หากพูดถึงชื่อ “ทิม ฮอร์ตันส์ - TIM HORTONS” เชื่อว่าคนรักกาแฟ เหล่า Cafe Hopping ต้องรู้จักร้านกาแฟแบรนด์ดังจากแคนาดากันแน่ๆ

ทันทีที่ร้าน TIM HORTONS ประกาศว่าจะเปิดตัวสาขาแรกที่สามย่านมิตรทาวน์ ก็พอจะคาดการณ์ได้ว่าร้านนี้ต้องกลายเป็นจุดนัดหมายใหม่แน่นอน เพราะร้านนี้ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่เรื่องกาแฟ แต่ยังเสิร์ฟเมนูขนมหวาน และของว่างที่เหมาะจะกินเป็นมื้อหลักๆ อย่างเบรกฟาสต์ หรือทานเล่นระหว่างวันได้อีกเยอะ

เปิดเมนูกาแฟดัง “ดับเบิ้ล ดับเบิ้ล” และ “ซิกเนเจอร์ ไอซ์แคป” กาแฟสูตรเฉพาะของร้านที่ชงจากกาแฟพรีเมี่ยมอาราบิก้าแท้ 100% ส่วนคนที่อินเลิฟกับกาแฟใส่นมต้องไม่พลาด “ทิมส์ ลาเต้” ส่วนสายเข้มต้องลอง “ไนโตร โคลด์ บรูว์” สักแก้ว

ขนมหวานที่เป็นท็อปฮิตในแคนาดาอย่าง โดนัท และ “ทิมบิทส์” โดนัทชิ้นกลมๆ พอดีคำ ดูเหมือนจะตัวชูโรงที่ชวนให้ใครต่อใครมาลิ้มรส ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะมีเนื้อแป้งที่แตกต่าง แล้วพอได้เห็นเมนูอื่นๆ เช่น ขนมปังกริลล์ชีสเมลท์, กริลล์แรพ และแซนด์วิช พานินี่ ก็อดสั่งมาลองไม่ได้ แถมยังมีเมนูพิเศษที่คิดค้นเพื่อเสิร์ฟเฉพาะเมืองไทยเท่านั้นด้วย เช่น แซนด์วิช “บาร์บีคิว พูลพอร์ค พานินี่” และ “ทูน่ากริลล์ชีสเมลท์”

เรื่องสูตรลับความอร่อยเราคงไม่สามารถไปเจาะลึกมาได้ แต่อย่างหนึ่งที่ประทับใจสุดคือคุณภาพวัตถุดิบชั้นดีและปรุงอบสดใหม่กันตลอดทั้งวัน ที่สำคัญราคาไม่แรง นักศึกษาหรือชาวออฟฟิศยิ้มกันได้

มาทำความรู้จักกับที่มาของร้านกาแฟดังสัญชาติแคนาดาที่มีสาขามากกว่า 4,850 สาขาทั่วโลก TIM HORTONS ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1964 โดยใช้ชื่อเดียวกับเจ้าของผู้ก่อตั้งที่เป็นนักกีฬาฮอกกี้ ซึ่งบริษัท วีอีท จำกัด บริษัทด้านธุรกิจอาหารในเครือของตระกูลวัธนเวคินเป็นผู้ซื้อกรรมสิทธิ์เข้ามา มีเป้าหมายจะขยายสาขาไปทั่วประเทศไทย

แม้ว่าจะเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม กระแสคิวยาวหน้าตู้อบและเครื่องชงกาแฟก็ยังคงเป็นภาพที่เราได้เห็นอยู่เสมอเมื่อแวะเวียนไปที่สามย่านมิตรทาวน์ จึงไม่แปลกใจว่าตอนนี้วีอีท บริษัทผู้นำเข้ากำลังเร่งเปิดสาขาที่ 2 และ 3 เร็วๆ นี้แล้ว ใครที่ทำงานอยู่แถวตึกอับดุลราฮิม ไม่ต้องรอนาน 10 มีนาคมนี้เจอกันที่ชั้นจี ส่วนที่เพลินจิตเซ็นเตอร์ เตรียมเปิดที่ชั้น 2 ช่วงต้นเมษายนนี้ได้แฮปปี้กันต่อเป็นคิวถัดไป

แต่ถ้ารอไม่ไหวก็แว้บมาที่สาขาแรกกันได้เหมือนเดิมที่สามย่านมิตรทาวน์ ชั้นจี เปิดกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ปิดเที่ยงคืน ฝากท้องอร่อยกันได้ทุกมื้อตั้งแต่เช้าถึงค่ำ และคอยลุ้นว่าสาขาต่อๆ ไปจะมาถึงแถวบ้านพวกเราเมื่อไหร่กัน

TIM HORTONS
สามย่านมิตรทาวน์ ชั้นจี 07:00 - 24:00 น.
อับดุลราฮิม ชั้นจี เปิด 10 มีนาคมนี้ เพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้น 2 เปิดต้นเดือนเมษายน