อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 7 ทศวรรษ ห้างเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทย ที่สร้างความประทับใจหลากหลายจากรุ่นสู่รุ่น ล่าสุดได้พาคนไทยย้อนกลับไปรำลึกความทรงจำสุดประทับใจร่วมกันผ่านคลิปวิดีโอ “ไทม์ไลน์” ทางเฟซบุ๊ก : www.facebook.com/CentralRetail ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ทายาทตระกูล “จิราธิวัฒน์” ที่มาสานต่อและบริหารห้างเซ็นทรัล ได้ร่วมเผยความประทับใจและเจตนารมณ์ของการบริหารห้างเซ็นทรัลให้อยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป
ณัฐธีรา บุญศรี ประธานบริหารฝ่ายสเปเชียลโปรเจกต์ และที่ปรึกษา บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า พวกเราเติบโตมาพร้อมๆกับห้างเซ็นทรัล ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก จึงเปรียบเสมือนห้างเป็นบ้านหลังที่สอง โมเมนต์ที่อยากยกมาพูดคงเป็นเรื่องการเปิดห้างเซ็นทรัลแต่ละสาขา เช่น สาขาภูเก็ต หาดใหญ่ และเชียงใหม่ ที่พวกเราเห็นตั้งแต่เป็นที่ดินเปล่า เริ่มขึ้นเป็นโครงสร้าง จนกระทั่งแล้วเสร็จ ทำให้เราได้เห็นทุกขั้นตอน ทีมงานทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่และตั้งใจกันมากๆ พิถีพิถันในทุกรายละเอียด เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เมื่อเห็นลูกค้ามาใช้บริการแล้วชอบการปรับโฉมใหม่ ถ่ายรูปแชร์กันลงโซเชียล เห็นรอยยิ้มผ่านกล้อง ก็จะรู้สึกภูมิใจแทนทีมงานทุกคน เพราะการรีโนเวทห้างแต่ละครั้ง เราต้องการพลิกโฉม และยกระดับประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า ทุกฝ่ายวางแผนการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการตลาด ที่ต้องสื่อสารประชาสัมพันธ์ ทำแผนการตลาดที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ฝ่ายออกแบบ ที่รังสรรค์คอนเซปต์ดีไซน์ใหม่ๆสำหรับแต่ละสาขา ฝ่ายจัดซื้อ ที่จัดหาแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ที่ทำให้ห้างเซ็นทรัลมีสินค้าที่ดีที่สุด การได้เห็นภาพลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างมีความสุข และชื่นชอบห้างใหม่ที่เราได้ร่วมแรงร่วมใจทำขึ้นมา โมเมนต์นี้คิดว่าเป็นภาพความทรงจำที่ดี และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราชาวเซ็นทรัล
...
ด้าน รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้า เซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ในส่วนมาร์เกตติ้งที่ตนดูแลหน้าที่หลักคือการสร้างความสุข และประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้งหน้าร้าน และช่องทางออมนิ แชนแนลของเราได้รับความสะดวกสบาย และไร้รอยต่อมากที่สุด ตนมีช่วงเวลาที่น่าประทับใจมากมายเกี่ยวกับการสร้างความสุขให้ลูกค้า ตั้งแต่ก่อนและระหว่างอยู่ที่ห้างเซ็น ทรัล แต่ช่วงเวลาที่ประทับใจมากที่สุด คือเรื่องราวความทุ่มเทของพนักงาน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิดที่ผ่านมา แม้ลูกค้าจะอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่ แต่พนักงานของเรายังคงมาบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ไม่มีหยุด และนั่นทำให้พวกเราได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้าที่ดีมากๆว่าพนักงานของเราทุ่มเทเอาใจใส่ ไม่ทอดทิ้งลูกค้า ยังคงดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี และในทางกลับกันเซ็นทรัลเองก็ไม่เคยทอดทิ้งพนักงานถึงแม้ว่าวิกฤติจะร้ายแรงแค่ไหน เรายังคงจ้างงานพนักงานทุกคนและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
สุดท้าย ธาพิดา นรพัลลภ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารสินค้า Women’s Fashion, Luxury Watch & Jewelry บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เป็นตัวแทนกล่าวถึงการบริหารว่า เราอยากเห็นห้างเซ็นทรัลอยู่คู่คนไทยและครองใจลูกค้าแบบนี้ตลอดไป เพราะเราทุกคนตั้งใจมากที่จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้ามาแล้วมีความสุข ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้เราต้องปรับตัว และปรับองค์กร (Total Transformation) เพื่อทำให้เซ็นทรัลเป็นห้างแห่งอนาคต พวกเราทุกคนคิดเรื่องการปรับตัวกันตลอดเวลา ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องการบริการ อะไรที่เราได้ยินจากลูกค้า พวกเราก็เอามาแชร์กัน ทั้งคำติคำชม เสียงของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และเราได้นำเสียงเหล่านี้มาปรับปรุงตัวเราอยู่เสมอ เพราะเราเอาความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เราเชื่อว่ากลยุทธ์ Customer Centric ของเราจะทำให้ห้างเซ็นทรัลเป็นห้างอันดับหนึ่งที่ครองใจคนไทยตลอดไป.
...