เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน จากวิกฤติโควิดนี้ ภาคเอกชนนับเป็นส่วนหนึ่งในกำลังสำคัญช่วยประเทศและสังคมไทยเราผ่านพ้นวิกฤติของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกภาคส่วนได้มีพลังกายที่แข็งแรง และพลังใจที่เข้มแข็งในการร่วมต่อสู้การระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน อย่างไฮเออร์ (Haier) โดยกลุ่มบริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และแบรนด์แคนดี้ (Candy) ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติอิตาลี ได้มอบความช่วยเหลือเพื่อต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิดด้วยการมอบเครื่องช่วยหายใจเพื่อนำไปใช้รักษาพยาบาลผู้ป่วยใน 4 โรงพยาบาล โรงพยาบาลละ 2 เครื่อง อาทิ รพ.สงขลา จ.สงขลา, มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์, โรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา และโรงพยาบาลพะเยา จ.พะเยา รวมทั้งหมด 8 เครื่อง มูลค่ารวม 13.2 ล้านบาท

...

ด้านผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคแบรนด์ชั้นนำสัญชาติไทยคุณภาพระดับมาตรฐานสากลแบรนด์เอเวอร์เซ้นส์ ทรอส ดีนี่ วีไวต์ บีไนซ์ ไฟน์ไลน์ สมาร์ท และโทมิ ภายใต้ กลุ่มบริษัทนีโอ ประกอบด้วย บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด และ บริษัท นีโอ แฟคทอรี่ จำกัด ได้สนับสนุนทางการแพทย์เพื่อรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมอบเงินบริจาครวมเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท ให้กับ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, รพ.สนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันบำราศนราดูร, รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, รพ.วชิรพยาบาล, รพ.สนามสนามผู้สูงอายุบางขุนเทียน, รพ.หนองเสือ และ รพ.ธัญบุรี

อีกหนึ่งผู้ใหญ่ใจดี เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป แบรนด์สุกี้ชื่อดัง MK ร่วมกับมูลนิธิป้าทองคำ ได้ส่งความอิ่มท้องให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดเดือนพฤษภาคม และไปจนกว่าสถานการณ์จะบรรเทา โดยสนับสนุนอาหารกล่องที่ปรุงสุก สดใหม่ทุกวัน คุณภาพและความปลอดภัยได้มาตรฐานจากร้าน เอ็มเคสุกี้ และร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ เป็นจำนวนมื้ออาหารกว่า 80,000 มื้อ โดยจัดส่งให้ทั้งโรงพยาบาล สถานพยาบาล และสถาบันทางการแพทย์กว่า 18 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้มอบทุนสนับสนุนงานวิจัยให้แก่ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 6 ล้านบาท และบริจาคเงิน 3 ล้านบาท ให้แก่สภาชาดไทย เพื่อร่วมสนับสนุน “โครงการร่วมพัฒนาวัคซีนโควิด-19” ตลอดจนส่งมอบนมเมมเบอร์รี่ (Memberry) จำนวน 25,000 ลัง รวม 900,000 กล่อง ให้แก่สถานสงเคราะห์เพื่อเด็กเยาวชน คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส จำนวน 22 แห่ง ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และชลบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่เยาวชนและผู้พิการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ โอสถสภา ได้ร่วมส่งพลังเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน ด้วยการจัดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและเครื่องดื่มผสมสมุนไพร จำนวนกว่า 2 ล้านขวด มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน ณ จุดบริการนอกโรงพยาบาล ทั้ง 25 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งมอบผลิตภัณฑ์มูลค่า 5.5 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาลต่างๆกว่า 151 แห่งทั่วประเทศทุกวัน นับตั้งแต่มีการระบาดระลอก 3 และเตรียมการส่งมอบแคปซูลความดันลบจำนวน 6 คัน และรถเข็นความดันลบจำนวน 18 คัน มูลค่ารวมกว่า 5.7 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาล 16 แห่ง ภายในเดือน พ.ค.นี้ด้วย.

...