ช่วงนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างโควิด-19 หรือการที่เราต้อง Work from Home เป็นระยะเวลานาน อาจทำให้ Lady MIRROR หลายคนเกิดอาการเครียด และรู้สึกเหนื่อยล้ากันบ้างใช่ไหมคะ ซึ่งเมื่อสักระยะที่ผ่านมา MIRROR ได้มีโอกาสไปงาน Wakingbee แบรนด์เสื้อผ้าแอ็กทีฟแวร์ชื่อดัง ไม่รอช้า เราได้คว้าตัวเหล่าบรรดานางเอกมาร่วมพูดคุยเผยถึงเคล็ดลับคลายความเหนื่อยล้า และความตึงเครียดในแบบฉบับของพวกเธอกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ


แพทริเซีย - ธัญชนก กู๊ด


มาเริ่มกันที่นางเอกสาวหน้าหวานอย่าง แพทริเซีย - ธัญชนก กู๊ด กันค่ะ "เมื่อเวลาเราเครียดหรือเหนื่อย สิ่งหนึ่งที่จะทำคือ การออกกำลังกาย คือการออกกำลังกายมันทำให้เรารู้สึกว่าเรามีพลังบวกเพิ่มมากขึ้น พอเราเสียเหงื่อ เราจะรู้สึกดีกับตัวเอง เหมือนเราได้ขยับร่างกาย โดยไม่จำเป็นว่าต้องเฉพาะเจาะจงที่กีฬาชนิดไหน จะเป็นเล่นเวทง่ายๆ หรือจะแค่วิ่งก็ได้หมดค่ะ และอีกหนึ่งเคล็ดลับที่แนะนำคือ การดูหนังค่ะ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ หรือหนังในโรงก็จะดูเผื่อผ่อนคลายตัวเองค่ะ"

...


MIRROR Recommends

ในช่วงนี้หากเรายังไม่สามารถออกจากบ้านไปออกกำลังกายได้นะ MIRROR ขอแนะนำให้เปิดยูทูบเพื่อออกกำลังกายอยู่บ้านกันค่ะ รับรองว่าเสียเหงื่อไม่แพ้กัน แถมยังไม่ต้องออกไปเผชิญกับเจ้าไวรัสโควิด-19 อีกด้วย และที่สำคัญในยูทูบมีคลิปสนุกๆ ให้เราเต้นตาม หรือออกกำลังกายตามได้อย่างไม่เบื่อแน่นอนค่ะ


ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์


ต่อกันด้วยนักแสดงสาวสุดสวยอย่าง ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์ "เวลาที่เราทำงานหนัก หรือเครียดมากเกินไป มักจะทำให้ตัวเองนอนไม่หลับ ซึ่งวิธีง่ายๆ เลยคือ การดื่มชาคาโมมายล์ แล้วพาตัวเองไปแช่น้ำอุ่นๆ ก่อนนอน จะทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น แต่หากเครียดมากจริงๆ เราจะออกไปวิ่ง วิ่งที่สวนลุมไปวิ่งคนเดียว เราชอบออกไปวิ่งข้างนอก และเปิดเพลงดังๆ การวิ่งมันจะช่วยผ่อนคลายได้"


MIRROR Recommends

นอกจากชาคาโมมายล์ เรายังสามารถดื่มชาจัสมิน (ชามะลิ) เพื่อช่วยในการผ่อนคลาย และทำให้เรานอนหลับได้สบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งการที่เราได้ดื่มชาอุ่นๆ ก่อนเข้านอนนั้น จะช่วยให้สมองของเราลดอาการตึงเครียดได้เป็นอย่างดี แต่ถ้า Lady MIRROR คนไหนไม่ชอบดื่มชา การดื่มนมอุ่นๆ ก็สามารถช่วยได้เช่นกันค่ะ


จ๊ะ - จิตตาภา แจ่มปฐม

...


สุดท้ายกับนางเอกมากความสามารถ จ๊ะ - จิตตาภา แจ่มปฐม "วิธีง่ายๆ ของเราเลยคือ การอ่านหนังสือ ฟังเพลง มันจะช่วยให้เราผ่อนคลายได้มากขึ้น และอีกหนึ่งวิธีที่เราชอบเลยคือ การนอนแช่น้ำ ใส่ Bath Bomb ให้เกิดฟอง เพื่อช่วยให้อารมณ์เราได้ผ่อนคลายและรื่นรมย์มากยิ่งขึ้น และไม่ลืมที่จะเปิดเพลงที่ชอบคลอตามไปด้วย จะทำให้เรารู้สึกคลายความเหนื่อยล้า ความตึงเครียดได้ดีกว่าเดิมค่ะ"


MIRROR Recommends

การอาบน้ำ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่กลับได้ผลดีเกินคาดเลยค่ะ จากผลการวิจัยพบว่า เราจะรู้สึกสบายตัวขึ้น สมองจะรู้สึกผ่อนคลายเมื่อเวลาน้ำได้ไหลผ่านศีรษะของเรา สังเกตได้ง่ายๆ คือเรามักจะคิดงานออก หรือเกิดไอเดียใหม่ๆ ขึ้นในขณะที่เราอาบน้ำอยู่ และเมื่อไรที่เรารู้สึกเครียด การแช่น้ำ พร้อมกับจุดเทียนอโรม่าในกลิ่นที่เราชอบ จะยิ่งช่วยให้เราผ่อนคลายที่สุดค่ะ

สำหรับเคล็ดลับต่างๆ จากเหล่าบรรดานางเอก MIRROR อยากให้สาวๆ ลองทำตามกันดูนะคะ แล้วถ้าใครมีทิปส์ดีๆ อย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ ก็แอบกระซิบมาบอกเรากันบ้างนะคะ.

...

บทความเกี่ยวกับการใชชีวิตสำหรับสาวๆ Lady MIRROR