ฮั่นแน่! ใกล้วันเงินเดือนออกแบบนี้ หนุ่มสาวแพลนไปกินดื่มเที่ยวที่ไหนกันจ๊ะ? ถ้ากำลังมองหางานอีเวนต์น่าเดินเที่ยว หรือกิจกรรมดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นรอบกรุงในสัปดาห์นี้ ต้องเข้ามาเช็กลิสต์ที่นี่ด่วนๆ

กลับมาเจอกันคราวนี้ ปฏิทินท่องเที่ยว ไทยรัฐออนไลน์ ชวนคุณมาส่องโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินจากค่ายหางแดงที่คุ้นเคย เขาเปิดเส้นทางบินใหม่ด้วยแหละ น่าสนใจอยากไปชะมัด! ต่อด้วยกิจกรรมดีๆ และแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว พร้อมแล้วมาดูรายละเอียดกันเลย

1. แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-ดานัง

วันนี้ - 7 พ.ค. 2560 สายการบินแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงทุกวัน จากดอนเมือง (DMK) สู่ดานัง (DAD) ประเทศเวียดนาม สานความสัมพันธ์และโอกาสทางธุรกิจระหว่างสองประเทศ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2560 นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้มอบโปรโมชั่นพิเศษ เริ่มต้นเพียง 990 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2560 ถึง 7 พฤษภาคม 2560 เพื่อเดินทางตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2560 ถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2561 ที่ www.airasia.com  และช่องทางจำหน่ายต่างๆ

...

สำหรับเมืองดานัง ถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมากมาย เช่น ดานังบีซ หาดทรายชายทะเลทอดยาวเมืองดานัง, สนุกสนานไปกับสวนสนุก Fantasy Park, เมืองมรดกโลกฮอยอัน, เมืองเว้, ชมปราสาทหินโบราณที่เมืองหมี่เซิน เป็นต้น

2. ศูนย์สร้างสรรค์ฯ แห่งใหม่ @ถนนเจริญกรุง

วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 ชวนมาเยี่ยมชมศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) แห่งใหม่ ที่ย้ายจากห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มโพเรียม มายังอาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง โดยจะมีการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ การจัดกิจกรรม Creative Market ตลาดที่รวบรวมสินค้าไอเดีย กิจกรรมแสดงดนตรีหลากหลายแนว รวมถึงวง The Paradise Bangkok การฉายภาพยนตร์ และชิมอาหารดังย่านเจริญกรุงกว่า 30 ร้าน

สำหรับที่ตั้งใหม่ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ได้มีการออกแบบและปรับปรุงให้มีความทันสมัย และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ตารางเมตร และมีบริการใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากที่เดิม ได้แก่ Creative Space พื้นที่ส่วนกลางสำหรับการทำงานรองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

ต่อด้วย Maker Space พื้นที่ปฏิบัติการที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างครบครัน และยังมี Business Service พื้นที่พิเศษที่เปิดขึ้นเพื่อให้บริการคำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งใช้แนวคิดการออกแบบเป็นทางออกของธุรกิจ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2105-7441

3. วันแรงงาน มา 4 จ่าย 3

วันนี้ ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ “วันแรงงาน มา 4 จ่าย 3” เมื่อซื้อชุด Combo 3, 5, 7 รับคูปองส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อเกมที่ 2 เพียง 100 บาท (The Vautl Laser Maze Challenge,Ripley’s Scream in The Dark! และ Ripley’s Moving Theater 12D) พร้อมรับเป๊ปซี่ฟรี! 1 แก้วมาร่วมสนุกสุดเหวี่ยงต้อนรับวันแรงงานแห่งชาติกันที่ ริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ชั้น 2 ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาใต้ สามารถดูรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ripleysthailand.com FB : Ripleysthailand หรือโทร. 0-3871-0294

...

4. พันธุ์ไทย ตอน ฉันเป็นคนไทย


วันนี้ - 7 พฤษภาคม 2560 ชวนคุณมาเดินเที่ยวสนุกๆ ในงาน “พันธุ์ไทย ตอน ฉันเป็นคนไทย” ณ ลานน้ำพุ ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ภายในงานพบกับ การแสดงโขนจิ๋ว หุ่นกระบอกเล็ก เครื่องดนตรีไทย และสนุกสนานไปกับกิจกรรม Workshop แบบไทยๆ เช่น การสานใบลานเป็นรูปต่างๆ, การแกะสลักผักผลไม้, ศิลปะการปั้นงานหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผา, การวาดและระบายสีชิ้นงานลายไทย, การร้อยพวงมาลัย พร้อมเลือกซื้อเมนูอาหาร ของใช้ ของฝาก อีกมากมายกว่า 80 ร้านค้า

5. Bangkok Health Fair 2017

...

วันนี้ - 30 เมษายน 2560 ชวนสาวๆ มาเดินเที่ยวชิลๆ ในงาน “Bangkok Health Fair 2017" ณ Square B ลานด้านหน้า เซ็นทรัล เวิลด์ ภายในงานพบกับ ร้านค้าในโซนเต็นท์แอร์ เดินเที่ยวได้เย็นสบาย เลือกซื้อเลือกชมสินค้าครบทุกหมวด ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าสุขภาพ สินค้าออร์แกนิค อาหารเสริม ผักผลไม้สด-แปรรูป ฟู้ดทรัค ร้านอร่อยร้านดังมากมาย ฯลฯ