ชาว ปตท.สผ. ยิ้มแป้น เมื่อได้รางวัลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาลดีเด่น ในงาน ASIAN ESG Award 2021 ครั้งที่ 16 ถึง 2 รางวัล คือด้านธรรมาภิบาลระดับเอเชีย ซึ่งได้มาเป็นปีที่ 9 และบอส พงศธร ทวีสิน ยังได้รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่นแห่งปีในภูมิภาคเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพราะให้ความสำคัญกับการบริหารกิจการตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี--นอกจากนี้ ปตท.สผ. ยังได้รับยกย่องให้เป็น บริษัท “ESG Influencer” ด้วย

รวบรวมเพื่อนพ้องน้องพี่ ทำ Charity Order งาน Taste of Mater Dei VirtualMarketplace ของมาแตร์เดอีวิทยาลัย อรนุช ว่องปรีชา นายกสมาคมฯ ปลื้มมาก ตามขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันส่งอาหาร เครื่องดื่มให้บุคลากรทางการแพทย์ วัด และสถานสงเคราะห์ เกือบหมื่นชุด--ขอบคุณแล้ว ก็ชวนสนับสนุนอาหารต่อ จนกว่าจะสกัดโควิดลงนู่นล่ะ

อยู่ไกลถึงเท็กซัส แต่ พรพจน์ ยอดยิ่งยง ทำอาหารไทยแทบทุกวัน แถมแต่ละเมนูหน้าตาดี โดยไม่ต้องพึ่งอาหารสั่ง ตอนนี้ถ้าจะกังวลก็คือออกไปโรดิโอโชว์ทีไร ใส่แมสก์ปิดหน้าปิดตา จนถูกอเมริกันชนมองเหยียด--แต่ คุณเจี๊ยบ-พรพจน์ ไม่แคร์ ยืนยันจะถอดแค่เฉพาะยามเข้าครัวเท่านั้น

คว้าผลไม้เข้าปากแล้ว พรพรรณ ศรีจรัส ต้องตบอกผาง เพราะลิ้นไม่รับรู้รสอะไรเลย เดือดร้อนใจจนต้องย่องหาอะไรดมต่อ ว่าจมูกยังรับกลิ่นอยู่ไหมจะได้สบายใจว่าไม่ติดโควิด---ถ้า คุณแขก–พรพรรณ สามารถรับรสแก้วมังกร ที่จืดสนิทได้ ดูน่าจะห่วงกว่าน่ะนะ

ตอบไลน์เพื่อนๆแล้ว จารุดา ประชารักษ์ งงว่าตอบผิดตรงไหน เพราะเพื่อนถามว่า สั่งข้าวหมาทีละกี่ห่อ คุณแป๋ม-จารุดา บอกว่าสั่งเป็นกิโล ไม่ได้สั่งเป็นห่อ กว่าจะรู้ว่าเพื่อนหมายถึงข้าวหมาก ที่ตกตัว ก. ไป ก็อึ้งอยู่นาน

ธิติ ทองเบญจมาศ ยังยิ้มได้ เพราะปลื้มที่ปั้นโรงแรมบูติก กลางเมืองภูเก็ต The Blanket Hotel จนได้รางวัล TripAdvisor Traveler’s choice สองปีซ้อน ทั้งบริการดีราคาน่ารัก ซึ่งต้องขอบคุณน้องสาว เชอลีน ทอง-เบญจมาศ ที่ออกแบบโรงแรมน่าพัก

...

คินนิคุ ข้าวหน้าเนื้อในตำนาน ดันอยู่ในห้างทั้ง 2 สาขา ทำให้เจ้าของสองหนุ่มอารมณ์ดี ทิพธร เศรษฐบุตร และ ปัญญศักดิ์ โลหะชาละ เจ็บหัวจี๊ด แต่เซียนนักบิดอย่าง คุณนุ่น-ทิพธร ก็เร่งหาบ้านชั่วคราวห่างจากลา วิลล่านิดเดียว เพื่อเสกครัว นอกห้างจนได้ เพราะแฟนพันธุ์แท้บ่นอยากกินทุกวัน

สร้างสีสันให้ผู้คนที่กำลังเบื่อเซ็งกับการล็อกดาวน์ เหงาหง่าวอยู่กับที่ มาร์ค ธาวิน เปิดกล่องช็อปปิ้งให้ผู้ชมตาแตกอีกครั้ง กับเซตกระเป๋าชาแนลไซส์จิ๋วครบชุด แต่ราคาไม่จิ๋ว เพราะหย่อนล้านไปไม่เท่าไร.

โสมชบา