ร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมด้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิง Michelin Guide 6 ปีซ้อน เปิดตัวโครงการ “รอยัลโอชา ร่วมกับ หนังสือบันทึก นึกอร่อย” รังสรรค์ 10 เมนูพิเศษจากตำราอาหารของ ท่านผู้หญิง ประสานสุข ตันติเวชกุล ต้นเครื่องในหลวงรัชกาลที่ 9 ถ่ายทอดโดย “เชฟวิชิต มุกุระ” เชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาวและเอ็กเซ็ก คูทีฟเชฟแห่งร้านรอยัล โอชา รายได้จาก 10 เมนูพิเศษหลังหักค่าใช้จ่าย จำนวน 10% ร่วมสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา มาร่วมในงาน ที่ร้าน รอยัล โอชา ถนนวิทยุ

...

ในงาน ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล เจ้าของร้านอาหารรอยัล โอชา กล่าวว่า นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของรอยัล โอชา ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมผ่านการปรุงรสชาติอาหารหลากหลายเมนูที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น นำเสนอความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม พร้อมเสิร์ฟในนิยามใหม่สไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ ทั้งรูป รส และกลิ่นของอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะให้คนไทยรุ่นใหม่และต่างชาติได้สัมผัสมนต์เสน่ห์ของสำรับอาหารไทยที่แท้จริง ขณะที่ เกวลิน พิทยานุกุล เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนูและเจ้าของร้านอาหารรอยัล โอชา เผยว่า ทุกเมนูอาหารมีความอร่อย จากคุณภาพวัตถุดิบที่ดีและการใส่ใจในเรื่องรสชาติ รวมถึงการบริการที่ดีเยี่ยม เพื่อนำเสนอความเป็นไทยสไตล์พรีเมียมให้นักชิมได้ลิ้มลองผ่านอาหารทุกคำ สัมผัสรสชาติอันซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็น รสเปรี้ยว รสหวาน รสเค็ม รสขม รสปร่า รสมัน และรสฝาด เคล้ากลิ่นสมุนไพรพื้นบ้าน ตามแบบฉบับต้นตำรับอาหารไทย

ด้าน เชฟวิชิต มุกุระ  Executive  Chef แห่ง Royal Osha กล่าวว่า จากการได้ร่วมเป็น 1 ใน 4 เชฟ ที่ได้รังสรรค์เมนูจากหนังสือ “บันทึก นึกอร่อย” ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากทำโครงการกับมูลนิธิชัยพัฒนาและอยากพิสูจน์ให้เห็นว่า สูตรอาหารจากตำราบันทึก นึกอร่อย นั้นสามารถทำได้จริง โดยคัดเลือก 10 เมนู ได้แก่ ประทัดลม  ยำหัวปลีกุ้งสด ยำตะไคร้กุ้งสด กระทงกุ้งกระทงมัน หมูเสียบสับปะรด ไก่สำอาง แกงมัสมั่นไก่ใส่ส้ม แกงฮังเลหมู แกงจืดหมูเม็ดแมงลัก และน้ำพริกมะกรูดวังวรดิศ ซึ่งแต่ละเมนูสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ในการนำวัตถุดิบของไทยมาผสานกับวัตถุดิบต่างประเทศ รวมถึงความสนุกในการแกะสูตร ชิมรสชาติ เพราะสูตรในตำราบางเมนูไม่มีบอกปริมาณชั่งตวงวัด เนื่องจากเป็นสูตรอาหารไทยโบราณที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เรียกว่านอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารไทยตำรับชาววังแล้ว ยังร่วมทำบุญด้วย ลิ้มรสความอร่อยของอาหารไทยตำรับชาววัง ท่านผู้หญิงประสานสุข ตันติเวชกุล  “ต้นเครื่องในหลวงรัชกาลที่ 9” จากตำรา “บันทึก นึกอร่อย” 10 เมนูสุดพิเศษ ในรูปแบบ อาลาคาร์ท (à la carte) หรือ แบบ 6 คอร์สเมนู ในราคา 4,000++ บาท หรือ Chef’s Table 10 คอร์สเมนู ในราคา 6,000++ บาท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งร่วมสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่