ยุคนี้เป็นยุคของการดูแลใส่ใจทั้งสุขภาพร่างกายให้สวยทั้งภายในและภายนอก หนึ่งในต้นแบบของสาวยุคใหม่ที่ดูแลตัวเอง หมอจอย–พญ.นภัค เพชรวงษ์ ซึ่งอยู่ในวงการความงามมาเกือบ 20 ปี มีนิยามความงามในแบบฉบับของตัวเองคือ ทุกอย่างต้องมีความสมดุล เป็นธรรมชาติ และเป็นตัวของตัวเอง

คุณหมอจอย เล่าถึงชีวิตที่อยากเป็นมาตั้งแต่เด็กและความภูมิใจในอาชีพนี้ ว่า “หมอจบจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานในคลินิกความงามเกือบ 20 ปี ตอนนี้ได้มาเปิดคลินิกของตัวเอง ชื่อ “Dr.JOY Beauty Clinic” ที่ชั้น 2 อาคาร Q House ลุมพินี สาทร สไตล์การทำงานของหมอคือจะไม่เน้นให้คนเปลี่ยนเป็นคนอื่น แต่จะหาจุดเด่น พรางจุดด้อย ทำให้คนมีความมั่นใจมากขึ้น และจะเน้นความเป็นตัวเอง เป็นธรรมชาติ การทำงานด้านนี้ แม้ไม่ได้เป็นการรักษาโรค แต่เราสามารถทำให้คนที่มาหาเรามีความมั่นใจขึ้น ทำให้เขามีความสุขในการใช้ชีวิต หมอเองก็มีความสุขไปด้วย”

...

นอกเหนือจากการดูแลความงามภายนอกแล้ว คุณหมอจอย ยังดูแลสุขภาพภายในด้วยการใส่ใจในเรื่องอาหาร โดยตอนนี้เลือกดูแลตัวเองด้วยการกินอาหารแบบคีโต โดยรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง มีโปรตีนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ โดยต้องกินไขมันให้ได้ 75% โปรตีน 20% คาร์โบไฮเดรต เพียง 5% พร้อมกันนี้ต้องดื่มน้ำเยอะๆ 3 ลิตร ใน 1 วัน

“การดูแลตัวเองมีความสำคัญมาก เราต้องดูแลให้สมดุล ทั้งร่างกายและผิวพรรณ ซึ่งถ้าร่างกายมีความสมดุล สิว ฝ้า กระ ก็จะไม่มีมารบกวน แล้วในยุคนี้เทรนด์สุขภาพมาแรงมาก ทุกคนอยากมีอายุยืน ดังนั้นจึงต้องดูแลตัวเองให้สุขภาพดีค่ะ หมอเองถ้ามีเวลาก็จะทำอาหารทานเอง เมนูที่เลือกทำวันนี้ กุ้งคั่วพริกเกลือ สูตรคีโต เป็นหนึ่งในอาหารที่ทำง่ายและอร่อยในแบบที่ไม่อ้วนด้วยค่ะ”

เครื่องปรุง 1.กุ้งแชบ๊วย 300 กรัม แกะเปลือกออก 2.กระเทียมไทยกลีบเล็ก 3.พริกขี้หนูสวน 4.น้ำมันหอยสูตรคีโต 5.เกลือ 6.น้ำมันพืช 7.ใบผักชีสำหรับตกแต่งจาน

วิธีการทำ 1.ล้างกุ้งให้สะอาดผ่าหลังกุ้งเอาเส้นหลังกุ้งออก 2.แกะเปลือกกระเทียมสับให้ละเอียด 3.สับพริกขี้หนูสวนให้ละเอียด 4.ตั้งกระทะไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ 5.น้ำมันเริ่มพอร้อนใส่กระเทียมพริกคั่วพอหอม ใส่กุ้ง คั่วกุ้งกระเทียมพริกให้กุ้งพอสุก (อย่าใช้ไฟแรง เพื่อไม่ให้กระเทียมไหม้) 6.ปรุงรสด้วยน้ำมันหอยสูตรคีโต 1.5 ช้อนโต๊ะ ใส่เกลือปลายช้อนชา คั่วให้เครื่องปรุงเคลือบตัวกุ้ง ปิดไฟ ตกแต่งด้วยผักชี สามารถเสิร์ฟรับประทานคู่กับผัดสลัด หรือผักสดต่างๆได้.