ถือเป็นครั้งแรกของโลก ที่ร้านอาหารไทยดั้งเดิมแท้ๆคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว มาครองได้สำเร็จสร้าง ชื่อเสียงให้ประเทศเป็นที่น่าภาคภูมิใจ สมกับที่ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” ตั้งใจปลุกปั้นร้าน “R-Haan” ย่านทองหล่อซอย 9 ให้เป็นร้านอาหารไทยแบบไฟน์ ไดนิ่ง ซึ่งนำเสนอภูมิปัญญาอาหารไทยต้นตำรับแท้ๆ ทั้งอาหารท้องถิ่นพื้นบ้าน และอาหารชาววัง โดยเสาะหาวัตถุดิบจากทั่วทุกภาคของประเทศมาสร้างสรรค์เป็นเมนูชั้นเลิศ

ภายใต้แนวคิด “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” เชฟมือทองถ่ายทอดนิยามความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินไทยได้อย่างน่าทึ่ง ผ่านการปรุงอาหารด้วยความประณีตวิจิตรบรรจง เต็มไปด้วยศิลปะละเมียดละไม และความเข้าใจในธรรมชาติอย่างลึกซึ้ง ให้ได้ซึมซับความเป็นไทยอย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็นจนถึงคำสุดท้ายที่รับประทาน

และเพื่อให้นักชิมได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษเฉกเช่นเดียวกับงานกาลาดินเนอร์ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 จึงมีการจัดคอร์สดินเนอร์สุดเอกซ์คลูซีฟ ภายใต้แนวคิด 5 อัตลักษณ์ และ 8 สัมผัสแห่งรสชาติ “เดอะ ซิมโฟนี ออฟ ไทยเทสต์ส” ให้ได้ลิ้มลองกัน ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ธ.ค. 2562 ในราคาท่านละ 5,912 บาท++

...

เรียกน้ำย่อยด้วยขนมครก แป้งข้าวสดกับคาเวียร์โครงการหลวงดอยอินทนนท์ ตามด้วยชุดอาหาร ว่างละมุนลิ้น อย่างเช่น หมี่กรอบไทยชาววังหอมกลิ่นส้มซ่าเมืองนนท์ เสิร์ฟในกระทงทองแป้งข้าวไทย, ทอดมันปลากรายปากน้ำโพ, เส้นเมืองแกลงผัดกุ้งแชบ๊วยห่อใบกุยช่ายหอม, ยำทวายไก่ฟ้าโครงการหลวง และไก่บ้านเบตงหมักสมุนไพรไทยย่างถ่านไม้มะดันหอม จากนั้นจึงเสิร์ฟต้มยำกุ้งแม่น้ำธรรมชาติจากพัทลุง ส่วนเมนคอร์สคือ ปลากะพงน้ำลึกจากกระบี่ย่างน้ำมะขามเสิร์ฟกับหน่อไม้ฝรั่งจากดอน-ตูม นครปฐม พร้อมข้าว 5 พลังจากทั่วถิ่นไทย ยังมีแกงเขียวหวานเนื้อซี่โครงแองกัสจากบุรีรัมย์ และหลนปูม้าจากปากน้ำบางตะบูน พร้อมเครื่องแนมสารพัด ปิดท้ายด้วยสำรับหวานแห่งสยามประเทศ ข้าวเหนียวมูนเขี้ยวงูใหม่จากเชียงใหม่ ทานคู่มะม่วงพาเฟต์ 3 สายพันธุ์ สอดไส้มังคุดเมืองใต้ แถมมาการองทุเรียนหมอนทอง และเกสรลำเจียก กับไอศกรีมกะทิสด เสิร์ฟคู่ผลไม้และขนมไทยตำรับชาววัง ที่นั่งมีจำนวนจำกัด สำรองล่วงหน้าได้ที่ https://www.r-haan.com/en/reservation 

...

...