เป็นคู่ที่มีแนวคิดคล้ายกันว่าอยากสร้างสรรค์โลกด้วยสิ่งดีๆ ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ หรือ ดร.แตน จึงได้กำลังใจจากภรรยา คุณบี ทิพพาภรณ์ เสมอ ทำให้เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกว่าทั้งคู่เป็นผู้นำองค์กรใหญ่แถวหน้า ที่แสดงออกชัดเจน ในการดำเนินนำธุรกิจที่เกื้อกูลกอบกู้ช่วยเหลือดูแลสังคมด้านต่างๆ ผ่านเครือข่ายมากมาย โดยเฉพาะ มูลนิธิพุทธรักษา ของครอบครัวซีพี จนเป็น ต้นแบบ ที่ตรงตามกลยุทธ์ CSR เทรนด์โลกมาก่อนใครๆ เพราะในยุคนี้ ถ้าองค์กรไหนไม่ให้ความสนใจการทำธุรกิจแบบเกื้อกูลโลก สนใจแต่เกื้อกูลกอบโกยเพื่อตัวเอง ถือว่าล้าและเอาเปรียบโลก

เมื่อนำความสนใจด้านเทคโนโลยีมาเป็นสื่อ สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ เด็กและครอบครัว ในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ทำให้ คุณแตน ซึ่งล้มลุกปลุกปั้นกับการพัฒนาตัวการ์ตูนมาอย่างลำบาก (มาก) สามารถไปถึงความตั้งใจที่เป็นจริง เมื่อได้เปิดตัว Shelldon แอนิเมชันทีวี ซึ่งวางบทบาทตัวการ์ตูนหอย “เชลล์ดอน” ให้สื่อถึงตัวแทนของการให้การค้นพบตัวเอง ตัวแทนการลดโลกร้อน และเป็นหอยผู้พิทักษ์ ชุมชนหอย ซึ่งต่อมาได้นำออกฉาย 180 ประเทศ และแปลไป 35 ภาษา จากนั้นมา คุณแตน ก็มีกำลังใจนำ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล พัฒนาภาพยนตร์เทคโนโลยีใหม่ๆเรื่อยมา จนปรับเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร และนวัตกรรม เกม แพลตฟอร์ม--จนมาถึงจุดสุดล้ำล่าสุดของโลก คือ Metaverse ซึ่ง คุณแตน ประกาศจะนำ T&B Media Global Thailand ที่กลายเป็นยักษ์ใหญ่แอนิเมชันของไทย สร้าง Translucia Metaverse ในโลกเสมือนจริงมูลค่าแสนล้าน ทำให้มีกระแสตอบรับจากการสัมมนาระดับโลกเมื่อปลายปีก่อน ที่มีคนเข้าร่วมรับรู้เกือบ 30 ล้านคน

...

ล่าสุด คุณแตน ได้ตามติดด้วยงานยิ่งใหญ่แห่งปี ด้วยการเปิดตัว แพลตฟอร์ม NFT ที่เชื่อม “IPs” สู่ “Metaverse” ชื่อ Crown Token หรือ สินทรัพย์ดิจิทัล โดยเปิดตัวทีมบริหาร มีอาทิ พรรณธร ลออรรถวุฒิ ที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลให้กลุ่มบริษัท โดยมีพันธมิตรในอุตสาหกรรมบันเทิง และด้านอื่นๆ มาร่วมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยพันธมิตรต่างประเทศระดับโลก อย่าง แอนดรูว์ กอร์ดอน ผู้อยู่เบื้องหลังแอนิเมชันดัง เช่น Monsters Inc. Toy Story และยังมีพาร์ตเนอร์จากจีน ที่ทำสวนสนุกธีมพาร์ก และอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ด้านเทคโนโลยี จะมีหัวเว่ย อินโฟเฟด (INFOFED) Cozy Game และ Pellar Technology

ส่วนพันธมิตรไทย จะมีจากวงการบันเทิง ได้แก่ BBTV New Media ของช่อง 7 เซิร์ชเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ของ ถกลเกียรติ วีรวรรณ ค่ายเพลงโลมาบิน ของ ติ๊ก ชิโร่ (ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่นำทรัพย์สินทางปัญญามาแปรเปลี่ยนเป็นรายได้ เพราะขายงานเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ผ่าน NFT ได้ถึง 13 ล้านบาท) และยังมีพันธมิตรอื่นๆ 11 ราย เช่น มหาวิทยาลัยรังสิต และบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ MQDC โดย วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์--เป็นงานแสดงพลังยิ่งใหญ่ ที่ ดร.แตน หรือ ดร. (หอย) เชลล์ดอน ไม่หุบยิ้ม และเป็นอีเวนต์ที่ทรงพลัง แรงจนสามารถกลบกระแสดาราตกน้ำได้มิดกว่ากระแสสงครามยูเครน รัสเซีย เพราะไม่มีใครสนใจพูดถึงกันเลย.

โสมชบา