มองไปทางไหน ก็คงคุ้นชินกับคำว่าให้รีบออกจาก Comfort Zone อย่ามัวจมอยู่กับอะไรเดิมๆ ต้องกล้าที่จะแตกต่าง ต้องเดินไปข้างหน้า แต่สาวๆ เคยมีคำถามในใจกันบ้างหรือเปล่าว่า ทำไมเราต้องก้าวออกจาก Comfort Zone ด้วย หรือเพราะอะไรเราต้องทำในสิ่งที่เขาว่ากันว่ามันดี ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วตัวเองเรานั่นแหละ จะรู้ดีที่สุดว่าเราสมควรจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่ง MIRROR เห็นด้วยว่าบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องออกเดินทางเหมือนคนอื่นเสมอไป และสิ่งต่อไปนี้คือ ข้อคิด หรือเรียกว่าเป็นหนึ่งในลิสต์ที่อยากให้สาวๆ ลองคิดก่อนที่จะออกจาก Comfort Zone กันค่ะ


ถามตัวเองว่า ทำไมเราต้องออกจาก Comfort Zone

หลายคนได้ยินคำว่าเราต้องกล้าที่จะลุกขึ้นมา เดินออกจากสิ่งเดิมๆ ไม่ว่าจะจากเพื่อนฝูง จากไลฟ์โค้ช หรือจากคนที่ประสบความสำเร็จต่างๆ นานา ซึ่งมันก็ดีที่เรามีแรงฮึกเหิมจะลงมือในการทำอะไรใหม่ๆ แต่ MIRROR อยากให้สาวๆ ลองถามตัวเองสักนิด ถึงเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องออกจากสิ่งดีที่เราทำอยู่ สิ่งเดิมที่เรามีอยู่ มันไม่มีความสุขแล้วเหรอ หรือมันไม่ใช่ตัวตนของสาวๆ ค่อยๆ ลองถามตัวเองดูว่ามันเป็นเพราะอะไร ซึ่งความจริงแล้ว ที่เราตัดสินใจมันอาจเป็นเพราะคำพูดที่กดดันจากสิ่งรอบตัวเท่านั้นเอง ไม่ได้เป็นความต้องการของตัวเองซะเท่าไร ดังนั้นก่อนคิดจะไปทำอย่างอื่นในแบบที่แตกต่าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การถามตัวเองดูว่าทำไปเพื่ออะไรค่ะ


เตรียมความพร้อมให้ตัวเองมากน้อยแค่ไหน

แน่นอนว่าการที่เราจะก้าวข้ามผ่าน Comfort Zone หรือการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามแต่ มันต้องเตรียมความพร้อมด้วยกันทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าเราฟังคนพูดมาว่า ให้ลุกขึ้นมาทำธุรกิจของตัวเอง ทำอะไรเป็นของตัวเองซะ วันต่อไปเราลุกขึ้นไปลาออกจากบริษัทที่ทำงานอยู่เลย แล้วมาเรียกว่าเป็นคนกล้า แบบนั้นมันก็ไม่ใช่นะคะ เพราะก่อนที่เราจะลงมือทำอะไร ใจพร้อมอย่างเดียวมันไม่สำเร็จ ต้องมีการเตรียมความพร้อม มีการวางแผนให้ดี ว่าจะลงมือทำอะไรต่อไปบ้าง และอย่าลืมมีแผนสำรองเพื่อรองรับความเสี่ยงในรูปแบบต่างๆ ศึกษาสิ่งที่เราจะทำให้ดี ให้มั่นใจเสียก่อน เริ่มแรกเราอาจทำควบคู่กันไป แต่พอเราเริ่มมั่นใจแล้วก็สามารถลุยต่อได้เลยค่ะ แบบนี้ถึงจะเรียกว่าก้าวออกจาก Comfort Zone อย่างพร้อมสมบูรณ์แบบ

...


รับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้หรือเปล่า

ใครว่าการเปลี่ยนแปลงจะต้องเกิดแต่สิ่งที่ดีเสมอไป คนส่วนมากมักมองเห็นแต่ข้อดีของการเปลี่ยนแปลง แต่ในข้อดีย่อมมีข้อเสียซ่อนดี เหมือนกับในทุกเรื่องที่มันแย่ ย่อมมีข้อดีซ่อนอยู่แบบนั้นค่ะ แต่ก่อนที่เราจะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง MIRROR อยากให้สาวๆ ลองนึกถึงผลที่จะตามด้วย ทั้งผลลัพธ์ที่ดี และผลลัพธ์ที่ไม่คาดฝัน อาจจะนั่งลิสต์ออกมาเป็นข้อๆ เปรียบเทียบกัน แล้วมานั่งตัดสินใจว่า เราสามารถรับมือกับความเสี่ยงเหล่านี้ได้ไหม หากว่ามันเกิดขึ้นจริง แต่ MIRROR ไม่ได้หมายความว่า มันจะเกิดขึ้นเสมอไปนะคะ เพียงแค่เป็นการเตรียมการรับมือไว้ในทุกรูปแบบ หากมันเกิดขึ้นเราจะได้รู้วิธีการแก้ไข และวิธีการรับมือกับมันเท่านั้นเองค่ะ


ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย ก้าวออกจาก Comfort Zone กัน

สุดท้ายแล้วถ้า Lady MIRROR ถามตัวเองแล้วว่าเราทำไปเพื่ออะไร ทำไปเพื่อใคร และมีความคิด ความแน่วแน่ที่ชัดเจน พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในเรื่องข้อมูลความรู้ เตรียมใจมาเป็นอย่างดี และสามารถรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดได้แล้ว อย่ารอช้าค่ะ ลุยกันเลย MIRROR จะขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กล้าจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง กล้าที่จะทำอะไรเพื่อตัวเอง แต่อย่าลืมนะคะว่า ก่อนจะทำอะไรทุกครั้งอย่าลืมศึกษาข้อมูลรายละเอียดให้ดี เพื่อที่จะไม่ผิดพลาดค่ะ

MIRROR ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่จะลุกขึ้นมาออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง และขอให้ Lady MIRROR ทุกคนประสบความสำเร็จกับเส้นทางที่เลือกนะคะ

เราขอฝากบทความดีๆ เพื่อเป็นข้อคิด กำลังใจให้กับสาวๆ MIRROR ได้อ่านกัน

...