ด้วยแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นของสาวรุ่นใหม่คนนี้ “พิณ เจนวัฒนวิทย์” ทำให้เธอมีพลังในการสร้างงานที่มาจากความชื่นชอบตั้งแต่เยาว์วัยให้กลายมาเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน ด้วยมือทั้งสองและใจที่ทุ่มเทสร้างสิ่งที่รักให้งอกเงยตามที่คาดหวัง

พิณ เจนวัฒนวิทย์ สาวรุ่นใหม่วัยเบญจเพส ที่รู้ถึงขีดความสามารถ และความต้องการในชีวิต เธอจึงเลือกเส้นทางชีวิตด้วยการก่อตั้งธุรกิจสร้างแบรนด์ขนม The Rolling Pinn ของตนเอง หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรี โดยเล่าว่า พิณ เรียนจบจาก ร.ร.มาแตร์เดอีฯ และ ร.ร. Shrewsbury International School จากนั้นได้ไปเรียนที่ Smith College สหรัฐฯ โดยจบมาทางด้าน Child development and studio art พอเรียนจบที่บ้านให้ไปฝึกงานหลายที่ แต่ พิณ รู้สึกว่าตนเองมีความถนัดด้านทำขนมเลยออกมาสร้างธุรกิจของตนเอง และเริ่มทำตั้งแต่จบมหา’ลัยเลย โดยสร้างแบรนด์ The Rolling Pinn

“พิณ ชอบกินขนมมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนอายุ 5 ปี พอเปิดดูหนังสือขนมภาษาอังกฤษของคุณพ่อแล้วอยากทำทุกอย่าง แต่ตอนนั้นอ่านไม่ออก จนมาอายุ 11 ปี จึงได้เริ่มลองทำ บางคนบอกให้ไปเรียนทำขนมเลย แต่ พิณ คิดว่ามันน่าจะหนักเกินไป เพราะต้องเรียนอย่างจริงจัง แล้วเราจะไม่เอนจอย เพราะว่าสิ่งที่สำคัญของการทำขนมของ พิณ คือความสุข ถ้าไม่มีความสุขใน passion ของเราแล้ว เราก็จะไม่มีความสุขเลย ซึ่งตอนเด็กๆ ก็เคยลองทำขนมไปขายเพื่อนเล่นๆ สนุกดี พอไปเรียนมหาวิทยาลัย การทำขนมเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ เพราะว่ามันทำให้ พิณ เปลี่ยน personality จากแต่ก่อนไม่รู้จักใคร ไม่ค่อยได้คุยกับใคร พอเราทำขนมในหอพัก ทำให้เพื่อนๆเข้ามาคุย เข้ามาขอชิม ทำให้ พิณ มีเพื่อนมากขึ้น มีโซเชียลไลฟ์มากขึ้น การทำขนมเป็นการ empower เลยคิดว่ามันทำให้มีความมั่นใจ อยากคุยกับคนอื่นมากขึ้นค่ะ” ความผูกพันของสาวน้อยคนนี้กับสิ่งที่เธอรัก

...

กว่าจะสร้างธุรกิจเป็นรูปเป็นร่าง สาวเก่งคนนี้บอกว่า ต้องทดลองสูตรมากกว่า 50-100 ครั้ง ในบางสูตรนั้นอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะสมบูรณ์แบบตามที่คิด เพราะ พิณ อยากทำขนมออกมาให้ดีที่สุด จนวันนี้ พิณ ได้สร้างธุรกิจผ่านช่องทางไอจี : therollingpinn มีคนติดตามเกือบ 4 หมื่น ทำคุ้กกี้ช็อกโกแลตเนื้อฟัดจ์หลากรสชาติ เช่น “Mama OG” มาม่า โอจี (ดาร์กช็อกโกแลต, วอลนัท และซีซอลท์), “Matcha Powwow” (มัทฉะและไวท์ช็อกโกแลต) ได้รับผลตอบรับอย่างดี ซึ่งชื่อขนมจะแปลกๆแล้วเวลาอธิบายขนมและวิธีที่ทำให้ขนมเซ็กซี่เร้าใจขึ้น

“ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ คือเน้นความเซ็กซี่ของขนม และจะได้ประสบการณ์ในการชิม เกิดความพอใจเกิดอรรถรสในการกิน การเริ่มธุรกิจ เราต้องเริ่มที่ไอเดีย ให้มันเป็นออริจินัล อย่าไปก๊อบปี้คนอื่น ต้องมีจุดยืน และมีแบรนดิ้งของตัวเอง เพราะคนจะจำได้ ถ้าแบรนดิ้งดี สตอรีดี คนจะจำได้ ถ้าอยากทำขนมให้สำเร็จ บางครั้ง วิธีการที่ดีที่สุดก็คือการทดลองและเข้าใจในข้อผิดพลาด แม้ในวันนี้ร้าน The Rolling Pinn จะเติบโตขึ้นอย่างมาก แต่จุดเริ่มต้นก็ไม่ได้ง่ายนัก เพราะมีเรื่องยากหลายเรื่องให้ต้องฟันฝ่า ซึ่งกว่าจะข้ามผ่านเส้นชัยไปสู่ความสำเร็จนั้น เราจะต้องเรียนรู้จากความล้มเหลว” ...เคล็ดลับความสำเร็จของผู้บริหารสาวคนนี้.