ตอกย้ำความเป็นองค์กรที่มุ่งพัฒนาศักยภาพคน “ค่ายเอพี ไทยแลนด์” จับมือ 4 พันธมิตรหลัก ร่วมมอบโอกาสแก่บัณฑิตและเยาวชนผู้พิการจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศในการเข้าถึงทักษะแห่งอนาคตที่ใช้งานได้จริง เตรียมความพร้อมเข้าสู่ชีวิตการทำงาน และเข้าถึงตลาดงานคุณภาพเทียบเท่ากับบุคคลทั่วไป

“วิทการ จันทวิมล” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้าง สรรค์ ค่ายเอพี ไทยแลนด์ บอกเล่าว่า การศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญสุดทางสังคมที่สะท้อนคุณภาพชีวิตและสุขภาวะของประชาชน โดย “เอพี ไทย แลนด์” ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพคนทุกคนมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านองค์ความรู้, มุมมอง และทักษะใหม่ๆที่นำมาซึ่งนวัตกรรมช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งในปีนี้เราได้ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพคนไปสู่เยาวชนและบัณฑิตผู้พิการ ภายใต้โครงการ “เพราะฉันคือ ...ฉัน #IamPower” เพื่อเอ็มเพาเวอร์บัณฑิตและเยาวชนผู้พิการให้สามารถมีชีวิตดีๆที่เลือกเองได้

...

ภายในโครงการประกอบด้วย 2 กิจกรรมใหญ่คือ “IW– Inclusive Workplace ปีที่ 2” มุ่งเตรียมพร้อมเพื่อก้าวสู่โลกการทำงานจริง โดยมีบัณฑิตและเยาวชนผู้พิการกว่า 100 คน จาก 21 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เข้าร่วมในหลักสูตรพิเศษเสริมสร้างทักษะความรู้ก่อนเข้าสู่ตลาดงานจริง และล่าสุดกับงานสัมมนาครั้งใหญ่อย่าง “AP–SEAC presents Creative Talk Conference 2022” (CTC 2022) เมื่อวันที่ 25-26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีเยาวชนผู้พิการเข้าร่วมกว่า 240 คน จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศทั้งในรูปแบบ On Ground และ Online

การจัดงานครั้งนี้ดีไซน์พื้นที่เป็นพิเศษในรูปแบบ “Universal Access” เป็นครั้งแรกของประเทศ เพื่อรองรับผู้พิการครอบคลุมที่สุด ทั้งผู้พิการทางสายตา, ทางการเคลื่อนไหว และการได้ยิน ให้สามารถร่วมกิจกรรมภายในงานได้อย่างสะดวก อาทิ การพิมพ์อักษรเบรลล์ในบัตรเข้าร่วมงาน, มีช่องลงทะเบียนที่มีความกว้างเป็นพิเศษรองรับผู้พิการที่นั่งวีลแชร์ ตลอดจนมีล่ามภาษามือบนเวที เพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่วิทยากรบรรยาย ตลอดจนเข้าถึงองค์ความรู้และทักษะแห่งอนาคตที่นำไปใช้ได้จริง เช่นเดียวกับผู้ร่วมงานทั่วไป งานนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเปิดกว้างทางความรู้ให้กับน้องๆเยาวชนและบัณฑิตผู้พิการ รวมถึงเซตมาตรฐานใหม่ให้การจัดงานสัมมนาต่อไปของประเทศ เพื่อมอบโอกาสให้ทุกคนในสังคมได้เข้าถึงองค์ความรู้ใหม่ๆอย่างเท่าเทียม

...

“จากการพูดคุยกับน้องๆผู้พิการ หลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด ด้วยความตั้งใจจะเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ ซึ่งไม่เคยได้เข้าร่วมมาก่อน นอกจากนี้ ยังมีหลายๆคนตั้งใจมาฟังประสบการณ์และไอเดียจากวิทยากร เพื่อเข้าถึงเทรนด์ต่างๆ และสานฝันอาชีพในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น YouTuber, Content Creator, Interior Design และนักสังคมสงเคราะห์ ซึ่ง “เอพี ไทยแลนด์” มีความภูมิใจที่ได้ร่วมส่งต่อพลังบวกไปถึงทุกคนให้มีกำลังใจทำตามความฝัน โดยเฉพาะบัณฑิตและเยาวชนผู้พิการ เราอยากให้ทุกคนมองไปข้างหน้า ไม่หยุดที่จะพัฒนาและเชื่อในศักยภาพตัวเอง เราพร้อมมอบโอกาสในการเข้าถึงทักษะแห่งอนาคตที่ใช้งานได้จริง ด้วยความรู้ทันยุคสมัย เพื่อทลายทุกข้อจำกัดของชีวิต ให้ทุกคนสามารถสร้างเส้นทางเดินสู่เป้าหมายให้สำเร็จด้วยพลังในตัวของทุกคน ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นได้ภายใต้ความร่วมมือกับ 4 องค์กรสำคัญคือ SEAC ผู้นำการพัฒนาผู้บริหาร, บุคลากร และองค์กร ที่มุ่งเสริมสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต, VULCAN COALITION องค์กรธุรกิจเพื่อสังคม ที่มุ่งสร้างงานและรายได้ให้ผู้พิการ, CREATIVE TALK ผู้ริเริ่มจัดงาน Creative Talk Conference ขึ้นในไทย และมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม เน้นสนับสนุนคนพิการมีอาชีพและลดช่องว่างของการจ้างงาน รวมถึงอาสาสมัครกว่า 200 คน ที่ทำงานอย่างสุดพลัง”.