พอกรมอุตุฯประกาศว่า ฤดูหนาวเริ่มแล้วในวันที่ 2 พ.ย.ถึง ก.พ.65 ปัจฉิมา ธนสันติ ก็รื้อผ้าคลุมไหล่ เสื้อกันหนาวมาเตรียมพร้อม เผื่อจะไปรับอากาศเย็นๆ ใน 8 จังหวัดที่หนาวเย็น อาทิ แม่ฮ่อง สอน เชียงราย พะเยา น่าน เลย ฯลฯ ซึ่งบอกว่าจะหนาวจัด ธ.ค.ถึง ม.ค.นู่น --ขอให้จริง

อนุรักษ์ประเพณีไทย มาดามอ้อ-กฤษติกา คงสมพงษ์ ชวนเพื่อนพี่น้องแก๊งลั้ลลาลงเรือสำราญ ในวันลอยกระทง 19 พ.ย. กับเรือ Saffron ของบันยันทรี โดยขอให้แต่งตัวธีม Modern Thai ไม่ต้องย้อนยุคออเจ้าหรือเป็นนางนพมาศมากไป เพราะกลัวสไบชายผ้านุ่งและหางโจงกระเบนจะรุ่มร่ามรุงรังพาตกน้ำตกท่าไป

ก่อนนี้ยังเฮฮากินเหล้ากินไวน์ สุรินทร์ โกรพินธานนท์ จึงไม่กล้าใช้ พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เพราะท่านเคยห้ามลูกศิษย์ไว้ มาตอนนี้ คุณริน ซึ่งเคร่งครัดครบศีล 5 และเลิกแตะต้องของมึนเมาเด็ดขาดมาสองปี จึงไปเช่าพระองค์แชมป์ราคากว่าครึ่งล้านมาห้อยคอรวดเดียว 2 องค์

กลับจากเชียงใหม่ พงศธร ทวีสิน มีแคบหมู ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม กับรถด่วนทอดใหม่ๆที่ มาดามหน่อย จัดมาให้เป็นเสบียงสามี และยังเผื่อแผ่เพื่อนสายกิน พร้อมด้วยผลไม้ คือสตรอว์เบอร์รี ฮารุมิกิ แดงและขาว ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ดีที่สุดจากเมืองชิซูโอกะ ญี่ปุ่น ซึ่งปลูกในโรงเรือน โดยใช้พลังงานความเย็นเหลือทิ้งจากก๊าซธรรมชาติ ของโรงแยกก๊าซ ปตท. ระยอง

ถ้าได้ยินใครบอกว่ามีญาติเป็นมะเร็ง สาวเก่ง ปัทมา พงษ์มรกต จะบอกให้อ่านแพรวฉบับ ส.ค. เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ เพราะ ผาณิต ลิ้มสวัสดิ์วงศ์ เล่าถึงตอนดูแลสามี สรัญ แห่งโรงแรม S31 และในเครือ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และรักษาจนควบคุมการลุกลามได้ด้วยใจเข้มแข็ง

...

ส่วนที่ คุณปัทมา บอกว่ามีคนใจดีคนไหนบ้างมอบกระเป๋าแบรนด์เนมให้แพรว ชาริตี้ ประมูล โสมชบา ก็อึ้งๆกับบางชื่อ เช่น ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์--ไม่รู้พระหรือหมอดูสำนักไหนเปลี่ยนให้สาวแซ่บ คุณนายเมนี่ เพราะถ้าไม่ตั้งใจจำ อิฉันต้องเขียนผิดแน่.

โสมชบา