สร้างมิติใหม่ในวงการอาหารที่อาจสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ชาวโฮมคุกที่จะเป็นไอเดียนำรสชาติความอร่อยของอาหารยอดนิยมของคนไทยทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารอีสาน มาผสานเป็นความอร่อยในรูปแบบใหม่ โดยไอเดียนี้มาจาก เซ็น กรุ๊ป ที่จับ 2 แบรนด์ใหญ่ ไทย-ญี่ปุ่น ในเครือร้านอาหารญี่ปุ่น แบรนด์ ‘อากะ’ ยากินิกุบุฟเฟ่ต์มาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำอาหารกับ ร้านอาหาร ‘ตำมั่ว’ ร้านอาหารอีสาน ต้นตำรับฉบับนครพนม รังสรรค์เมนูอร่อยที่ไม่เคยมีมาก่อน

ความผสมผสานแลกเปลี่ยนความอร่อยนี้เริ่มจากการเพิ่มความแซ่บนัวให้มาอยู่ในเมนูปิ้งย่าง หรือความละมุนสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกผสมผสานลงในเมนูอาหารแซ่บๆ สไตล์อีสาน เป็นปิ้งย่าง ยากินิแบบรสไทยแซ่บ ด้วยการนำวัตถุดิบสไตล์อีสานสู่เตาปิ้งย่างด้วยการนำซอสรสกลมกล่อมสไตล์ไทยนำมาเติมสีสันให้กับเมนูเนื้อ หมูย่าง และเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วปลาร้า นอกจากนี้ยังมีเมนูที่รังสรรค์ได้อย่าง ซอสลาบจัดจ้านกับข้าวคั่วและสมุนไพรไทย ซอสแจ่วจี๊ดจ๊าด ที่ถูกครีเอต เป็นเมนู บิบิมบับหมูยอแจ่ว เป็นความมิกซ์ที่ลงตัวสุดๆ

...

ส่วนอาหารอีสานที่สามารถรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น อาทิ น้ำตกพอร์กชอป เพิ่มความจัดจ้านด้วยพริกคลุกเคล้าเครื่องเทศไทยเพื่อให้ได้รสชาติน้ำตกแซ่บนัว, ปีกไก่ทอดซอสญี่ปุน ที่นำซอสมาหมัก และคลุกเคล้าเคลือบซอสลงบนปีกไก่ทอดกรอบ และต้มแซ่บมิโซะ ซุปมิโซะญี่ปุ่นแท้ที่มีความหอม รสชาติกลมกล่อม มิกซ์รวมกับเครื่องเทศ แบบไทยๆของต้มแซ่บ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

สองผู้บริหาร เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้บอกถึงไอเดียการทำอาหารข้ามชาติแบบนี้ว่า อยากมีโอกาสได้ทำอะไรสนุกๆ นอกกรอบจากสิ่งที่เคยเป็นมาทั้ง 2 แบรนด์ มีความตั้งใจที่อยากให้นักชิมได้รับประสบการณ์และความแปลกใหม่ จากการได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อนในร้านอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแซ่บนัวที่มาอยู่ในเมนูปิ้งย่าง หรือความละมุนสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกผสมผสานลงในเมนูอาหารแซ่บๆ สไตล์อีสาน จึงรังสรรค์เมนูใหม่ๆนี้ขึ้นมา....ชาวโฮมคุกที่อยากคิดนอกกรอบจะย่องไปลิ้มลองเมนูใหม่ที่ไม่ซ้ำใครมาเป็นไอเดียในการทำอาหาร สามารถไปลิ้มลอง รสชาติใหม่ของ 2 แบรนด์ได้ถึง 30 ก.ย.2566 ที่ อากะ และตำมั่ว ทุกสาขาทั่วประเทศ.