สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล มอบเงินสนับสนุนฮีโร่พาราลิมปิกส์ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี และอารยา จิตตโรภาส ร่วมยินดี.

มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนทุกกลุ่มในสังคม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย ไอคอนสยาม นอกจากจะลงทุนออกแบบก่อสร้างอาคารที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ใช้งานที่ได้มาตรฐานอารยสถาปัตย์สากลในทุกโครงการแล้ว ยังให้การสนับสนุนผู้พิการ โดยล่าสุดได้จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาครองทั้งหมดรวม 18 เหรียญ โดยมอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 990,000 บาท พร้อมเชิดชูเกียรติให้เป็น “YOU ARE THE ICON” ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทย

...

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัด การบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามมีปณิธานที่จะเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่า และเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ โดยเราได้นำเสนอเรื่องราวความสามารถของคนไทย ที่สร้างประโยชน์และสร้างตำนานที่มีคุณค่าให้แก่ประเทศผ่านแนวคิด YOU ARE THE ICON ซึ่งรวบรวมผู้ที่สร้างตำนานความสำเร็จ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งยุค ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยและช่วยกันเผยแพร่และสืบทอดเรื่องราวดีๆให้คนไทยและทั่วโลก โดยเหล่าฮีโร่นักกีฬา ล้วนเป็นนักกีฬาที่เปี่ยมไปด้วยพลังความมุ่งมั่น แข็งแกร่ง จนสามารถชนะการแข่งขัน สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทย ทั้งยังสร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ให้ทั่วโลกประจักษ์และรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนทุกกลุ่มในสังคม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย รองรับสังคมผู้สูงวัย ด้วยการออกแบบก่อสร้างอาคารที่อำนวยความสะดวกให้แก่ทุกกลุ่มในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการทำทางเข้า-ออกอาคารที่เชื่อมโยงกับทางเดินและทางลาดรอบอาคารและเชื่อมต่อกับอาคารจอดรถ มีลิฟต์ขนาดกว้างใหญ่สำหรับรถเข็นทุกประเภท การติดป้ายสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแสดงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย

นอกจากนี้ ยังมีห้องน้ำและที่จอดรถพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ทุพพลภาพที่ได้มาตรฐานบริการทุกชั้น รวมทั้งการ
ออกแบบท่าเรือไอคอนสยาม ให้มีทางลาดขึ้นลงของผู้พิการและผู้ทุพพลภาพโดยเฉพาะแยกจากผู้โดยสารอื่น และเป็นมิตรกับคนทั้งมวล โดยไอคอนสยามได้รับประกาศเกียรติคุณรางวัลประเภท “องค์กรส่งเสริมอารยสถาปัตย์ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Friendly Design and Tourism for All Awards) แห่งปี 2562” จากมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในการเป็นตัวอย่างที่ดีด้านการออกแบบ Friendly Design และเป็นสถานที่ต้นแบบอารยสถาปัตย์ที่ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงได้ ใช้ประโยชน์ได้สะดวก ทันสมัย ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง เท่าเทียมอีกด้วย.