เปิดประสบการณ์ความอร่อยล้ำต้อนรับศักราชใหม่กับไวน์ดินเนอร์หรู โดย “ห้องอาหารเลอ นอร์มังดี บาย อลัง รูซ์” จับมือ “ชาโตว์ ปาล์มเมอร์” (Château Palmer) หนึ่งในโรงกลั่นไวน์ระดับแถวหน้าของบอร์โด (Bordeaux) เตรียมเนรมิตที่สุดของไวน์ดินเนอร์แห่งปี เพื่อเอาใจนักชิมรสนิยมหรู

งานนี้เป็นการรวมพลังระหว่างสองเชฟมิชลินชื่อก้องโลก “เชฟอลัง รูซ์” เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ระดับสามดาวแห่ง “เดอะ วอเตอร์ไซด์ อินน์” (The Waterside Inn) ประเทศอังกฤษ กับ “เชฟฌอน เดนีส์ เลอบราส์” (Jean–Denis Le Bras) เชฟประจำของชาโตว์ ปาล์มเมอร์ ผู้เคยคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ เพื่อร่วมกันรังสรรค์อาหารค่ำมื้อพิเศษ 6 คอร์ส เสิร์ฟจับคู่กับไวน์จากชาโตว์ ปาล์มเมอร์

...

ทั้งนี้ “ชาโตว์ ปาล์มเมอร์” เป็นไร่องุ่นและโรงกลั่นไวน์ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประวัติ ศาสตร์ไวน์แห่งแคว้นบอร์โด ได้รับการยอมรับและการันตีคุณภาพไวน์อย่างเป็นทางการของแคว้นบอร์โดมาตั้งแต่ปี 1855 โดยไวน์ในกลุ่มวินเทจได้รับการจัดอันดับให้เป็น Troisieme Cru หรือไวน์ระดับ Third Growth เพราะมีคุณภาพโดดเด่นและมีความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

นับจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน “ชาโตว์ ปาล์มเมอร์” ได้รับรางวัลและการจัดอันดับในระดับที่สูงขึ้นไปอีกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านไวน์มักจะให้การยอมรับว่าไวน์จากชาโตว์ ปาล์มเมอร์ คือ Super Second เพราะไวน์จากโรงกลั่นนี้มีคุณภาพที่เหนือความคาดหมายเสมอ

เชฟอลัง รูซ์
เชฟอลัง รูซ์
เชฟฌอน เดนีส์ เลอบราส์
เชฟฌอน เดนีส์ เลอบราส์

ในค่ำคืนแห่งความทรงจำ อาหารค่ำมื้อพิเศษ 6 คอร์ส ซึ่งการันตีความอร่อยโดยเชฟอาหารฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงระดับโลกถึงสองท่านจะได้รับการจับคู่กับไวน์จากชาโตว์ ปาล์มเมอร์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จากชาโตว์ ปาล์มเมอร์ บินมาร่วมแบ่งปันความรู้เรื่องไวน์ให้แก่แขกที่มารับประทาน

เรียกน้ำย่อยด้วยจานแรก ฝีมือของ “เชฟอลัง รูซ์” เลือกใช้เนื้อปูเป็นวัตถุดิบหลักเพื่อเปิดต่อมรับรส ในส่วนของอาหารจานหลักเชฟรับเชิญ คือ “เชฟฌอน เดนีส์ เลอ บราส์” จะเป็นผู้ดูแลความอร่อย โดยเชฟเลือกใช้เนื้อวากิวเป็นวัตถุดิบหลักจับคู่กับไข่หอยเม่น สร้างความอร่อยในจานหลักที่ให้รสชาติเข้มข้นและละมุนในจานเดียวกัน สำหรับขนมหวานนั้น “เชฟอลัง รูซ์” จะเป็นผู้ร่ายมนต์ความอร่อยเอง เพื่ออวดฝีมือในฐานะที่ติดทำเนียบหนึ่งร้อยมาสเตอร์เชฟด้านขนมหวานมาตั้งแต่ปี 2000 ที่ปรึกษาใหญ่ของ “ห้องอาหารเลอ นอร์มังดี บาย อลัง รูซ์” กระซิบว่า จะใช้ลูกแพร์เป็นวัตถุดิบสำหรับขนมหวานปิดท้ายการเดินทางของประสบการณ์ความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ

...

ไวน์ดินเนอร์หรูต้อนรับศักราชใหม่ จัดขึ้นเพียงสองมื้อ ในวันที่ 10 และวันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ถือเป็นประสบการณ์ไวน์ดินเนอร์ที่หาได้ยากในเมืองไทย เมื่อ “เชฟอลัง รูซ์” จะมาปรุงอาหารอยู่ในครัวร่วมกับ “เชฟฌอน เดนีส์ เลอ บราส์” พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จากชาโตว์ ปาล์มเมอร์ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ไวน์ดินเนอร์อันน่าประทับใจ ราคา 26,500++ บาท ต่อท่าน สำหรับเมนู 6 คอร์ส พร้อมไวน์แพริ่ง สำรองที่นั่งล่วงหน้า ติดต่อห้องอาหารเลอ นอร์มังดี บาย อลัง รูซ์ โทร.0-2659-9000 หรืออีเมล mobkk-normandie@mohg.com  และคลิกชมเว็บไซต์ได้ที่ www.mandarinoriental.com/bangkok 

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่