การรับปริญญาเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตของหลายๆ คน เมื่อเรียนจบเป็นบัณฑิตใหม่ป้ายแดงแล้ว การเก็บภาพความประทับใจด้วยการถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบกับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัวก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาด ซึ่งสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา 2565 ก็มีให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ และความชอบ แต่ละที่เดินทางง่ายๆ สะดวกสบาย รับรองว่าได้รูปสวยไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ

20 สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบ 2565/2022 สวยไม่ซ้ำ สำหรับบัณฑิตจบใหม่

1. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)
นอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะ และจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ แล้ว ยังเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา กทม. 2565 ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากตัวอาคารมีการออกแบบที่สวยงาม มีทั้งมุมจากแสงธรรมชาติ และมุมจากแสงไฟด้านใน ทั้งนี้ ใครที่จะไปถ่ายรูปรับปริญญาในหอศิลปฯ อาจจะต้องระมัดระวังการถ่ายติดหน้าหรือรบกวนผู้มาชมงานศิลปะคนอื่นๆ ร่วมด้วย
พิกัด : https://goo.gl/maps/vn7VP7NnxNvAWrTt9 

2. ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer)
หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว และคิดว่าสถานที่แห่งนี้เป็นคาเฟ่ โรงแรม หรือร้านอาหาร แต่ความเป็นจริงที่นี่คือ ตึกของบริษัทหลักทรัพย์ที่ตั้งใจออกแบบให้มีลักษณะโดดเด่น คล้ายกับสถาปัตยกรรมของตะวันตก ตัวอาคารมีสีขาวสะอาดตา ทำให้กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบของบัณฑิตจบใหม่ป้ายแดงไปโดยปริยาย
พิกัด : https://goo.gl/maps/7sQPqBTKkVprSaFC9 

...

3. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนต์ (Asiatique The Riverfront)
สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา เอเชียทีค ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตกแต่งในสไตล์ของโกดังท่าเรือ มีร้านอาหาร ร้านขายของ และพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจให้เลือกเดินชิม ช็อปกันแบบชิลๆ นอกจากนี้ยังมีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ ให้ได้ถ่ายรูปหรือชมวิวในมุมสูงอีกด้วย ซึ่งใครที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญาแนวสตรีท ที่ถ่ายได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ที่นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ 
พิกัด : https://goo.gl/maps/3W4Y2jrNMDryyUUj9 

4. แกรนด์แคนยอน
สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญาชลบุรี 2565 ที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงสหรัฐอเมริกา ก็ถ่ายรูปรับปริญญากับพื้นหลังสวยๆ ได้เช่นกัน เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้เป็นบ่อดิน แต่ต่อมามีการตักหน้าดินไปขาย ทำให้ด้านล่างมีแอ่งน้ำมรกตขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวจึงนิยมเข้ามาชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นอีกสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญาแนวสตรีทใกล้เมืองกรุงที่ได้รับความนิยมสูง
พิกัด : https://goo.gl/maps/zJtGcx3FpzTHmBiU9

5. อุทยานจุฬาฯ 100 ปี
อุทยานจุฬาฯ 100 ปี หรือสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของคนเมืองกรุง ที่นี่มีทั้งส่วนของลานกลางแจ้ง อาคารสำหรับทำกิจกรรม ตลอดจนพื้นที่สำหรับทำแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย ถ่ายรูป ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งหากใครที่อยากได้รูปรับปริญญาสวยๆ มีพื้นหลังเป็นสีเขียวชวนสบายตา ต้องไม่พลาดอุทยานจุฬาฯ 100 ปี สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญาใน กทม. เดินทางง่ายๆ
พิกัด : https://goo.gl/maps/4na92vtcqTUUWMu3A 

6. สวนป่าเบญจกิติ
แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาไม่นาน แต่ก็กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญและกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา กทม. 2565 ไปโดยปริยาย ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะสวนป่าเบญจกิติร่มรื่น มีพื้นที่จัดสรรสำหรับทำกิจกรรมหลากหลาย และมีมุมถ่ายรูปที่สามารถถ่ายได้ตั้งแต่ช่วงกลางวันถึงช่วงกลางคืน
พิกัด : https://goo.gl/maps/Ds1YVZ29X9n5FXSp9 

...

7. ภูเขาหิมะ
“ภูเขาหิมะ” มีที่มาจากบริเวณดังกล่าวมีหินกรวดสีขาวเทาซ้อนกัน คล้ายกับภูเขาสูง อยู่ใกล้ๆ กับแกรนด์แคนยอน ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา ชลบุรี ที่ได้รับความนิยม สำหรับผู้ที่อยากได้รูปรับปริญญา หรือรูปงานแต่งที่มีฉากหลังเป็นท้องฟ้าสดใส
พิกัด : https://goo.gl/maps/zJtGcx3FpzTHmBiU9v 

8. พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย (หอภาพยนตร์)
พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับภาพยนตร์อย่างหลากหลาย อาคารรอบๆ หรือพื้นที่ด้านในอาคารเต็มไปด้วยอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพยนตร์ ให้บรรยากาศย้อนรอยกลับไปในยุคสมัยของรัชกาลที่ 5 สวยงามคงความเป็นไทย กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา นครปฐม อีกหนึ่งที่
พิกัด : https://goo.gl/maps/C26rR2DhWZrTzBDM7 

9. ตู้สติกเกอร์ ASAP
เอาใจบัณฑิตป้ายแดงที่อยากได้รูปเท่ๆ ชิคๆ กับตู้สติกเกอร์ถ่ายรูปมีกรอบและสีสันให้เลือกหลายแบบให้ไปลองถ่ายเล่นกันได้ สำหรับตู้สติกเกอร์ ASAP จะเข้าไปถ่ายรูปในตู้ได้ครั้งละ 1-4 คน ราคาเพียง 100 บาท ถือว่าราคาย่อมเยา และจับต้องได้ง่าย
พิกัด : https://goo.gl/maps/gR6S1ruTwByR2ZnH6 

10. สะพานเขียว ลุมพินี
สะพานเขียว ลุมพินี เป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน เดิน หรือวิ่งออกกำลังกาย สะพานดังกล่าวเชื่อมระหว่างสวนลุมพินีกับสวนเบญจกิติ หลังจากมีการปรับปรุงในปี 2562 สะพานเขียวแห่งนี้ก็กลายเป็นพื้นที่ให้คนหนุ่มสาวได้มาถ่ายรูป ตลอดจนกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบที่สวยสะดุดตา เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น
พิกัด : https://goo.gl/maps/nsrYPkZ6uPEA3pfn9 

...

11. London Street
อาคารขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใกล้โลตัสพัฒนาการ จำลองสถาปัตยกรรมและโครงสร้างมาจากตึกในลอนดอน ด้านในอาคารตกแต่งด้วยของประดับที่คงกลิ่นอายแบบบริติช เช่น รถมินิ ตู้โทรศัพท์แดง เสาไฟ ตลอดจนโคมไฟประดับประดา ใครที่อยากได้รูปสวยเท่ ต้องไม่พลาดสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญาแนวสตรีทอย่างที่นี่
พิกัด : https://goo.gl/maps/93pUjSHphBcfn7XLA 

12. ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน
สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา นครปฐม ที่ได้รับความนิยมสูงในทุกๆ ต้นปี เนื่องจากที่บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งริม 2 ฝั่งถนน เหมือนกับซากุระของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการถ่ายรูปสวยๆ มีพื้นหลังเป็นต้นชมพูพันธุ์ทิพย์อาจจะต้องไปในช่วงที่ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน หรือช่วงกุมภาพันธ์-มีนาคม
พิกัด : https://goo.gl/maps/U4uiaiyDGHdgwSpX7 

...

13. เสาชิงช้า
เสาชิงช้าเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่อยู่คู่กับบ้านเมืองของเรามานาน โดยในอดีตมีการสร้างเสาชิงช้าขึ้นเพื่อประกอบพิธีโล้ชิงช้าในพระราชพิธีตรียัมพวาย แต่ปัจจุบันกลายเป็นโบราณสถานที่สวยงาม รอให้นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดจนบัณฑิตจบใหม่มาถ่ายรูปสวยๆ เก็บภาพความประทับใจกัน
พิกัด : https://goo.gl/maps/LxfGPwad7Zd3anwQ9 

14. Skywalk BTS ช่องนนทรี
เรียกได้ว่าสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา กทม. 2565 ยอดฮิตอีกหนึ่งที่ หากใครอยากได้รูปจากแสงธรรมชาติอาจจะมาช่วงพระอาทิตย์ตกดินแต่หากใครที่มาในช่วงค่ำก็จะได้อารมณ์อีกแบบ สีสันตระการตาแน่นอน ที่สำคัญเดินทางง่ายๆ สะดวกและดีต่อใจบัณฑิตจบใหม่แน่นอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/v8WRaivz2AsTzzNy9 

15. อ่างเก็บน้ำบางพระ
หลังจากที่ปิดตัวไปนานเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ปัจจุบันได้กลับมาเปิด และกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา ชลบุรี อีกครั้ง เพราะที่นี่มีวิวสวยๆ ของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ต้นไม้ และต้นหญ้าสีเขียวสดใส ใครที่อยากได้รูปพร้อมวิวสวยๆ ต้องไม่พลาด
พิกัด : https://goo.gl/maps/eqPU7oSVPDaB1WaEA 

16. ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี (หลังเก่า)
ศาลากลางหลังเก่า สร้างขึ้นด้วยไม้สักแท้ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยได้ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยและตะวันตกเข้าด้วยกัน กลายเป็นอาคารไม้ที่คงกลิ่นอายของประวัติศาสตร์และความสวยงามแบบดั้งเดิม ใครที่ชื่นชอบรูปภาพวินเทจต้องไม่พลาดสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา นนทบุรีแห่งนี้
พิกัด : https://goo.gl/maps/NVkoxL3715rnsUcN7 

17. องค์พระปฐมเจดีย์
หนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของ จ.นครปฐม สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และสะท้อนวิถีชีวิตคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จนในปัจจุบันนี้กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา นครปฐม ที่ไม่ว่าใครก็ต่างมาถ่ายรูป
พิกัด : https://goo.gl/maps/o22qQpgC6uDbmtsF8 

18. พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA)
เนื่องจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัยมีผลงานศิลปะหลากหลายทั้งของไทยและต่างประเทศ การออกแบบดีไซน์ หรือโครงสร้างโดดเด่น มีลูกเล่นหรือความพิเศษซ่อนอยู่ ทำให้กลายเป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาชมงานศิลป์และกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา กทม. 2565 อย่างปฏิเสธไม่ได้
พิกัด : https://g.page/mocabangkok?share 

19. ไปรษณีย์กลาง บางรัก
สำหรับบัณฑิตจบใหม่สายสตรีท เท่ๆ คูลๆ ต้องไม่พลาดไปรษณีย์กลาง บางรัก เนื่องจากที่นี่เป็นอาคารขนาดใหญ่สไตล์โมเดิร์น โทนสีน้ำตาลอิฐ ด้านหน้าเป็นลานโล่งมีพ้นที่กว้างขวาง สามารถถ่ายรูปรับปริญญาแนวสตรีทได้หลายมุม รับรองไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ แน่นอน
พิกัด : https://goo.gl/maps/mywpqKdtKMza3P6WA

20. ท่ามหาราช
สำหรับบัณฑิตจบใหม่ที่ไม่อยากเดินทางไปไหนไกล แต่อยากได้รูปรับชุดครุยเก๋ๆ ท่ามหาราชก็เป็นสถานที่สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา กทม. 2565 ที่น่าสนใจ โดยอาจจะเลือกถ่ายกับป้ายท่ามหาราช ลานจอดรถชั้นบน หรือถ่ายเห็นวิวแม่น้ำก็สวยไม่แพ้กัน
พิกัด : https://goo.gl/maps/eujcTGZ8CemQNpxt8 

สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญา 2565 ในข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น สถานที่ถ่ายรูปรับปริญญานอกรอบยังมีอีกหลายแห่งให้เลือกไปตามใจชอบ รับรองว่าได้รูปรับปริญญากับกลุ่มเพื่อน แฟน หรือกลับครอบครัวที่สวยงาม และน่าประทับใจแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :