เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกอาหารของโลก บริษัท เทสตี้ สยาม จำกัด ภายใต้การนำของนักธุรกิจสาวอินเตอร์ “รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์” ได้เปิดตัวโครงการ “รสมือไทยพร้อมปรุง Taste of Siam” ขึ้น เพื่อสร้างมาตรฐานอาหารไทยให้มีเอกลักษณ์ และเป็นสากล โดยผลิตน้ำปรุงรสดีจากฝีมือคนไทย สำหรับขึ้นโต๊ะอาหารทุกบ้าน ทุกร้าน ทั่วโลก


ทั้งนี้ จากผลการวิจัยพบว่า อาหารไทยเป็นอาหารยอดนิยมติดอันดับ 1 ใน 4 ของโลก อีกทั้งยังพบว่าความต้องการของร้านอาหารไทย รวมถึงโรงแรมในระดับ 4 และ 5 ดาวขึ้นไปในต่างแดน ต่างประสบปัญหาในการปรุงอาหารไทย ทำให้เกิดความต้องการน้ำปรุงในการทำอาหารไทยให้มีรสชาติมาตรฐานไทยแท้ และลดปัญหาด้านการขาดแคลนพ่อครัวแม่ครัวไทย รวมถึงปัญหาเจ้าของร้านที่ไม่มีความรู้เรื่องของอาหารไทยอย่างแท้จริง จึงทำให้รสชาติของอาหารไทยถูกเข้าใจอย่างผิดเพี้ยนมาโดยตลอด เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและช่วยทำให้อาหารไทยเติบโตได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน จึงได้สร้างมาตรฐานรสชาติและเอกลักษณ์ของอาหารไทยขึ้น ภายใต้ แนวคิด “อาหารไทยไม่ว่าครัวที่ไหน ก็ต้องมีรสชาติไทยเดียวกัน”

น้ำซอสอเนกประสงค์ “Tasty Siam” จึงเป็นกลไกหนึ่งที่เข้ามาช่วยแก้ไขและตอบโจทย์ความต้องการอาหารไทยในต่างแดน โดยน้ำซอสอเนกประสงค์มีด้วยกันทั้งหมด 10 ชนิดคือ น้ำจิ้มแจ่วบาร์บีคิว, น้ำราดส้มตำ, น้ำปลาหวาน, ซอสเปรี้ยวหวาน, น้ำยำรสเข้มข้น, ซอสผัดไทย, ซอสผัดผัก, ซอสกะเพรา, น้ำจิ้มบ๊วย, สับปะรด และไพน์แอปเปิ้ล วินิเกรต เดรสซิ่ง ทั้งหมดไม่เพียงสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับเศรษฐกิจไทยเท่านั้น แต่ยังสร้างช่องทางให้กับผลิตผลในภาคการเกษตรกรรมของไทยอีกด้วย.

...