เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบ 9 รอบ ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล บุคลากร และนิสิตแพทย์ ได้จัดงาน “108 พันก้าว” ครบรอบ 108 ปี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ในรูปแบบ Expo in Hospital (onsite) และ online

ภายในงานถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวแห่งการรักษาพยาบาลอันเป็นเลิศ งานนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความก้าวหน้าทันสมัย และการก้าวต่อไปไม่หยุดยั้งด้วยพลังแห่งการดูแลด้วยหัวใจ เพื่อแสดงถึงความสำเร็จ และบอกต่อความประทับใจที่ผ่านมา อีกทั้งแสดงถึงสิ่งที่จะได้เห็นในอนาคตอันใกล้ผ่าน 9 โซนนิทรรศการ ได้แก่

โซนที่ 1 ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ นิทรรศการประวัติโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นำทุกคนย้อนอดีตกลับไปในสมัยรัชกาลที่ 6 จุดกำเนิดโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เดินทางผ่านเหตุการณ์สำคัญต่างๆตลอด 108 ปี พร้อมถ่ายภาพย้อนยุคเป็นที่ระลึก

โซนที่ 2 ก้าวนี้ที่ยั่งยืน เพราะสุขภาพดี...ทุกคนสร้างได้ เชิญชวนมาร่วมปั่นจักรยานสะสมระยะทางทุกกิโลเมตรแปลงเป็นเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนกิจการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ปั่นเพื่อสุขภาพกายและได้ทำบุญไปในเวลาเดียวกัน

...

โซนที่ 3 ก้าวอย่างมีประสิทธิภาพ รวบรวมวิจัยระดับโลกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เพื่อชาวไทย พร้อมทดลองใช้ระบบ Online Learning คัดสรรความรู้สุขภาพหลากหลายเพื่อการเรียนรู้ตลอด ชีวิตและจะได้เห็นการพัฒนาทางการเรียนการสอนของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ด้วยเทคโน โลยีที่ก้าวล้ำทันสมัย

โซนที่ 4 ก้าวสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ สัมผัสเทคโนโลยีล้ำสมัยทางการแพทย์ หุ่นยนต์ดินสอเพื่อคัดกรองอาการและลงทะเบียนเพื่อรับการตรวจ หุ่นยนต์ฝึกผ่าตัด เทคโนโลยีตรวจสุขภาพดวงตา และนวัตกรรมคัดกรองมะเร็งตับผ่านทางลมหายใจ

โซนที่ 5 ก้าวที่ใส่ใจทุกชีวิต นำเสนอ 108 เรื่องราวประทับใจในเขตรั้ว รพ.จุฬาลงกรณ์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

โซนที่ 6 ก้าวทันทุกสถานการณ์ สัมผัสพลังแรงกายแรงใจของบุคลากร รพ.จุฬาฯที่ผสานเป็นหนึ่งกับภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดสองปีที่ผ่านมา พร้อมติดตามความก้าวหน้าของวัคซีน

โซนที่ 7 ก้าวสู่อนาคต ร่วมมองไปข้างหน้า สัมผัสเทค โนโลยีล้ำยุค Metaverse ในทางการแพทย์ นวัตกรรมต้นแบบเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน

โซนที่ 8 ก้าวต่อไปด้วยกัน QR Code มากมายในโซนนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ในเวลาเดียวกัน สแกนเพื่อ “รับ” ความรู้เพื่อสุขภาพหรือสแกนเพื่อ “ให้” โดยบริจาคเข้ากองทุนต่างๆ เพียงสแกน QR Code

และโซนที่ 9 ก้าวด้วยช่วยกัน ช็อปง่ายได้บุญกับโซนจำหน่ายยา และเวชภัณฑ์คุณภาพ พร้อมสินค้าที่ระลึกจากร้าน ฬ รายได้สมทบกองทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้

...

กิจกรรมจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 5 มิ.ย.65 เวลา 09.00-18.00 น. ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ และเที่ยวงานแบบออนไลน์ได้ทาง www.108years chulahospital.com “108 ปี เจตนารมณ์ของเราไม่เคยเปลี่ยน”.