● PO Care กันแดดแบรนด์ไทยในตำนาน ควง ก้อย-อรัชพร กันแดดก้อยต้องหลอดนี้
● จัดอีเวนต์ไม่กลัวแดด ท้าแดดในไทย ด้วยผลิตภัณฑ์ออกใหม่กับกันแดดหน้า ที่ควง ก้อย-อรัชพร เป็นพรีเซนเตอร์โชว์ผิวใส ไม่กลัวเสีย

เข้าสู่เดือนเมษาหน้าร้อนอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับปีนี้คาดการณ์ว่า จะร้อนมาก ร้อนมาย ร้อนกว่าปกติไปอีก ถึงแม้บ้านเราจะเป็นเมืองร้อน แต่ก็ไม่วายหาสารพัดวิธีให้ไลฟ์สไตล์ไม่สะดุดเพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ “ผลิตภัณฑ์กันแดด” จึงเป็นสินค้ายอดนิยมประจำฤดูไปแล้ว ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์กันแดด ก็เดือดพอๆ กับดีกรีความร้อนไปโดยปริยาย นอกจากความคุ้มค่า คุ้มราคาแล้ว การจัดกิจกรรม แคมเปญใหม่ๆ มาเอาใจกลุ่มลูกค้า ก็เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ได้ผลดีทีเดียวในช่วงอากาศแบบนี้

ล่าสุด คุณนิพา เดชมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.โอ.แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอท้าสู้แดด ยกทัพตัวท็อป ผลิตภัณฑ์ PO Care มาชวนหนุ่มสาวชาวไทย ไม่กลัวแดด กับบูธกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นกลางกรุง ซึ่งคุณนิพา เดชมา ยังได้พูดคุยถึงการกลับมาทำตลาดอีกครั้ง กับผลิตภัณฑ์กันแดดหน้าตัวใหม่ PO Care HYAC+ ว่า “หน้าร้อนเมืองไทยนับวันจะยิ่งร้อนมากขึ้นทุกปี ทุกคนต่างกำลังเผชิญกับภัยจากรังสีความร้อนแบบนี้ต่อไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างแรกที่นึกถึงกันก็คือ กันแดดหน้า และกันแดดทาผิว ไอเทมหลักที่ต้องมีกันแทบทุกคนเลย เป็นหนึ่งเหตุผลที่แบรนด์เรามุ่งเน้นทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดด เพราะเรามั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเราแม้ว่าจะมีการแข่งขันกันมากขึ้นกว่าเดิมก็ตาม

สำหรับ กันแดด PO Care ที่บอกว่ามั่นใจ เพราะเราได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาอย่างยาวนานกับ “กันแดดหลอดส้ม” ในตำนาน เราเป็นเจ้าแรกๆ ที่ผลิตครีมที่เป็นทั้งกันแดดและพร้อมบำรุงผิวได้ในหลอดเดียว ซึ่งเกิดจากพื้นฐานของความเข้าใจ เข้าถึงสภาพผิวคนไทยเป็นอย่างดี ทุกวันนี้แค่ปกป้องแสงแดดอย่างเดียวไม่พอแล้ว ต้องช่วยคงความชุ่มชื้นผิวด้วยถึงจะแก้ปัญหาต้นตอของผิวแห้งกร้าน คล้ำเสียได้จริง ยิ่งในช่วงหน้าร้อน ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่หลายผลิตภัณฑ์ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ทางแบรนด์เองก็เช่นกัน เราทำการศึกษาตลาดแบบเข้มข้น และทำความเข้าใจกับพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุคนี้กับการที่ผู้ผลิตต้องยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก จากนั้นทีมงานถึงจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากความต้องการของผู้ใช้จริง อีกอย่างที่ทำให้แบรนด์เราแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ กันแดดอื่นในท้องตลาด คือเรามีทีม R&D มีโรงงานผลิตเครื่องสำอางเป็นของเราเอง ทั้งยังมีทีมสรรหาสารสกัดธรรมชาติจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้สินค้าของเรา เป็นผลิตภัณฑ์กันแดด Physical ที่ตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าเมืองร้อน อย่างเมืองไทยได้และเห็นผลจริง ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งจากการวิจัย คิดค้นสูตรและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ก่อนส่งทดสอบไปยังสถาบันชั้นนำ ที่ให้การรับรองมาตรฐานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จนมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์กันแดด PO Care HyaC+ เป็นตัวโปรดักต์ ฮีโร่ ที่สามารถแข่งขันในตลาด กันแดดได้อย่างแน่นอน ซึ่งผลิตภัณฑ์กันแดดไฮยาซีพลัส ที่ว่านี้ เป็น Physical Sunscreen 100% เหมาะกับทุกสภาพผิวและเหมาะมากกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่สะสมความร้อนในชั้นผิว มีส่วนช่วยลดปัญหาผิวแสบแดงระคายเคือง ไม่ทิ้งคราบขาว หน้าไม่เมือก ไม่เป็นขุย แถมเพิ่มความชุ่มชื้นบนใบหน้า ด้วยเนื้อเกลี่ยง่ายมาก และเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ จึงตอบโจทย์ได้ตรงจุด ในสภาพอากาศบ้านเรา ทาตัวนี้ ไม่ต้องกลัวกันแดดหลุดเลย

นอกจากจะเป็นกันแดดแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นสกินแคร์ ตามคอนเซปต์ “บล็อกแสง บูสต์ผิวใส” ด้วยนวัตกรรม HyaC+ ที่อัดแน่นด้วยไฮยาลูลอน 8 โมเลกุล และวิตามินซี จากผลคาคาดูพลัม ซึมง่ายบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมพลัส ออร่า ให้ผิวแลดูกระจ่างใสได้ แคร์สุด คุ้มสุด ทั้งปกป้อง ทั้งบำรุงผิวใส”

คุณนิพา เดชมา ยังได้เล่าถึงการสื่อสารสร้างความเข้าใจกับกลุ่มลูกค้าในช่วงหน้าร้อนนี้ด้วยว่า “เป็นการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาเน้นความจริงใจไม่มีกั๊กเรื่องข้อมูล เพราะเรามองว่า สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในแบรนด์และเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ เราไม่ได้มองว่า ผู้บริโภคเป็นแค่ลูกค้า แต่เราให้ความสำคัญเหมือนเพื่อนคนสนิท ที่มีอะไรดีๆ ก็อยากบอกต่ออะไรไม่ดี เราก็ต้องบอก เพราะผู้บริโภคมีสิทธิที่จะได้รับรู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนเลือกใช้โดยเท่าเทียมกัน ดังนั้น เวลาเรามีกิจกรรมหรือแคมเปญออกมาใหม่ จึงให้ความสำคัญ เพราะเป็นช่วงเวลาดี ที่จะได้สื่อสารทางตรงแบบหมดเปลือกไม่มีกั๊กกับลูกค้า อย่างที่บอก เราเน้นเรื่องสิทธิความเท่าเทียมในการเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ของทุกคน เพราะเมืองไทย มีแดดแรงตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ การเข้าถึงผลิตภัณฑ์กันแดด จึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ทางบริษัทฯ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้มีราคาที่เหมาะสม จับต้องได้และมุ่งเน้น คิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เพื่อให้คนไทย ไม่รู้สึกว่าการทากันแดดเป็นเรื่องไกลตัว อีกทั้ง เรายังมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ซัพพอร์ต Self-Love & Self Confidence ภายใต้คอนเซปต์ “ให้คุณเปล่งประกายได้ทุกวัน” (Let The Light Shine On You) ไม่ว่าใครก็สามารถเปล่งประกายได้ ในแบบของตัวเอง นี่เลยเป็นที่มาว่า ทำไมเราถึงเลือก คุณก้อย-อรัชพร โภคินภากร มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะด้วยคาแรกเตอร์ที่จริงใจสดใส เพื่อนเยอะ สนุกกับการใช้ชีวิต ซึ่งเข้ากันกับแบรนด์เราได้อย่างดี เพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารถึงความน่ารัก แคร์เก่ง และจริงใจสุดๆ ในแบบของ กันแดด PO Care ตอนที่ทางเราเชิญคุณก้อยมาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็ใช้ระยะเวลานานพอสมควร เนื่องจากคุณก้อยเธอเป็นคนผิวแพ้ง่าย ทางเราจึงได้ส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ลองใช้ก่อน หลังจากที่คุณก้อยใช้อยู่หลายเดือน เราจึงได้กลับมาคุยกันถึงวิสัยทัศน์ ขอบเขตการทำงานร่วมกัน คุณก้อยก็ตอบตกลงเป็นพรีเซนเตอร์ มาทำหน้าที่สื่อสารกับลูกค้า ผ่านรายละเอียดต่างๆ ในทุกมิติ ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ตามกลยุทธ์สื่อสารการตลาดของ พี.โอ.แคร์ คือ “ความแคร์” อย่างจริงใจที่มีให้ทุกคน”

และวันนี้ก็มีโอกาสได้เจอนักแสดงสาวก้อย-อรัชพร ที่มาร่วมส่งต่อความกล้าท้าแดด ในกิจกรรม PO CARE Lucky Fan Lucky Friends จัดขึ้นที่ EveandBoy สาขา สยาม สแควร์วัน ซึ่งนักแสดงสาวอารมณ์ดี ยังได้พูดคุยถึงไลฟ์สไตล์ท้าแดด และเผยเคล็ดลับรับมือกับแสงแดดในช่วงหน้าร้อนนี้ว่า “หนูดีใจและภูมิใจมากที่ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์กันแดดที่แคร์กันขนาดนี้ PO Care เป็นแบรนด์ที่ก้อยพูดเลยว่า เข้าใจสาวไทยสุดๆ แบรนด์รู้ดีว่าเราต้องผจญกับอะไรบ้างในแต่ละวัน ทั้งปัญหาผิว มลพิษ ฝุ่นควัน แสงแดดและความต้องการจริงๆ ของผิวคืออะไร ทั้งหมดมีครบจบที่กันแดดหลอดนี้หลอดเดียวเลย ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ แล้วไลฟ์สไตล์ก้อยเองก็เหมาะมากเพราะเป็นคนเจอแสงแดดบ่อย ชอบเที่ยว ชอบทำกิจกรรมกลางแดด ใช้เวลากับแก๊งเพื่อน แล้วก็เป็นคนแคร์เพื่อน แคร์คนรอบข้าง มีอะไรดีก้อยก็พร้อมจะบอกต่อเสมอ ตอนที่รู้ว่า P.O. Care ติดต่อมา ก็ได้ลองใช้จริงเลย สรุปคือว้าวมาก เพราะเข้ากับผิวเราที่เป็นผิวแพ้ง่าย ก็ตอบตกลงรับเป็นพรีเซนเตอร์เลย ก้อยรู้สึกว่าของดีต้องบอกต่อ คือมันเป็นกันแดดที่แคร์เราในทุกดีกรีความร้อนจริงๆ เท่าที่กันแดดตัวหนึ่งจะแคร์ได้

สำหรับหน้าร้อนนี้ ก้อยอยากจะฝากถึงสาวๆ ที่กำลังจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กันแดด อยากจะบอกว่า เลือกกันแดดที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และสภาพผิว อย่างก้อย ผิวแพ้ง่าย ก็จะเลือกกันแดดประเภท Physical Sunscreen เพราะว่าไม่ดูดซับความร้อน ทำให้ผิวไม่แพ้ง่าย ถ้าบ้านเรา ฝนตก แดดออก เหงื่อออกง่าย ก็ควรเลือกสูตรที่กันน้ำกันเหงื่อได้ก็เริดเลย อย่างตัวนี้ PO Care HYAC+ ไอเทมคู่กาย จนเพื่อนๆ แฟนคลับ ที่อยากใช้ตามเรียกติดปากแล้วว่า กันแดดก้อย อรัชพร แนะนำเลย ต้องพกติดกระเป๋าตลอดและก้อยเลือกแล้วว่าดี เหมาะกับทุกคนจริงๆ หน้าร้อนนี้ มีกันแดด PO Care ไว้ รับรองรอดแดดแน่ค่ะ”