การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนในทุกด้านอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน หลายครอบครัวต้องเผชิญกับความสูญเสีย ขณะที่หลายคนประสบกับวิกฤติทางเศรษฐกิจ บางคนตกงาน ถูกเลิกจ้าง โดนลดเงินเดือน แต่นั่นอาจยังไม่น่ากลัวเท่ากับความรู้สึกหมดความหวัง สิ้นกำลังใจ และจมอยู่กับความคิดที่ไม่รู้จะไปต่อ หรือเริ่มต้นอย่างไร

ในฐานะผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์ องค์กร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) “สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง” บอกเล่าว่า บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์ม “NEIGHBOR SERVICE” ซึ่งเป็นมาร์เกตเพลสสร้างรายได้รูปแบบใหม่หนึ่งเดียวในไทย สำหรับเป็นศูนย์กลางในการซื้อ-ขายสินค้าในรูปแบบของ “ความสามารถพิเศษ” เพื่อเอ็มเพาเวอร์ให้คนไทยทุกคนสามารถลุกขึ้นมาเดินหน้าต่ออย่างเข้มแข็งด้วยตนเองอีกครั้ง ภายใต้ความเชื่อที่ว่าทักษะหรือความสามารถพิเศษเฉพาะตัวที่ทุกคนมีอยู่นั้น เป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามาก สร้างประโยชน์ให้กับใครอีกหลายคน และที่สำคัญสามารถนำมาสร้างให้เกิดเป็นอาชีพที่สอง เสริมรายได้เพิ่มในภาวะวิกฤติเช่นนี้ เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบนี้ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยสนับสนุนให้คนขาย-คนซื้อมาเจอกัน โดยมีสินค้าที่ไม่ได้เป็นสิ่งของ แต่คือความสามารถเฉพาะด้าน ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานแพลต ฟอร์มนี้ได้ฟรี โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นลูกค้าเอพีเท่านั้น ผ่านทาง www.apneighborservice.com 

...

“สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการหมดสิ้นความหวัง การที่ตื่นขึ้นมาทุกวันแล้วอยู่กับความคิดที่ไม่รู้จะไปต่อหรือเริ่มต้นยังไง นั่นแหละคือสิ่งที่จะฆ่าเรามากกว่าเชื้อโควิด–19 ด้วยซ้ำ ซึ่งนอกจากการพัฒนาแพลตฟอร์ม “Neighbor Service” เพื่อทุกคนในสังคมแล้ว เรายังได้ทำวิดีโอสั้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจภายใต้แนวคิด “Share Your Greatness” เพื่อส่งต่อเรื่องราวที่ดีต่อใจ เชียร์อัปคนไทยให้อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง โดยสร้างจากเรื่องจริงของนักแสดงหนุ่ม “ไต้ฝุ่น–กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” หนึ่งในลูกบ้าน “เอพี ไทยแลนด์” ที่ลุกขึ้นมาปรับสเปซภายในบ้านให้เป็นพื้นที่ปล่อยของ เพื่อต่อยอดความสามารถพิเศษที่น้อยคนนักจะรู้จัก กับอาชีพ “Guitar Marker” หรือนักสร้างกีตาร์”

ด้วยความรักและความใส่ใจกีตาร์แฮนด์คราฟต์เป็นพิเศษ ทำให้ผลงานของ “ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อาจไม่ได้ตอบโจทย์ด้วยจำนวนเงิน หรือจำนวนกีตาร์ที่ผลิตได้ แต่ตอบโจทย์ในเรื่องของความสุขที่ไม่อาจประเมินค่า โดยที่ผ่านมา “ไต้ฝุ่น” เช่าช็อปนอกบ้านในการทำงาน ซึ่งไม่ตอบโจทย์เรื่องเวลาเท่าที่ควร และเมื่อ “บ้าน” คือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด และแล้วความฝันที่ว่าสักวันหนึ่งจะทำสตูดิโอกีตาร์แฮนด์คราฟต์ภายในบ้านของตัวเองจึงเป็นจริง งานนี้ “ไต้ฝุ่น” เริ่มรีโนเวทพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นสตูดิโองานคราฟต์เพื่อต่อยอดอาชีพที่รักจากความฝันจนกลายเป็นจริง

...

“ไต้ฝุ่น–กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” หนึ่งในสมาชิกแพลตฟอร์ม “NEIGHBOR SERVICE” กล่าวว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ปีนี้ถือว่าหนักจริงๆ บางครั้งเราก็ท้อ ไม่รู้จะไปต่อยังไง มีวันหนึ่งมองออกไปที่สนามข้างบ้าน และก็คิดเล่นๆว่าทำไมเราไม่ทำสตูดิโอที่บ้านเลยล่ะ ใช้เวลาศึกษาอยู่สักพัก แล้วก็ตัดสินใจลงมือทำ และคิดว่าครั้งนี้ทุกอย่างจะต้องเดินหน้าไปต่อ สิ่งที่ฝันไว้จะเป็นจริงในพื้นที่ที่เรียกว่าบ้านของเรา ประกอบกับทาง “เอพี ไทย แลนด์” ได้เปิดตัวมาร์เกตเพลส สร้างรายได้รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Neighbor Service” ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปเปิดร้าน โดยใช้ความสามารถพิเศษที่เรามีนำเสนอเป็นสินค้า ร้านของผมอยู่ในหมวดของดนตรี เป็นการรับผลิตกีตาร์แฮนด์คราฟต์ ซึ่งใครสนใจสามารถทักเข้ามาคุยกันได้ครับ

...

อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง อย่าให้อะไรมาล็อกความฝัน และนำสกิลพิเศษของคุณมาสร้างรายได้เสริม เพื่อลุกขึ้นใหม่อีกครั้งอย่างเข้มแข็ง เข้าใช้งานได้ฟรีที่ www.apneighborservice.com  พร้อมรับชมวิดีโอสั้นที่ดีต่อใจ “Share Your Greatness” พื้นที่ปล่อยของกับ “ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร” ได้ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ “APTHAI NEIGHBOR SERVICE” มาร์เกตเพลสหนึ่งเดียวในไทยที่เป็นศูนย์กลางซื้อ-ขายสินค้าในรูปแบบของ “ความสามารถพิเศษ” เพื่อคนไทยเข้มแข็งอีกครั้ง.