เป็นผู้หญิงเก่งรอบด้าน คุณวรรณ-วิภาวรรณ เหล่าธนาสิน เจ้าของ เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ท (The Tubkaak Krabi Boutique Resort) โรงแรมดังในกระบี่ ซึ่งล่าสุดเพิ่งหายเหนื่อยจากงานแกรนด์โอเพนนิ่ง โรงแรมแห่งใหม่ของตัวเอง วารานา กระบี่ โฮเทล (VARANA KRABI HOTEL) รีสอร์ตน้องใหม่ตั้งอยู่ติดหาดเกาะกวาง-หาดคลองม่วง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่

...

นอกจากความสามารถทางการบริหาร งานโรงแรมที่ประสบความสำเร็จ ยืนหนึ่งในวงการธุรกิจโรงแรมแล้ว คุณวรรณยังมีเสน่ห์ปลายจวักมีฝีมือทางด้านทำอาหาร เมนูอร่อยๆ ในเดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค และที่วารานา กระบี่ โฮเทล หลายเมนูก็มาจากรสมือและการคัดสรรของคุณวรรณที่เป็นเจ้าของ คุณวรรณบอกว่า โรงแรมวารานา  มาจาก คำว่า วานา แปลว่า ป่า ส่วน นาวา แปลว่า น้ำ และนารา แปลว่า คน เราใช้สัญลักษณ์เป็นรูปสามเหลี่ยม อันหมายถึงความสมดุล โรงแรมเราสร้างขึ้นด้วยแนวคิด “The Wellcation Experience” ให้ใช้ชีวิตในวันหยุดพักผ่อนอย่างเต็มที่ คือ กินอิ่ม นอนหลับ เที่ยวสนุก ทั้งเรายังให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนของโลกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environment Sustainability) ดังนั้น นอกจากกิจกรรมในโรงแรมที่มีมากมายแล้ว อาหารที่โรงแรมต้องอร่อยถูกปาก ซึ่งเราก็จะเน้นอาหารที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ อย่างเบเกอรีของเราที่อบสดใหม่ทุกวัน อย่างคุกกี้ของเราก็ไม่ใช้น้ำมันพืช เราใช้น้ำมันมะพร้าวที่ดีต่อสุขภาพมากกว่า และทำให้คุกกี้นุ่ม รวมถึงแป้งที่เราคัดสรรใช้แป้งที่คนที่แพ้กลูเตนก็รับประทานได้ เป็นต้น และหนึ่งในเมนูที่ถูกคัดมาเสิร์ฟแขกที่ห้องพักจนต้องไปขอสูตรคือ Fruit Vegan Cookie ซึ่งเจ้าของสูตร “คุณวรรณ” ยอมเผยเคล็ดลับในการทำ


วัตุดิบประกอบด้วย น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง เกลือน้ำมันมะพร้าว นมข้าวโอ๊ต แป้งอเนกประสงค์ แป้งเค้ก เบกกิ้งโซดา ลูกเกดแห้ง แครนเบอร์รีแห้ง

...

วิธีการทำ

ผสมน้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง น้ำมันมะพร้าว แล้วตีให้เข้ากัน จากนั้นเทนมข้าวโอ๊ต และค่อยเทส่วนผสมของแป้งอเนกประสงค์ แป้งเค้ก เบกกิ้งโซดา ที่นำมาผสมรวมกัน เมื่อตีจนเป็นก้อนจึงเทส่วนผสมของผลไม้แห้งลงไป เมื่อได้เนื้อผสมที่เข้ากันดี จึงนำมาปั้นเป็นก้อนกลมเล็กและนำไปอบในอุณหภูมิ 180 องศา เป็นเวลา 10-15 นาที จนได้คุกกี้สีน้ำตาลสวย ทิ้งไว้ให้เย็นสักครู่ก่อนเสิร์ฟ.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่