การดูแลสุขภาพในวันนี้ไม่ได้จำกัดแค่การออกกำลังกาย แต่ยังรวมถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้งด้านการกินอาหารที่ดี การออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ และการดูแลสุขภาพจิตให้ผ่อนคลาย

จากผลสำรวจข้อมูลเชิงลึกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ พบว่าคนไทยทุกช่วงวัยถึง 78% ให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองเป็นอันดับ 1 ตามด้วยการให้ความสำคัญด้านร่างกายที่รวมถึงการออกกำลังกายและการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเป็นอันดับ 2 ที่ 77% ซึ่งมีสัดส่วนเท่ากับการให้ความสำคัญด้านการดูแลจิตใจที่หมายถึงการจัดการความเครียด การมีสติ และการทำสมาธิ

นอกจากนี้ยังพบว่า 71% ของคนไทยตอนนี้ให้ความสำคัญอย่างมากในด้านการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนไปสู่การออกกำลังอย่างเป็นประจำที่บ้านหรือท่ามกลางธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้น 47% ของคนไทยนั้นมีความท้าทายในการมีไลฟ์สไตล์ที่กระตือรือร้น และการรักษาสุขภาพจิตให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ภาพจาก iStock
ภาพจาก iStock

พฤติกรรมเหล่านี้สอดคล้องกับจุดยืน 'Where Wellness Gets Real' ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย (Virgin Active Thailand) ที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ที่ประกอบไปด้วยการดูแลจากภายใน สุขภาพจิตที่ดี รักษาสมดุลการกิน สุขภาพกายภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดี เสริมให้สามารถเข้าถึงการมีสุขภาพที่ดีได้ง่ายมากขึ้น สนุกสนาน ตอบโจทย์ความต้องการของชีวิต และเหมาะสมกับทุกๆ คน พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ซึ่งช่วยให้ทุกคนดูแลสุขภาพที่ดีได้อย่างเป็นรูปธรรม

...

จูเลียน เบรา ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและสิงคโปร์ ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ
จูเลียน เบรา ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและสิงคโปร์ ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ

“การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมต้องทำทุกอย่างควบคู่กันไป ทั้งเรื่องการกินอาหารที่ดี การออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพจิต เพราะเราไม่ได้เป็นแค่สถานที่ออกกำลังกายแต่เราดูแลสุขภาพสมาชิกแบบองค์รวม เรามีบริการเหล่านี้ตั้งแต่แรกแล้วแต่ที่ผ่านมาเราไม่เคยพูดถึง ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากผู้ให้บริการฟิตเนสรายอื่นๆ” จูเลียน เบรา ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและสิงคโปร์ ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ กล่าว

พร้อมทั้งเปิดแคมเปญ 'Real Wellness My Way' โดยหยิบนำเรื่องราวจริงของสมาชิก เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ที่พร้อมจะก้าวสู่เส้นทางสายสุขภาพ โดย Real Wellness Ambassadors จะถูกคัดเลือกจากสมาชิกของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ที่แชร์เรื่องราวสุดท้าทายของพวกเขา พร้อมกับโชว์ให้เห็นว่า เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ได้ช่วยให้เส้นทางสู่การมีสุขภาพองค์รวมที่ดีของพวกเขานั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งแคมเปญนี้มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์จริงที่ไม่ปรุงแต่ง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ทุกคนที่กำลังจะริเริ่มต้นเส้นทางเพื่อสุขภาพที่ดีของตนเอง รู้สึกเป็นตัวของตัวเองและมั่นใจ ขณะเดียวกันก็เน้นย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการดูแลสุขภาพที่แท้จริง