เน็ตฟลิกซ์ ยืนยันแล้วว่ากำลังเพิ่มคอนเทนต์จำพวกวิดีโอเกม เพิ่มเติมจากการให้บริการสตรีมมิงทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ ยืนยันคอนเทนต์ใหม่ถอดด้ามนี้ไม่มีเก็บเงินเพิ่ม

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงสตรีมมิง ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 โดยในเวลานี้ เน็ตฟลิกซ์มียอดสมาชิกทั้งหมด 209 ล้านคนทั่วโลก

ขณะที่รายได้รวมของเน็ตฟลิกซ์อยู่ที่ 7.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 19 เปอร์เซ็นต์ แต่ในส่วนกำไรถือว่าลดลงจากเดิมในไตรมาสก่อนที่เคยทำได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เหลืออยู่ที่ 1.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เน็ตฟลิกซ์ ระบุว่า การที่โลกต้องเผชิญหน้ากับไวรัสโควิด-19 ทำให้การคาดการณ์อนาคตทำได้ยากขึ้น อย่างไรก็ดี ในแง่ของงานโปรดักชันยังไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะซีซันใหม่ของ Sex Education และ Never Have I Ever ที่กำลังจะมา

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจจากการประกาศผลประกอบการ นั่นคือ การที่เน็ตฟลิกซ์ประกาศว่าจะเข้าร่วมวงไพบูลย์ธุรกิจเกมเป็นครั้งแรก ซึ่งคอนเทนต์วิดีโอเกมจะเป็นส่วนหนึ่งของแพ็กเกจที่สมาชิกเสียเงินในแต่ละเดือนอยู่แล้ว ดังนั้นมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์เกม

ทั้งนี้ การพัฒนาคอนเทนต์เกมโดยเน็ตฟลิกซ์ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น ซึ่งคอนเทนต์จะลงบนแพลตฟอร์มบนสมาร์ทโฟนก่อน

การเข้าสู่ธุรกิจเกมของเน็ตฟลิกซ์ถือเป็นการทดลองตลาด เนื่องจากการแข่งขันด้านสตรีมมิงเวลานี้หนักหน่วงและรุนแรง โดยเน็ตฟลิกซ์ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งตัวเอ้ เช่น ดิสนีย์พลัส (Disney+), แอมะซอน ไพรม์ (Amazon Prime)

เมื่อเร็วๆ นี้ เน็ตฟลิกซ์ ได้ประกาศว่าจ้างไมค์ เวอร์ดู (Mike Verdu) ขึ้นมากุมบังเหียนในฐานะรองประธานฝ่ายพัฒนาเกม ในอดีต ไมค์ เวอร์ดู เคยทำงานให้กับอิเล็กทรอนิก อาร์ต หรืออีเอ (Electronic Arts) รวมถึงเคยดูแลงานด้านเทคโนโลยี AR และ VR ให้กับเฟซบุ๊กมาก่อนด้วย

ที่มา: BBC

...