เมิร์ซ เอสเธติกส์ ชูธงนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน ชวนสาวไทยสวยได้ในแบบของตัวเอง ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ได้จัดงานต้อนรับสื่อมวลชนเพื่อพูดคุยถึงเทรนด์ความงามของปี 2020 ภายใต้แนวคิด ‘Individual Beauty ผู้หญิงไทยสวยได้ในแบบของตัวเอง’ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านจากความนิยมที่จะสวยเหมือนดาราหรือคนดัง มาเป็นความสวยในแบบของตัวเอง ในแบบ The best version of me เป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากความสวยในแบบของตัวเองจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คู่รัก หรือคนอื่นพอใจ โดยเน้นการแก้ไข 3 ปัญหา หลัก ได้แก่ 1.ริ้วรอย ตีนกา หน้าผาก 2.ใต้ตาลึกโบ๋ และ 3.ใบหน้าหย่อนคล้อย มีร่องแก้ม ไร้กรอบหน้า

ด้วยการเติบโตของตลาดหัตถการความงามของไทย ที่มูลค่าตลาดสูงถึง 5.2 พันล้านบาท ในปี 2020 นี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ จึงมีการตั้งเป้าเจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม เพื่อครองส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 20% และมุ่งทำรายได้ให้ถึงเป้า 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยจะขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมที่มีการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเงินลงทุนกว่า 3,800 ล้านบาท

โดยในระดับโลก เมิร์ซ เอสเธติกส์ จะมี 6 แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ยา เพื่อความงาม อ่อนเยาว์ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าแบบครบวงจร สำหรับในประเทศไทย จะเน้นผลิตภัณฑ์ 3 แบรนด์ ในกลุ่มตลาดกำลังเติบโตสูง ได้แก่ เครื่องยกกระชับ สารฉีดลดเลือนริ้วรอย โบทูไลนุม ท็อกซิน และสารฉีดเติมเต็ม เดอร์มัล ฟิลเลอร์ ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมความงาม ที่ตอบโจทย์เทรนด์ความงามของแพทย์ความงามและผู้บริโภคไทย อาทิ โปรแกรมยกกระชับหน้าสำหรับผู้ชาย Ultherapy for Men, โปรแกรมเพื่อผิวใสฉ่ำวาว Skin Radiance และโปรแกรมปรับรูปหน้าเรียว คอระหง X Beauty นี้ ผ่านการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ ทั้งการแชร์ประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงและบล็อกเกอร์ การแนะนำจากคลินิกความงามชั้นนำ และการโฆษณาผ่านสื่อหลักทั้งออนไลน์และออฟไลน์

สิ่งสำคัญนอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน และการสื่อสารที่ตรงจุดแล้วนั้น ทีมงานที่พร้อมจะขับเคลื่อนองค์กรก็เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งเภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ก็ได้เน้นย้ำว่า เมิร์ซเอง ไม่ลืมที่จะพัฒนาศักยภาพของทีมงานคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการติดปีกทีมงานทุกคนให้มีความพร้อมและเตรียมรับการเติบโตที่จะเกิดขึ้น รวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรคลินิกความงามที่มีมากกว่า 900 แห่งทั่วประเทศที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด 5 ปี ที่เมิร์ซเข้ามาตั้งสำนักงานในประเทศไทย