ฉลองครบรอบ 24 ปีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย สตาร์บัคส์ เดินหน้าตอกย้ำความสำคัญด้านสัมพันธภาพกับผู้คนและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ พร้อมเปิดตัวกลุ่มเครื่องดื่มใหม่ สตาร์บัคส์ รีเฟรชเชอร์ (Starbucks Refreshers™) เครื่องดื่มเชคจากการผสม
ผสานอย่างลงตัวของน้ำผลไม้และเนื้อผลไม้ เติมความสดชื่น พร้อมดับกระหายได้เป็นอย่างดี โดยเปิดตัวที่ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม ชั้น 7

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ประเทศไทย กล่าวว่า สตาร์บัคส์ ซึ่งเป็นธุรกิจ People Busi ness Serving Coffee ให้ความสำคัญกับพาร์ตเนอร์ เพื่อให้ได้กาแฟคุณภาพดีที่สุด พร้อมยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยได้พัฒนาร้านกาแฟและผลิตภัณฑ์เพื่อส่งมอบประสบการณ์สตาร์บัคส์แก่ลูกค้าควบคู่ไปกับการผสานเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยอย่างลงตัว ด้วยการพัฒนารูปแบบร้านและลงทุนด้านนวัตกรรมดิจิทัล มุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าที่เต็มไปด้วยความหมายดีๆ และความสะดวกสบายแก่ทุกคน เป้าหมายของสตาร์บัคส์ทั่วโลกภายในปี พ.ศ. 2573 จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ผู้คน ซึ่งเป็นความตั้งใจในการยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลกที่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสตาร์บัคส์ โดยเริ่มจากการคำนึงถึงการมอบโอกาส การมีส่วนร่วม และชุมชน สตาร์บัคส์ร่วมกับมูลนิธิสตาร์บัคส์ (The Starbucks Foundation) มุ่งมั่นส่งเสริมความตั้งใจด้านการสร้างเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ผู้คน และเสริมความเข้มแข็งแก่ชุมชนต่างๆรอบโลก

...

ผู้บริหารสตาร์บัคส์ กล่าวต่อว่า เพื่อฉลองครบรอบ 24 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย สตาร์บัคส์ประเทศไทยได้เปิดตัวความร่วมมือกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (Scholars of Sustenance-SOS) องค์กรที่มีภารกิจลดปริมาณขยะอาหารในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนโครงการ Starbucks FoodShare ในการร่วมส่งต่อความสุขให้ชุมชนกับร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ร่วมมือกับ SOS ในโครงการ Starbucks FoodShare ร่วมส่งต่อความสุขให้ชุมชนกับสตาร์บัคส์ โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ กิจกรรมมอบความสุขผ่านส่วนลดพิเศษ 20% สำหรับขนมสตาร์บัคส์ที่ร่วมรายการ ในระยะเวลา 2 ชั่วโมงก่อนร้านปิด รายได้ส่วนหนึ่งที่ได้รับจากการจำหน่ายขนมในช่วงเวลานี้จะนำไปสมทบทุนโครงการรักษ์อาหาร SOS Food Rescue Program ที่มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านอาหารและโภชนาการ และกิจกรรมแบ่งปันความสุขด้วยขนมสตาร์บัคส์ เริ่มในร้านสตาร์บัคส์จำนวน 8 ร้านนำร่องพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยจะส่งต่ออาหารที่ไม่ได้จำหน่ายภายในร้านเหล่านี้ให้กับชุมชนในบริเวณโดยรอบที่ต้องการ ผ่านการร่วมมือกับมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ ประเทศไทยยังพัฒนาโซลูชัน เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง โดยเดินหน้ายกระดับนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์สตาร์บัคส์ผ่านแอป พลิเคชัน Starbucks® Thailand โดยสามารถสั่งและปรับเปลี่ยนเครื่องดื่มตามใจชอบด้วยตนเองและรับเครื่องดื่มได้ที่ร้าน ผ่านฟีเจอร์ Mobile Order-ahead & Pick Up และยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ รวมถึงขนมและของหวานบรรจุห่อ ผ่านช่องทางออนไลน์กับแพลตฟอร์มอย่าง Shopee และ Lazada นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ยังให้บริการระบบการจ่ายเงินแบบดิจิทัลภายในร้านสตาร์บัคส์บางสาขาเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายของลูกค้าอีกด้วย.