เรื่องราวของ "ความเชื่อ" ยังวนเวียนอยู่กับมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำอะไร "ฮวงจุ้ย" ก็สำคัญ ยิ่งกับ "บ้านเรือนที่อยู่อาศัย" แล้ว ล้วนมีผลโดยตรงกับชีวิตเราเป็นอย่างมาก วันนี้ โฮมมี่ มีเรื่องราวดีๆ จากงาน TFIC Furniture Outlet 2018 งานเฟอร์นิเจอร์ส่งออกระดับโลกมาฝาก ซึ่งเป็นเรื่องราวของสไตล์การตกแต่งบ้าน ที่เหมาะกับแต่ละราศี โดยการแมตช์เฟอร์นิเจอร์ในงาน ให้เข้ากับราศีของคุณ ไปดูกันเลย แบบไหนดี? อันไหนเหมาะ? กับบ้านของคุณๆ

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)

คุณคู่ควรกับบ้านที่ตกแต่งในสไตล์ดั้งเดิม โดยลองมองหาตู้ โต๊ะ หรือเตียง ที่ดูภูมิฐาน หรืออาจเป็นของเก่าจากบรรพบุรุษ กลิ่นอายแห่งความคลาสสิกนี้จะช่วยส่งเสริมราศีของคุณยิ่งนัก แนะนำให้เลือกสีน้ำตาล เขียว กรมท่า หรือน้ำเงินแก่ และเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เตียงทรงคลาสสิกสีมะฮอกกานี, โต๊ะไม้ทรงวินเทจ, โต๊ะทำงานไม้ 

...

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีกุมภ์ ถูกโฉลกกับดีไซน์โมเดิร์นล้ำสมัย ห้อมล้อมไปด้วยลวดลายกราฟิก วัสดุแก้ว หรือกระจกใส ที่จะช่วยเติมพลังให้กับทุกกิจกรรมในชีวิต ให้เลือกใช้ไอเทมทำจากโลหะ อลูมิเนียม หรือกระจก ใสสีฟ้า ม่วง น้ำเงินอินดิโก้ หรือส้มอมชมพู

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เก้าอี้อลูมิเนียมดีไซน์เก๋ สีสดใส, ไฟระย้าระยิบระยับ สไตล์โมเดิร์น, ชุดโต๊ะ เก้าอี้ สีเทาแก่

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

คุณควรมองหาไอเทมสไตล์เนี๊ยบ เรียบๆ แต่ไม่ชืด ชิ้นที่ให้อารมณ์สงบ หรืออาจเติมน้ำพุเล็กๆ ให้เสียงน้ำเสริมบรรยากาศก็ดี สิ่งที่เหมาะสำหรับการทำสมาธิหรือฟังเพลงสบายๆ แนวนี้ล่ะ...ที่จะช่วยให้ชาวราศีมีน มีสมาธิ สามารถจัดการสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ ไม่มีผิดพลาด โดยสีที่ใช่สำหรับคุณ คือ สีเช่นท้องทะเล ม่วงเข้ม เขียวธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะคือ ชิ้นที่ทำด้วย ไม้ หวาย ใยธรรมชาติ

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เก้าอี้หวาย พร้อมที่พักขาสุดนุ่ม, เฟอร์นิเจอร์ไม้ เรียบเท่ สไตล์โมเดิร์น, เก้าอี้โครงไม้ เบาะผ้า 

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 19 เมษายน)

ดวงชาวเมษนั้นได้รับการเกื้อหนุนจากดาวอังคาร คุณเป็นผู้ใฝ่รู้ มีเรี่ยวแรงหาสิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเองเสมอๆ ดังนั้นเหมาะอย่างยิ่งกับทุกชิ้นที่ให้ความสดใส ให้พลัง ห้ามจืดชืดเด็ดขาด นอกจากนี้ยังควรมีตู้หนังสือเยอะๆ เสริมไอเดียพรั่งพรูในชีวิต หรือของที่ระลึกจากคนหรือสถานที่ต่างๆ เพิ่มแรงบันดาลใจใหม่ๆ ก็ดีเช่นกัน เหมาะกับโทนสีเร่าร้อน เช่น สีแดงเข้ม ส้มแสด หรือชมพู และเฟอร์นิเจอร์ ไม้ ผสมเหล็ก

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : ไอเทมแต่งบ้าน, ชั้นวางของสีเหลืองและน้ำเงิน, ชั้นวางของสีแดงเข้ม

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 20 พฤษภาคม)

ราศีพฤษภเหมาะกับไอเทมที่เป็นที่สุดแห่งคุณภาพ มองหาชิ้นที่ได้คะแนนความประณีตเต็มร้อย ไม่ว่าจะเป็นพรม ภาพวาด หรือเฟอร์นิเจอร์ เลือกชิ้นที่เนี๊ยบในทุกรายละเอียด ที่แสดงถึงรสนิยมที่ดีเลิศของคุณ โดยคุณเหมาะกับสีเอิร์ธโทน ไม่ว่าจะเป็นสีบรั่นดี น้ำตาล หรือเบจ และเหมาะสมกับเฟอร์นิเจอร์ อย่าง โซฟาหนัง เป็นอย่างยิ่ง

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เก้าอี้หนังสีน้ำตาล, เก้าอี้หนังสีอ่อน พร้อมที่พักขา, โซฟาหนัง จากอินเตอร์วู้ด

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน)

ชาวเมถุนควรเน้นความหลากหลาย เพราะค่อนข้างเบื่อง่าย เสริมความสนุกให้บ้าน ด้วยไอเทมเผ็ดๆ ลวดลายแปลกตา ที่ทำให้คนต้องถามถึงที่มา แต่ก็ต้องระวังให้เด่นเป็นส่วนๆ และลงตัวด้วยนะ ให้ลองมองหาไอเทมในสีโทนจี๊ดๆ แนวสดใส เช่น ส้ม ลาเวนเดอร์ และเขียว

...

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : ตู้สีเขียวมะนาว, ที่เก็บของดีไซน์เก๋ๆ แหวกแนว, ชุดเก้าอี้ทรงเก๋

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)

ด้วยมีดวงจันทร์กุมโชคชะตา จึงควรเน้นสีโทนเงิน ฟ้าจางๆ และวัสดุเป็นเงา ส่องประกาย เน้นห้องครัว เพราะรักการรับแขก สร้างสัมพันธ์กับคนรอบตัว อาจจะใช้โต๊ะตัวยาว ที่รับแขกได้หลายสิบคนในทีเดียว อย่าลืมของแต่งบ้านที่บอกเรื่องราวในชีวิต เช่น กรอบรูปครอบครัว หรือของที่ระลึกวันสำคัญ

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เฟอร์นิเจอร์ไม้ พร้อมเบาะผ้าสีฟ้า, ชุดโต๊ะไม้ยาวอลังการ, ชุดบิวต์อินห้องครัว โทนสีเงิน

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)

ชาวราศีสิงห์ เสริมพลังได้ด้วยไอเทมที่มากความพิเศษ ตื่นตาตื่นใจ สีที่หนักแน่นและโดดเด่น สีทอง แดงเข้ม เทอร์ควอยส์ สีทราย อาจใช้หิน แสดงถึงความหนักแน่น ใช้ไม้ผสมเหล็ก หรือไม้ผสมผ้า นอกจากนี้ควรให้แสงธรรมชาติสาดเข้ามาในบ้าน เติมพลังจากดวงอาทิตย์ และตกแต่งบ้านด้วยของที่มีเอกลักษณ์ เก๋ แปลก ไม่เหมือนใคร เช่น เตาผิง ลวดลายสัตว์ ภาพวาดยุคเรอเนซองส์ หน้ากากพื้นเมือง หรือภาพวาดโบราณ

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : ชุดเปล ที่นั่งกระโจม และเก้าอี้ลายสัตว์, โต๊ะทรงเพชร ขามันวาวสีทอง, โต๊ะเก้าอี้ห้องอาหาร

...

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)

เจ้าของตำแหน่งที่สุดแห่งความสมบูรณ์แบบอย่างชาวราศีกันย์นั้น เหมาะกับไอเทมที่ดูสะอาดตา เรียบ แต่เก๋ และที่สำคัญ...เป็นระเบียบ ให้นึกถึงแนว Zen เน้นความพิถีพิถันและลงตัวในทุกอณู โดยอาจแต้มชีวิตชีวาด้วยดอกไม้ แจกัน และหนังสือจะดีมาก คุณเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของ ไม้ กระจก หรือหวาย ในโทนสีกลางๆ เช่น เขียวขุ่น เทาขาว ขาวสะอาด สีโทนเย็น

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เก้าอี้ขาไม้ เบาะผ้าสีเทา, โต๊ะทำงานไม้ ทรงมน, ชุดโต๊ะเก้าอี้ ไม้

ราศีตุล (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)

ชาวราศีตุลนั้นมีดวงได้รับการเกื้อหนุนจากดาวศุกร์ ดาวแห่งความงาม บ้านของคุณจึงต้องมีสไตล์ สง่างาม เต็มไปด้วยงานศิลปะ เน้นความสมมาตร ในโทนสีพาสเทล หรือสีที่แจ่มใส และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจาก ไม้ กระจก หรือหนัง

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : กระจกไม้ฉลุลาย, เฟอร์นิเจอร์บิวต์อินสำหรับห้องนอน, โซฟา ทรงสมมาตร สีน้ำตาล 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน)

ราศีนี้มีสองขั้ว ด้านหนึ่งสบายๆ เหมาะกับสีขาว สีเบาๆ โดยเน้นไอเทมที่มีองค์ประกอบและพื้นผิวที่ละเอียดอ่อน ส่วนอีกด้านหนึ่งปลุกเร้า อาจใช้สีแดง ดำ หรือส้ม โดยชาวราศีพิจิกควรเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง มีความละเอียด โดดเด่น เป็นมาสเตอร์พีส ที่มีไม่กี่ชิ้นในโลก วัสดุเหล็กผสมกระจกจะดีมาก โดยอาจเติมสีสันให้ชีวิตด้วย ตู้ปลา หรือน้ำพุเล็กๆ เพราะพิจิกต้องอยู่ใกล้น้ำ นอกจากนี้ห้องน้ำต้องสวยอีกด้วยนะ

...

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : ที่นอนคุณภาพสูง, ตู้ลิ้นชักดีไซน์เก๋, โซฟาหนังแท้สีแดง

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)

ชาวราศีธนูเป็นคนมีใจรักธรรมชาติ ชีวิตกลางแจ้ง ท่ามกลางแสงแดด ดังนั้นจึงเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ไม้และหวาย และบ้านที่มีพืชพันธุ์ต่างๆ รายล้อมรอบตัว เพื่อเพิ่มความสดใส อาจเติมกลิ่นหอมในบ้านด้วยดอกไม้ ผลไม้ หรือของที่แสดงถึงการเดินทาง เช่น กระเป๋าเดินทาง หรือของสะสมจากต่างแดน

ไอเทมที่เหมาะกับคุณ : เก้าอี้เอาต์ดอร์, เก้าอี้หวายโมเดิร์น, โซฟาหวายเบาะผ้าทรงไม่ธรรมดา

นี่คือเรื่องราวของการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับบ้าน ราศีแบบคุณ รู้แล้วใช่มั้ยว่าต้องใช้อะไรแต่งบ้าน ดังนั้นรีบไปจัดหาเลยจ้า บ้านที่อยู่แล้วรวย!!

อยากรวย อยากเฮงต้องรีบไปช้อป ไปหาเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับคุณและราศีของคุณได้เลยจ้าที่ Homepro !!