คนบินไทยไม่เคยแล้งน้ำใจ ถึงเวลาเกิดวิกฤติก็ร่วมแรงร่วมใจสุดพลังแรงเกิด ในขณะที่ “การบินไทย” ต้องหยุดทำการบิน เพราะถาโถมด้วยมรสุมระลอกใหญ่ พนักงานของเจ้าจำปีทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายช่าง, นักบิน, พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน, ฝ่ายบริการอุปกรณ์ภาคพื้น และพนักงานจิตอาสา ต่างกอดคอสู้ยิบตาเพื่อฝ่าคลื่นลมไปด้วยกัน โดยระดมกำลังพลิกกลยุทธ์หารายได้เพิ่มทุกวิถีทาง หนึ่งในทัพหน้าพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ต้องยกให้ “ฝ่ายครัวการบิน” ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ “ปาท่องโก๋การบินไทยฟีเวอร์” ระบาดไปทั่วบ้านทั่วเมือง ทำรายได้ 7 สาขาต่อวัน กำไรเท่ากับบินเที่ยวเดียว ตอกย้ำคนไทยยังรักกัน

...

ไปต่อไม่รอแล้วนะ!! เพราะถือคติ “อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา” ฝ่ายครัวการบิน ภายใต้การนำของเอ็มดีหญิงคนเก่ง “เอื้อย วรางคณา ลือโรจน์วงศ์” จึงต่อยอดความสำเร็จจากการจัดกิจกรรมนำร่อง “อร่อยล้นฟ้า ไม่ต้องบิน ก็ฟินได้” และกระแสฟีเวอร์ “ปาท่องโก๋กับสังขยามันม่วง” เดินหน้าเปิดตัวบริการใหม่สุดพรีเมียม “Royal Orchid Dining Experience” เนรมิตห้องอาหารพนักงานของสำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดี-รังสิต ให้เป็นชั้นบิสซิเนสคลาส และเฟิสต์คลาส มอบประสบการณ์การบินเสมือนเหินฟ้าจริง นอกจากจะได้สัมผัสการบริการเหนือระดับของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สร้างชื่อของการบินไทย งานนี้ยังจะได้ลิ้มลองเมนูอร่อยล้ำ ที่รังสรรค์โดยทีมเชฟนานาชาติจากครัวการบินไทย ปรุงสดๆด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ การันตีความสะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานสากล

...

ในส่วนของบรรยากาศการตกแต่ง ก็ทุ่มทุนสร้างนำวัสดุ, อุปกรณ์ และอะไหล่ของเครื่องบินที่หมดอายุการใช้งานแล้วมาตกแต่งสถานที่ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในเครื่องบินจริงๆ เรียกว่าตั้งแต่เดินทางมาถึงก็มีรถบันไดสำหรับขึ้นเครื่องบินปูพรมเป็นทางขึ้นไปสู่ห้องโดยสารเครื่องบินจำลอง ส่วนที่นั่งทานอาหารดัดแปลงมาจากเก้าอี้นั่งห้องโดยสารเครื่องบินจริง นอกจากนี้ ยังนำอะไหล่เครื่องบินที่หมดอายุการใช้งานแล้ว เช่น แกนในและใบพัดของเครื่องยนต์ทำเป็นขาของโต๊ะรับประทานอาหาร, นำยางล้อเครื่องบินมาทำเป็นโต๊ะนั่งเล่น และมีการนำชิ้นส่วน “Spinner Cone” ซึ่งเป็นแกนกลางเครื่องยนต์มาจัดแสดง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสอุปกรณ์และอะไหล่เครื่องบินของจริง บริเวณจุด Check-In ยังเปิดให้ลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด และรับ e-Boarding Pass บนโทรศัพท์มือถือเป็นที่ระลึก

...

สำหรับเมนูอาหารที่คัดสรรมาให้ลิ้มลอง “ฝ่ายครัวการบิน” ตั้งใจเลือกเมนูเด่นเลื่องชื่อโดยเฉพาะ เปิดจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 65 บาท มีทั้งพาสต้า, ชาวาม่า, ไก่ทิกก้า, ยากิโซบะ, ชีสเค้ก,มาการอง, สลัด, เนื้อย่างจิ้มแจ่ว, ขนมจีนน้ำพริก, ขนมผักกาดทอด, คั่วกลิ้ง, ไข่พะโล้, ข้าวมันไก่ และขาดไม่ได้คือปาท่องโก๋กับสังขยามันม่วง นอกจากนี้ ยังมีรายการอาหารพิเศษฝีมือทีมเชฟนานาชาติจากครัวการบินไทย ที่มีประสบการณ์กว่า 60 ปี ในการทำอาหารขึ้นเครื่องบินของการบินไทย และป้อนสายการบินต่างชาติ โดยจะหมุนเวียนสับเปลี่ยนเมนูในแต่ละเดือน เพื่อให้ได้ลิ้มลองอาหารหลากหลายสไตล์ มีให้เลือกบริการทั้งรูปแบบของ Self Service และ Set Menu หรือถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยระดับ “รอยัลเฟิสต์คลาส” ของการบินไทย ก็มีเซตเมนูให้บริการแบบฟูลเซอร์วิสเสมือนจริง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งล่วงหน้าโทร. 0-2356-1666 ทุกวัน ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. บอกเลยว่ารักคุณเท่าฟ้า บริการด้วยหัวใจเต็มร้อยจริงๆ.

...