ในเวลานี้ชาวอเมริกันรับชมทีวีสตรีมมิงมากกว่าการรับชมผ่านช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางบรอดแคสต์ และเคเบิลทีวีเป็นครั้งแรก จากการเปิดเผยของนีลเส็น
ข้อมูลใหม่ของ นีลเส็น (Nielsen) เปิดเผยว่า ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แพลตฟอร์มสตรีมมิง ซึ่งนำโดย เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) มียอดการรับชมมากกว่าการรับชมในรูปแบบอื่นๆ ทั้งนี้ การสตรีมมีส่วนแบ่งตามการบริโภคที่ 34.8 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นรูปแบบเคเบิลทีวี 34.4 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยบรอดแคสต์ 21.6 เปอร์เซ็นต์ และอื่นๆ 9.2 เปอร์เซ็นต์
เมื่อแยกดูตามความนิยมของแพลตฟอร์มสตรีมมิง เน็ตฟลิกซ์ เป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่ง 8 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็นยูทูบ 7.3 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ไพรม์ วิดีโอ และดิสนีย์ พลัส อยู่ที่ 3 เปอร์เซ็นต์ และ 1 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ
คอนเทนต์ยอดนิยม ไม่ได้เป็นเรื่องน่าแปลกใจนัก เพราะ Stranger Things 4 เป็นซีรีส์ที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก โดยมีการรับชมถึง 1.8 หมื่นล้านนาทีในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ภาพยนตร์ออริจินอลของเน็ตฟลิกซ์ในเรื่อง The Grey Man นำแสดงโดย ไรอัน กอสลิง, อนา เดอ อาร์มัส และคริส อีแวนส์ ผู้ชมให้ความสนใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ราว 5 พันล้านนาที
...
ในภาพรวมการใช้งานสตรีมมิงของเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 3.2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน เวลาที่ใช้ในการสตรีมในเดือนกรกฎาคมมีค่าเฉลี่ยเกือบ 191 พันล้านนาทีต่อสัปดาห์
สุดท้ายสิ่งที่ นีลเส็น รายงานออกมาทั้งหมดนี้ นับรวมเฉพาะรายการที่ดูผ่านทีวี และทีวีที่รองรับอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยไม่ได้พิจารณาถึงการสตรีมมิงผ่านสมาร์ทโฟนและเว็บไซต์แต่อย่างใด
ที่มา: Variety