มาเที่ยวพัทยาในวันอากาศดี แดดแจ่มใส ไม่มีฝนตก ช่างเป็นวันหยุดที่แฮปปี้จริงๆ วันหยุดแบบนี้ออกมาเที่ยวต่างจังหวัดบ้างก็ผ่อนคลายดีนะ แต่ถ้าจะให้ครบสูตร ก็ต้องไปหาของอร่อยๆ ทานด้วย ยิ่งได้ร้านบรรยากาศดีๆ ยิ่งฟินไปกันใหญ่

หลายคนคงคุ้นเคยกับร้านอาหารหรูริมทะเล บรรยากาศสุดเริดอย่าง เดอะ กลาสเฮ้าส์​ พัทยา อยู่บ้างแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยมาที่นี่ ไทยรัฐออนไลน์ แนะนำว่าให้ลองมากิน ดื่ม ชิล กับบรรยากาศของที่นี่สักครั้งแล้วจะลืมไม่ลง วันนี้เราก็เลยจัดเมนูเด็ดๆ มาฝากกันสักหน่อย พร้อมแล้วตามมาชิมทางนี้เลย

...

1. หมึกไข่นึ่งมะนาว

หมึกไข่ตัวอวบๆ ไข่หมึกมาเต็ม เคี้ยวมันอร่อยลิ้น ส่วนเนื้อหมึกก็สดมาก เด้งกรอบ น้ำราดก็แซ่บกำลังดี ไม่เปรี้ยวเกินไป ไม่เผ็ดเกินไป ซดน้ำได้คล่องคอด้วย จานนี้เด็ดสุดเลิฟสุด

2. ลาบแซลมอน

ส่วนจานนี้ สำหรับเรารู้สึกว่าพอทานได้ ปลาแซลมอนสดใช้ได้ แต่ปรุงออกมาเป็นลาบแล้วยังไม่ค่อยเด็ดเท่าไหร่ และมาในขนาดจานค่อนข้างเล็ก ถ้าอยากกินแซลมอนแซ่บๆ แนะนำให้ลองเป็นยำแซลมอนน่าจะเริดกว่านะ

3. ปลากะพงทอดน้ำปลา

มาถึงจานยักษ์ระดับสิบ แต่น แตน แต๊น… ปลากะพงทอดน้ำปลา มาตัวใหญ่มากอะ ทอดมากรอบนอกนุ่มในกำลังดี มีน้ำราดให้ 2 อย่าง คือ น้ำปลา และน้ำจิ้มซีฟู้ด เนื้อปลาสด หวาน อร่อยโดนใจมากๆ ยิ่งกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคลุกข้าวสวยร้อนๆ โอ้ย ฟิน!

4. กรรเชียงปูนึ่ง

ถัดมา เป็นกรรเชียงปูนึ่ง กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ที่นี่เขาขายกรรเชียงปูเป็นขีดนะจ๊ะ ตกขีดละ 160 บาท อยากกินปริมาณมากน้อยก็สั่งได้ตามใจ ปูสด เนื้อแน่นเป็นก้อนๆ ไม่ผิดหวังสำหรับคนที่ชอบกินปู

...

5. หอยลายผัดน้ำพริกเผา

มาถึงจานหอยกันบ้าง เราเป็นคนที่ชอบทานผัดหอยลายมากๆ มาถึงที่นี่แล้วก็ลองสั่งมาชิมรสชาติเสียหน่อย ที่นี่มีให้สั่งได้ 2 แบบ คือ ผัดแบบใส่น้ำพริกเผา และผัดแบบเต้าเจี้ยวใส่โหระพา เราชอบอย่างแรกมากกว่า ก็จัดไปค่ะ พอชิมแล้วก็โอเคเลยนะ เค็มหวานกำลังดี ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเว่อร์ แถมเนื้อหอยก็สดเด้ง ทำมาสะอาด ไม่มีเศษดินทรายติดอยู่ในเปลือกเลย เริด!

6. ปูผัดพริกเกลือ

อีกจานเป็นของคนชอบกินปูอีกเช่นเคย แต่มาในรูปแบบเข้มข้นถึงเครื่อง นั่นก็คือ ปูผัดพริกเกลือ ซอสพริกเกลือเค็มๆ หวาน เผ้ดนิดๆ อร่อยลืม แถมเนื้อปูก็สดอย่างที่บอก มันก็ต้องอร่อยล่ะเนอะ

...

7. ม็อกเทลพั้นช์ส้ม

ปิดท้ายกับเครื่องดื่ม วันนี้เลือกมาเป็น ม็อกเทลพั้นช์ส้ม พั้นช์ที่ผสมน้ำส้ม น้ำมะนาว ไซรัป และเจือเครื่องเทศลงไปด้วย รสชาติแปลกใหม่ดี อธิบายรสชาติไม่ถูก ใครไปทานข้าวที่นี่ลองสั่งมาดื่มดูสักแก้วนะ สดชื่นดีเหมือนกัน รับรองไม่ผิดหว้งจ้า!

มาชมวิวรอบๆ ร้านกันบ้างจ้า...

...

*ล้อมกรอบ*

เดอะ กลาสเฮ้าส์ เป็นร้านอาหารนั่งสบาย ริมชายหาดส่วนตัว ทางเข้าอยู่ตรงข้ามกับโรงละครอลังการ ก่อนถึง โรงแรมแอมบาสเดอร์ เพียง 800 เมตร

การเดินทาง : ขับรถตามถนนสายสุขุมวิท ตรงมาที่พัทยา ขับเลยพัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ มาจนเจอ ตลาดน้ำ 4 ภาค จะเจอกับป้ายสุดเขตเมืองพัทยา ขับเลยสี่แยกไฟแดงจากตรงนั้น มาอีกหน่อย จะเห็นปั๊มน้ำมันเชลล์ อยู่ทางขวามือแล้วให้กลับรถ จากนั้นพอวิ่งผ่านปั๊มเชลล์อีกครั้ง ก็เลี้ยวซ้ายที่ซอยแรก ขับลงมาเพียง 500 เมตร จะเห็นป้ายบอกทางร้านเดอะกลาสเฮ้าส์ ขับตามป้ายเรื่อยๆ แป๊บเดียวก็ถึงแล้ว

เวลาเปิดบริการ : 11.00-24.00 น.