(ภาพ) กินเจ - พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข แถลงข่าวการจัดงาน ประเพณีงานเจ เยาวราช ประจำปี 2563 พร้อมสักการะขอพรจากเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมี อาทิตยา โชคกิจมนัสชัย, ธีรเดช สินธพเรืองชัย และ พินิจ กาญจนชูศักดิ์ มาร่วมงานด้วย ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ แบงค็อก วันก่อน.

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ...ยอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ...ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563

สถานการณ์ประเทศไทยที่ยังอมโรค... สาเหตุมาจาก วิกฤติการเมือง ที่ถูกบิดเบือนไปจาก วิถีของประชาธิปไตย...การชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้ เปิดสภาวิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญ...เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก....เรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน...พบกันที่หน้าทำเนียบ ปักหลักพักค้าง ไม่ต่ำกว่า 3 วัน.....ยังเป็นเรื่องใหญ่สำหรับประเทศไทย...ฝ่ายความมั่นคงรัฐบาล สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)...พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ปรามาส...ม็อบไม่ถึงหมื่น...แต่ภาพที่เห็นอาจจะย้อนแย้ง

ปลายทางชีวิต  -  ธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ สายสนี วงษ์สุวรรณ มารดาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โดยมี สุภกิต เจียรวนนท์ และ ศุภชัย เจียรวนนท์ มาร่วมในพิธีด้วย ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร วันก่อน.
ปลายทางชีวิต - ธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ สายสนี วงษ์สุวรรณ มารดาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โดยมี สุภกิต เจียรวนนท์ และ ศุภชัย เจียรวนนท์ มาร่วมในพิธีด้วย ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร วันก่อน.

...

บทสรุปของการชุมนุมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย...ไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา...บนความย้อนแย้งระหว่าง เศรษฐกิจ กับการเมือง...ไม่ได้วัดกันที่ ปริมาณ แต่วัดกันด้วย คุณภาพ...ระหว่างคุณภาพของ คณะราษฎร 2563...กับ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์....บนความย้อนแย้งระหว่าง สถาบันชาติ...กับ ระบอบประชา-ธิปไตยที่เต็มใบ

โลกสวย  -  วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. และ ศุภชัย เจียรวนนท์ ปธ.บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือหนุนเครือซีพี-ซีพีเอฟ สร้างโลกสีเขียว ระหว่าง อดิศร นุชดำรงค์, ธัญญา เนติธรรมกุล, เกียรติชาย ไมตรีวงษ์ และ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ที่ รร.วอลดอร์ฟ วันก่อน.
โลกสวย - วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. และ ศุภชัย เจียรวนนท์ ปธ.บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือหนุนเครือซีพี-ซีพีเอฟ สร้างโลกสีเขียว ระหว่าง อดิศร นุชดำรงค์, ธัญญา เนติธรรมกุล, เกียรติชาย ไมตรีวงษ์ และ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ที่ รร.วอลดอร์ฟ วันก่อน.

จะเป็นอย่างที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง.....มั่นใจเอาอยู่....หรือจะเป็นอย่าง พรรคก้าวไกล และ คณะก้าวหน้า...นปช. กปปส. จะเป็นอย่างที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือ จตุพร พรหมพันธุ์ ประเมินม็อบสองฝ่าย...เหลืองจัด กับ นักเรียน นิสิต นักศึกษา...ใกล้จะถึงจุดแตกหัก....บนเส้นแบ่งบางๆ ของ กองทัพ ที่จับตาใกล้ชิด.....หรือสถานการณ์ จะเร้า ไปสู่การ ยึดอำนาจ อีกระลอก

ไวน์ดีดื่มเพลิน  -  สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ และ สเตฟาน คูม ให้การต้อนรับแก่ ลอเรนโซ กาลานติ ทูตอิตาลี ในโอกาสร่วมงาน GREAT WINES THROUGHOUT ITALY จัดแสดงไวน์ชั้นนำจากประเทศ อิตาลี โดยมี สุพัตรา จิราธิวัฒน์ มาร่วมงานด้วย ที่ รร.เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.
ไวน์ดีดื่มเพลิน - สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ และ สเตฟาน คูม ให้การต้อนรับแก่ ลอเรนโซ กาลานติ ทูตอิตาลี ในโอกาสร่วมงาน GREAT WINES THROUGHOUT ITALY จัดแสดงไวน์ชั้นนำจากประเทศ อิตาลี โดยมี สุพัตรา จิราธิวัฒน์ มาร่วมงานด้วย ที่ รร.เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

...

วกกลับมาที่การเดินหน้าโชว์ศักยภาพ ทีมเศรษฐกิจ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ...นัดดรีมทีม มายืนหน้ากระดานเรียงแถว...สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน...อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง...และ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง.....ในบรรยากาศที่ยังเก้งก้าง ไม่เข้าที่เข้าทาง....ภาพที่ “อินทรีเหล็ก” อยากเห็น...ชุดทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ทั้งภาครัฐและเอกชน ชั้นหัวกะทิ....ที่จะสามารถสร้างความ เชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ชนิดเต็มเหนี่ยวมากกว่า...เอาแบบเบิ้มๆหน่อย

อิ่มบุญ  -  ศรัณย์ จุฑารัตนกุล เปิดตัวแคมเปญ เติมโปรตีน อิ่มบุญ กับไวตามิ้ลค์ ชวนทำบุญเทศกาลกินเจ ด้วยการซื้อไวตามิ้ลค์กลุ่มเจทุกแพ็ก เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่สภากาชาดไทย โดยมี ศันสนีย์ วงศ์ศุภลักษณ์ มาร่วมงานด้วย ที่บิ๊กซี ราชดำริ วันก่อน.
อิ่มบุญ - ศรัณย์ จุฑารัตนกุล เปิดตัวแคมเปญ เติมโปรตีน อิ่มบุญ กับไวตามิ้ลค์ ชวนทำบุญเทศกาลกินเจ ด้วยการซื้อไวตามิ้ลค์กลุ่มเจทุกแพ็ก เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่สภากาชาดไทย โดยมี ศันสนีย์ วงศ์ศุภลักษณ์ มาร่วมงานด้วย ที่บิ๊กซี ราชดำริ วันก่อน.

...

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ระดมออกไปสารพัดโครงการยังเป็นเรื่องรอง....การนำนโยบายไปปฏิบัติ...ถ้าไม่ได้รับความเชื่อถือจากชาวบ้าน...ก็ไม่เวิร์ก...อาทิ โครงการ ช้อปดีมีคืน ที่ อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาลโฆษณาเอาไว้... สามารถนำเงินที่ใช้จ่ายไปหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการสูงสุด ไม่เกิน 30,000 บาท นั่นปะไร.....ที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียน 1.1 แสนล้านบาท ในระยะเวลา วันที่ 23 ต.ค.- 31 ธ.ค. ...อาจเป็นแค่การคาดการณ์ เพราะ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการเข้าร่วมโครงการ หรือ การซื้อสินค้าหรือค่าบริการที่เต็ม ไปด้วยเงื่อนไขสารพัด....จะต้องผ่านข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหลายขั้นตอน...เสียอารมณ์นักช็อปหมด...ช็อปปิ้งออนไลน์สบายใจกว่าเยอะ

ในสถานการณ์ที่เข้าด้ายเข้าเข็ม...หวังอี้ รมว.ต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางมา เยือนประเทศไทย ในฐานะแขกของ ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ พอดิบพอดี....และมีกำหนดการเข้าเยี่ยม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้เสียด้วย...ท่ามกลางข้อกังวลใน มาตรการรักษาความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ....ที่จะกลายเป็นข้อครหาเรื่องของ เอกสิทธิ์พิเศษ...และ มรสุมการเมืองที่ยังฝุ่นตลบ

ของน่ารัก  -  กุลธิดา ยามวินิจ จัดงาน “CENTRAL SANRIO FAIR 2020” เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษพร้อมโปรโมชันเอาใจสาวกซานริโอ โดยมี ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, ศิรประภา สกุลรัตนะ, วสวี วอนเพียร และ พรกมล อมรจิตรานนท์ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว วันก่อน.
ของน่ารัก - กุลธิดา ยามวินิจ จัดงาน “CENTRAL SANRIO FAIR 2020” เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษพร้อมโปรโมชันเอาใจสาวกซานริโอ โดยมี ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, ศิรประภา สกุลรัตนะ, วสวี วอนเพียร และ พรกมล อมรจิตรานนท์ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว วันก่อน.

...

ภายใต้ สถานการณ์การเมืองนอกสภา ที่กำลังเข้มข้น...การแก้ไขรัฐธรรมนูญในสภา ก็เข้มข้นไม่แพ้กัน....การชิงไหวชิงพริบ...โดยเฉพาะเกมยื้อ ก่อนการลงมติรับหลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเดือน พ.ย. ...คณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนรับหลักการ มี วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.พลัง-ประชารัฐ เป็นประธานเป้าหมายใหญ่อยู่ที่ การตั้ง ส.ส.ร. 200 คน...เกิดกระแส ข่าวจากวงใน...พรรคแกนนำรัฐบาลอย่าง พลังประชารัฐ...เตรียมขวาง การแก้ไขรับระบบการเลือกตั้ง เต็มที่...เพื่อไม่ให้ พรรคเพื่อไทย คืนชีพ...และสกัดพรรคน้องใหม่อย่าง ก้าวไกล ที่กำลังดีวันดีคืน....การเมืองถึงทางตันจนได้

การเมืองที่ยังไม่สะเด็ดน้ำ ผลพวงมาจาก รัฐธรรมนูญปี 60...ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้อง สาธุ อนุโมทามิ ตัวแทนกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ 11 พรรคการเมือง...ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญขอให้วินิจฉัยการที่ กกต. ไม่คำนวณเลื่อนลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่ง ยุบพรรคอนาคตใหม่... ทำให้สภา มี ส.ส.ไม่ครบ 500 คนเป็นการละเมิดสิทธิหรือไม่...ด้วยเหตุผลว่าการยื่นคำร้องไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ...ว้าเหว่

สถานการณ์น้ำท่วม ยังไม่น่าไว้วางใจ...จากรายงานของ กรมบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย อุทกภัย ที่เกิดจากอิทธิพลของ พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ประเทศไทย มีฝนตกหนัก...พื้นที่ 11 จังหวัดได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหายที่ต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ...ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.....ทราบแล้วเปลี่ยน

ใช้ง่ายมาก  -  อรรถวัฒน์ อัศวนิเวศน์ และ ฮาร์ดี้ ฉาง เปิด Milwaukee One Stop Service Flagship Store เพื่อจัดจำหน่ายเครื่องมือช่างไร้สาย โดยมี วรพงศ์ อัศวนิเวศน์, วรเทพ อัศวนิเวศน์ และ ชัยพร รัตนเชตุกุล มาร่วมงานด้วย ที่บริษัท แสงชัย กรุ๊ป สนง.ใหญ่ วันก่อน.
ใช้ง่ายมาก - อรรถวัฒน์ อัศวนิเวศน์ และ ฮาร์ดี้ ฉาง เปิด Milwaukee One Stop Service Flagship Store เพื่อจัดจำหน่ายเครื่องมือช่างไร้สาย โดยมี วรพงศ์ อัศวนิเวศน์, วรเทพ อัศวนิเวศน์ และ ชัยพร รัตนเชตุกุล มาร่วมงานด้วย ที่บริษัท แสงชัย กรุ๊ป สนง.ใหญ่ วันก่อน.

ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงแรมแมนดาริน ขอเชิญมาอิ่มบุญบารมี ในเทศกาลอาหารเจ ที่ ห้องอาหารครัวหลวง ตั้งแต่ 17-25 ต.ค.นี้ อาหารเจรสเลิศอาทิ บะหมี่จักรพรรดิ ซาลาเปาสามเซียน หลากหลายในมื้อเที่ยงและมื้อเย็น สอบถามได้ที่ 0-2238-0230.....แสดงความยินดี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวฯ พร้อมด้วยองค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนกับข่าวดีจากการประกาศผลขององค์การท่องเที่ยวระดับโลก Green Destinations Foundation ประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้เชียงคาน จ.เลย และ ในเวียง จ.น่าน เป็น แหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนโลกปี 2563 ที่รักษาไว้ซึ่งวิถีชุมชนและอัตลักษณ์ได้อย่างสมบูรณ์...วันนี้เวลา 08.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เปิดประชุมเวที คิก ออฟ ธรรมนูญสุขภาพระดับเขตพื้นที่ กทม. ที่ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น...พิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานอุทิศส่วนกุศลแก่ หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม เวลา 08.30 น. ที่อาคาร 100 ปีสมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศวิหาร มี ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานในพิธี

"อินทรีเหล็ก"