ไปชม manchester united museum ที่ old trafford วินิจ เลิศรัตนชัย หน้าบานเมื่อเห็นถ้วยรางวัลที่ทำให้แมตช์แดงเดือด เมื่อ ก.ค. ที่รัชมังคลาฯวางโก้อยู่กลางห้อง โดดเด่นกว่าบรรดาถ้วย โล่ จากแมตช์ต่างๆ ที่เรียงรายนับร้อยตามริมผนัง

เลือดการบินไทยเข้ม กิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ขยันคิดหาโปรโมชันดีๆให้สมาชิกเอื้องหลวงแฮปปี้ ล่าสุด คุณหนึ่ง– กิตติพงษ์ เปิดให้จองเซตอาหารไทย ที่ร่วมกับ เชฟโบ–ดวงพร ทรงวิศวะ เจ้าของตำแหน่ง the asia’s best female chef 2013 แห่งร้านโบ.ลาน ครีเอตเมนูจากวรรณกรรม เรื่อง “พระอภัยมณี” ของยอดกวีเอกสุนทรภู่--ก่อนไปกินควรอ่านก่อน จะได้เลือกว่าอยากจินตนาการว่าจะเป็นพระอภัย นางเงือก หรือนางยักษ์

เห็นเดินๆอยู่ในหน่วยงานราชการวันก่อน คนที่รู้จัก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ต้องหันไปมองซ้ำว่าตัวจริงหรือหน้าตา เหมือน เพราะวันนั้น คุณน้องเล็ก–ณพาภรณ์ ที่ปกติแต่งตัวสวย และเปรี้ยวจี๊ด สั้นเป็นสั้น กลายเป็นสาวเอี้ยมเฟี้ยม เพราะใส่กระโปรงยาวเลยเข่า

นักลงทุนสบายใจ เมื่อประธาน MTC ชูชาติ เพ็ชรอำไพ คาดว่าดอกเบี้ยเช่าซื้อรถที่แบงก์ชาติกำลังพิจารณาปรับขึ้น ซึ่งอาจจะเป็น 28% จะไม่กระทบกับธุรกิจของ MTC เพราะดอกเบี้ยต่ำกว่าอยู่แล้ว จึงทำให้พอร์ตสินเชื่อยังเติบโตต่อเนื่อง ตามที่ตั้งเป้าปีนี้ไว้ 30% และยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มเป็น 6,500 ในสิ้นปีนี้ และเพิ่มอีก 500 สาขา ในปีหน้า

ความรักข้ามขอบฟ้าแสนหวานมา 6 ปี ตั้งแต่เจอกันที่ฮาร์วาร์ด แต่ ปวริศา เพ็ญชาติ ยังมีกังวล เพราะอยากเร่งสร้างครอบครัว เพื่อให้บุพการี มีหลานลูกครึ่งไว้เชยชม คุณแหวนแหวน จึงเพียรปรึกษาหมอ และเคี่ยวเข็ญ Kris หวานใจ ให้เร่งการผลิต--โครงการทายาทยังไม่สำเร็จ แต่ตกลงกันแล้วว่า ถ้ามีลูกๆจะต้องอยู่เมืองแม่ เรียนเมืองไทย และไปเฉพาะ summer ที่ยุโรป

...

สรรหาอาหารมาเลี้ยงแขกมาทั่ว ทั้งร้านดัง ร้านแพง ร้านหรู ปรากฏว่าแขกชุดล่าสุด อาทิ ปราณี–เยาวณี นิรันดร ขอเติมแต่ข้าวยำปักษ์ใต้ ซึ่ง นภสร ประนิช ซื้อจากตลาดนัดใกล้ๆบ้าน ชุดละ 50 บาท

ครอบครัว กัปตันทอม–พริ้งเพรา สิริสันต์ ปลื้มใจกับลูกชายคนเล็ก พร้อม ซึ่งได้โปรโมตจากอเมริกันเอ็กซ์เพรส ให้เป็นผู้จัดการใหญ่ ประจำประเทศไทย

เห็นเพื่อนร่วมรุ่น ลือชัย มณีศรี กำลังลุยน้ำประสานงานรอบทิศ เพื่อดันงาน “เดิน-วิ่ง หนองใหญ่ บ้านพ่อ” ที่ชุมพร เดือนหน้า อมฤต สุวรรณเศวต จึงควักกระเป๋าสมทบด้วยหนึ่งแสน

หลานสาวตัวน้อย หนูรสา ของ สุชาลา เทพบุตร เป็นหวัดตามฤดูกาล ทำเอาคนในครอบครัวที่มะรุมมะตุ้มหลานด้วยความเป็นห่วง ติดหวัดไปด้วยนับสิบคน รวมทั้งคุณทวดวัย 90

พี่ชายซื้อเบนซ์ออฟโรด G-class 4x4 คันละสิบกว่าล้านให้ เพื่อเป็นรางวัลที่ช่วยดูแลพ่อแม่อย่างดี และตัวเองก็มีพอร์ชอีกคัน แต่ ธนภูมิ พิริยะพันธ์ุ แทบไม่แตะ เพราะถูกใจกับรถญี่ปุ่นคันละสองล้านที่ซื้อเอง เพราะขับเองแล้วไม่เหนื่อย ไม่เมื่อยชะเง้อคอ และยังมีพื้นที่ใส่สมบัติได้สะใจ--โดยกันคนคิดว่าเป็นคนขับรถ ด้วยการใส่แหวนเพชรนิ้วขวา เม็ดละ 10 กะรัต ให้สะท้อนเข้าตาเวลาเปิดกระจก ตอนถูกตำรวจเรียก.

โสมชบา