แฟนคลับได้มีโอกาสเก็บสะสมคอลเลกชันสุดพิเศษจากผลงานของศิลปินระดับโลกอีกครั้ง เมื่อ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมกับ ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี นำผลงานของปรมาจารย์แห่งวงการศิลปะ ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ผู้ได้รับฉายา “จักรพรรดิบนผืนผ้าใบ” มาสร้างสรรค์เป็นของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันพิเศษ RAMA X THAWAN ภายใต้โครงการ “สืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจ” โดยรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดมอบให้แก่คณะแพทย ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

...

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดเผยถึงของที่ระลึกการกุศลชุดพิเศษ ว่า ครั้งนี้เป็นปีที่ 2 ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ ร่วมมือกับ ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี นำผลงานศิลปะทรงคุณค่าของศิลปินระดับตำนานของเมืองไทยที่มีชื่อเสียงในระดับโลก มาสร้างสรรค์เป็นสินค้าของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษ โดยได้รับความกรุณาจาก ดร.ดอยธิเบศร์ ช่วยคัดเลือกผลงานที่มีทั้งความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ แฝงด้วยความหมายที่ดี อีกทั้งยังช่วยลงรายละเอียดทุกขั้นตอนได้อย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็นการวางภาพวาดลงบนสินค้าที่ระลึก การเลือกสรรวัสดุที่มีคุณภาพดี และควบคุมการผลิตของที่ระลึกทุกชิ้น เช่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องใช้ต่างๆ ที่มีความสวยแปลกตา คุ้มค่า ให้ทุกท่านได้ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือเก็บสะสมเป็นคอลเลกชันส่วนตัว รวมถึงเป็นของฝาก ของกำนัลให้แก่ผู้ใหญ่หรือคนที่เรารักได้เช่นกัน ขณะเดียวกันยังได้ร่วมทำบุญเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย และสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เพราะรายได้จากการจำหน่ายจะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ต่อไป ซึ่งทางมูลนิธิ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับอนุญาตให้นำเอาภาพของอาจารย์ถวัลย์มาต่อยอดทำคุณประโยชน์ตอบแทนสังคม เป็นการสานต่อการให้ที่ไม่สิ้นสุดอย่างแท้จริง

...

ด้าน ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ทายาทเพียงคนเดียวของถวัลย์ ดัชนี ศิลปินนามระบือของไทย เล่าย้อนถึงเรื่องราวในอดีตที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดโปรเจกต์พิเศษกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในครั้งนี้ว่า สมัยเด็กๆเคยมีโอกาสพาคุณป้าไปรักษาอาการป่วยที่ รพ. รามาธิบดี ทำให้ได้เห็นว่าในแต่ละวันมีผู้ป่วยมารอคิวตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอเข้ารับการรักษา หลายๆคนเป็นผู้ป่วยยากไร้ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากเงินบริจาคของผู้มีใจกุศลผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงนำมาสู่การร่วมทำของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษครั้งแรกเมื่อปี 2563 ซึ่งได้เสียงตอบรับดีเกินคาด และในปีนี้ก็เช่นกันสามารถจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว 300 ชุด ภายใน 13 นาที

...

สำหรับความพิเศษของคอลเลกชัน RAMA X THAWAN ที่ได้จัดทำขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี้จะมีความลักชัวรีมากขึ้น ใช้ง่าย แต่ยังคงเอกลักษณ์ผลงานลายเส้นของ อ.ถวัลย์ที่ดุดันและทรงพลัง ครั้งนี้มีสินค้าให้เลือกหลากหลายถึง 22 ชิ้น ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นมีชื่อเรียกที่เปี่ยมด้วยความหมายที่ดีงาม และมีการจัดวางลายที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น โดยปีนี้เป็นปีแรกที่จัดทำ Overnight Bag สามารถใส่เสื้อผ้าสำหรับเดินทาง หรือเป็นกระเป๋าแฟชั่นก็ได้ รายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเพื่อให้มูลนิธิได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้พบของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันพิเศษ RAMA X THAWAN วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ จุดจำหน่ายของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่าน www.ramafoundation.or.th  สอบถามได้ที่ LINE @ramafoundation หรือโทร. 0-2201-2222 ในวันและเวลาราชการ.