เปิดนิทรรศการ “Central presents MUJI - Product Fitness 80 Exhibition" โชว์ไอเดียออกแบบหลากหลายผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “ลดการใช้ ลดการผลิต เหลือเพียงร้อยละแปดสิบอย่างสร้างสรรค์” พร้อมเชิญ มร.นาโอโตะ ฟุคาซาวา นักออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดังระดับโลกร่วมเสวนา ท่ามกลางแฟนพันธุ์แท้แบรนด์มูจิร่วมงานคับคั่ง โดยจะเปิดให้ชมถึง 22 ต.ค. 55 ณ ดิ อีเวนท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม

ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.ชินยะ อะโอกิ (Mr.Shinya  Aoki) ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น และผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย, คุณยุวดี
จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, มร.นาโอโตะ ฟุคาซาวา (Mr.Naoto Fukasawa) นักออกแบบผลิตภัณฑ์, มร.ซาโตรุ มัทสึซากิ (Mr.Satoru Matsuzaki) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียวฮินเคคาขุ จำกัด (MUJI) ร่วมด้วย คุณวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์, คุณบุษกร วงศ์พัวพันธ์, คุณรัชวิน วงศ์วิริยะ และคุณทฤษฎี สหวงษ์ สำหรับเหล่าเซเลบริตี้แฟนพันธุ์แท้มูจิที่มาร่วมงาน อาทิ คุณนคร สัมพันธารักษ์, ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ม.ล.
คฑาทอง ทองใหญ่, คุณเกรซ มหาดำรงค์กุล, คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา, ดร.ขวัญ
หารทรงกิจพงษ์, คุณคงภัทร์ จิรมณีกุล, คุณธนัญญา ธนากิจอำนวย ฯลฯ

...

สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อแสดงผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์มูจิ ภายใต้แนวความคิด Product Fitness 80 คือ ลดการใช้ ลดการผลิต เหลือเพียงร้อยละแปดสิบอย่างสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์การใช้งานอย่างเหมาะสมและพอดี โดยการควบคุมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ขนาด น้ำหนัก และจำกัด หรือลดทอนวัสดุให้มีเท่าที่จำเป็น ซึ่งถือเป็นจุดยืนในการผลิตสินค้าที่มีความเป็นหัตถศิลป์ “โมโนซุคุริ” ในวิถีทางที่พอดี เรียบง่าย กลมกลืน กับสังคมและโลกใบนี้ ที่สำคัญยังเป็นการตอกย้ำว่า สินค้าทุกชิ้นของมูจิเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ นิทรรศการ “Central presents MUJI - Product Fitness 80 Exhibition" ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 22 ตุลาคม 2555 เวลา 10:00 – 22:00 น. ณ ดิ อีเวนท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และขอเชิญพบและเลือกซื้อหลากหลายสินค้าคุณภาพสไตล์มูจิได้ทั้ง 9 สาขา ได้แก่ สาขาห้างเซ็นทรัลชิดลม, บางนา, ปิ่นเกล้า, พระราม 3, แจ้งวัฒนะ, พัทยา บีช, เซน, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และสาขาล่าสุด สีลมคอมเพล็กซ์

* ชื่อ MUJI ย่อมาจากคำว่า Mujirushi Ryohin แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า No Brand, Good Quality ด้วยภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ชัดเจนกับความ เรียบง่าย...ดูดี...มีรสนิยม