อันเดอร์ อาร์เมอร์ (Under Armour) ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ร่วมเกาะการทำลายสถิติการยิงสามคะแนนมากที่สุดในตลอดกาลเอ็นบีเอของสตีเฟน เคอร์รี ด้วยการปล่อยสนีกเกอร์รุ่นพิเศษแบบ NFT และเป็นการเตรียมความพร้อมสู่โลกเมตาเวิร์ส

อันเดอร์ อาร์เมอร์ กลายเป็นอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ในวงการกีฬาที่เข้าร่วมเกาะกระแส NFT และเมตาเวิร์ส (Metaverse) ไปพร้อมๆ กับการเฉลิมฉลองการเป็นนักบาสเกตบอลที่สามารถทำสถิติยิงสามคะแนนลงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกเอ็นบีเอ ร่วมกับสตีเฟน เคอร์รี ซุปเปอร์สตาร์แห่งโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส

เคอร์รี เพิ่งยิงไกลระยะสามคะแนนลงเป็นลูกที่ 2,974 ในเกมที่โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ไปเยือนนิวยอร์ก นิคส์ ที่สนามเมดดิสัน สแควร์ การ์เดน โดยเป็นการทำลายสถิติที่ยืนยงมานานนับสิบปีของเรย์ อัลเลน

ด้วยเหตุนี้ อันเดอร์ อาร์เมอร์ ในฐานะพาร์ทเนอร์ของสตีเฟน เคอร์รี จึงร่วมฉลองเพื่อเป็นเกียรติในการทำลายสถิติครั้งนี้ของเคอร์รี โดยการออกสนีกเกอร์แบบ NFT รุ่นพิเศษ โดยใช้ชื่อว่า Genesis Curry Flow มีจำนวนจำกัด 2,974 ชิ้น เท่ากับตัวเลขการทำลายสถิติของเคอร์รี

ทางด้านราคาการวางจำหน่าย อันเดอร์ อาร์เมอร์ ตั้งราคาไว้ที่ 333 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 12,000 บาท แน่นอนว่า สาเหตุที่วางจำหน่ายในราคานี้ เพราะเพื่อให้สอดคล้องกับการยิงสามคะแนนอันเป็นจุดเด่นของเคอร์รี นั่นเอง

ในส่วนรายได้ทั้งหมดจากการขาย NFT สนีกเกอร์ของเคอร์รี จะนำไปมอบให้กับองค์กรการกุศล เพื่อให้เยาวชนสามารถเข้าถึงกีฬา และห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดจนความรุนแรงจากอาชญากรรม

ปัจจุบัน สตีเฟน เคอร์รี มีแบรนด์เสื้อผ้าและสนีกเกอร์เป็นของตัวเองในชื่อ Curry Brand ซึ่งมีแนวทางในการสนับสนุนเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา โดยมีการสร้างสนามบาสเกตบอลในหลายพื้นที่ เช่น โอ๊คแลนด์ แคลิฟอร์เนีย, ชาร์ล็อตต์ นอร์ทแคโรไลนา และนิวยอร์ก

สำหรับสนีกเกอร์ของเคอร์รีในรูปแบบ NFT นี้ สามารถใส่ในเกม Decentraland, The Sandbox และ Gala Games

...

ที่มา: Curry Brand