ดาราตัวท็อปเกาหลี “อี มินโฮ” สามีแห่งชาติ พร้อม คิม ฮานีล-จอน โซมิน รับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ธุรกิจความงาม Ultherapy เปิดตัวบุกเอเชีย แปซิฟิก เต็มที่
ธุรกิจความงามมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง และหลายคนมีศิลปิน ดารา นักร้อง ที่ชื่นชอบ กดติดตามเป็นเอฟซี แฟนคลับอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะศิลปินเกาหลี ที่หลายคนทรงอิทธิพล มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค ในการเลือกสินค้าบริการ ทำให้ศิลปินหลายคนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมไปถึงระดับแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับธุรกิจความงามไม่ขาดสาย
อย่างล่าสุด Merz Aesthetics ผู้ดำเนินธุรกิจความงามเชิงการแพทย์ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้ลงทุนเปิดตัวที่เกาหลีใต้ นำดาราตัวท็อปเกาหลี อย่าง “อี มินโฮ” และอีกสองคน คือคิม ฮานีล-จอน โซมิน มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อบุก Ultherapy ในตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
...
งานนี้ อี มินโฮ ศิลปินดังของเกาหลี วัย 35 ปี ที่หลายคนกรี๊ดพร้อมยกตำแหน่งให้เป็นสามีแห่งชาติ จนมีผู้ติดตามเป็นแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศหลายล้านคน เปิดใจว่า "ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผู้ชายก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งผมใช้ Ultherapy ในการดูแลผิวพรรณตนเองมาตั้งแต่ตอนอายุ 20 กว่าๆ โดยใช้ปีละ 1 ครั้ง”
สิ่งที่ Merz Aesthetics ต้องการสื่อสารผ่าน “อี มินโฮ-คิม ฮานีล-จอน โซมิน” ดาราทั้ง 3 คนของเกาหลีนี้ คือการตอกย้ำจุดยืนของมาตรฐานความงามในแบบฉบับของตนเอง ให้คนหันมารักและยอมรับความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ให้เกิดความรู้สึกมั่นใจในการปรากฏตัวทั้งในโซเชียลมีเดีย และกับสังคมรอบข้าง เพราะเคยมีผลสำรวจ เรื่องอิทธิพลของโซเชียลมีเดียส่งผลต่อความมั่นใจของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แค่ไหน โดยสำรวจผู้บริโภคกว่า 4,000 ราย และแพทย์ ด้านความงามกว่า 380 ราย ในออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย
ผลสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ต้องปรับแต่งรูปก่อนโพสต์รูปในโซเชียลมีเดีย จนนำมาสู่มาตรฐานความงามที่เกินจริง เพราะกังวลว่าจะรู้สึกไม่ดี โดยต้องใช้เวลาถึง 20 นาทีในการปรับแต่งรูปก่อนโพสต์ในโซเชียล