ
2. เซน นครินทร์ ขุนภักดี

ทรงอย่างแบดแปลว่าอะไร?

สำหรับคำว่า "ทรงอย่างแบด" เป็นหนึ่งในคำที่วัยรุ่น หรือคนในโซเชียลมีเดียนิยมใช้กัน เพื่อแสดงถึงลักษณะของสิ่งของ หรือภาพลักษณ์ของบุคคลนั้นๆ เช่น คู่รักคู่นี้แต่งตัวทรงเอ-ทรงซ้อ เหมาะสมกันดี, เสื้อตัวนี้ทรงอย่างสวย หรือผู้ชายคนนี้อย่างแบด กร้าวใจสุดๆ เป็นต้น

ในขณะเดียวกันฮาย Paper Planes ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงที่มาของเพลงและวลีทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ว่าเห็นสตอรี่ของเพื่อนที่ตัดพ้อเกี่ยวกับความรัก ว่าตนเองนั้นมีทรงอย่างแบด แต่กลับต้องแซดบ่อยๆ ซึ่งเป็นวลีฮิตที่เห็นได้บ่อยในโซเชียล จึงนำมาแต่งเพลง กลายเป็นท่อนฮุกที่ติดหูทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปโดยปริยาย

หลังจากอ่านประวัตินักร้องทรงอย่างแบด หรือวง Paper Planes แล้วหลายคนอาจจะอยากติดตามไลฟ์สไตล์ หรือฟังเพลงอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ฮาย ธันวา IG : @hyeimhye และเซน นครินทร์ IG : @soensenn หรือจะติดตามฟังผลงานได้จากช่อง YouTube ของค่าย Genierock ก็ได้เช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

...