หนึ่งในดีไซเนอร์ที่น่าจับตามอง ชิดชนก หอสัจจกุล แห่งแบรนด์ WACAY ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทยในเวที Elle Fashion Week 2024 ที่ผ่านมา อย่างงดงาม ความสำเร็จในครั้งนี้มาจากความตั้งใจและความทุ่มเทในการทำงานของทีมงานคุณภาพของแบรนด์

เกรซ-ชิดชนก หอสัจจกุล ได้จับมือกับพี่สาว “กิ๊ฟท์-ณัฐชา” สร้างแบรนด์แฟชั่นที่สะท้อนตัวตนของสาวรุ่นใหม่ในชื่อ “WACAY” แบรนด์แคชชวลแวร์ที่ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน โดย คุณเกรซ เล่าถึงการทำงานว่ากิ๊ฟท์และเกรซ เราเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ และเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์ เกรซจะดูแลในส่วนของแฟชั่นดีไซน์ เป็นดีไซเนอร์ กิ๊ฟท์ดูงานบริหาร การตลาด แต่แรงบันดาลใจในการทำงานแต่ละคอล เลกชัน เราช่วยๆกัน ซึ่งมาจากสิ่งที่เราได้เห็นจากการเดินทาง รวมไปถึงสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา อย่างคอลเลกชันล่าสุดที่โชว์ใน Elle Fashion Week 2024 เป็นคอลเลกชัน House of WACAY ที่นำเสนอ ซิกเนเจอร์ทั้งหมดของแบรนด์

...

“โชว์ในครั้งนี้เรานำเสนอ Mono gram Series ที่ทาง WACAY สร้างสรรค์ลายและผลิตผ้าขึ้นมาเอง รวมถึงรวมทุก Signatures ของแบรนด์ผ่านผลงานในคอลเลกชันนี้ มีการใช้เทคนิคและวัสดุที่หลากหลายที่ให้ความรู้สึกเท่และทันสมัย รวมถึงมี Product line ที่มากขึ้นทั้งในส่วน ของ Womenswear Menswear และ Bags ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมากค่ะ มีคนมาชมกว่า 600 คน มีทั้งศิลปินดาราและ Influencers มากมาย ภูมิใจมาก เพราะเป็น ครั้งแรกที่เราโชว์ในไทย ซึ่งก่อนหน้าเราเคยไปร่วมงานแฟชั่น วีกที่ปารีส และไมอามี สหรัฐฯ ครั้งนี้เราทำให้ทุกคนได้รู้จัก WACAY ซึ่งถ้าให้เปรียบ “วาเคย์” เป็นผู้หญิง ก็เป็นผู้หญิงที่รักการท่องเที่ยว เป็นคนสนุกในการใช้ชีวิต ชอบสีสัน outgoing ค่ะ”

เปิดตัวได้อย่างสวยงามแบบนี้ คุณเกรซ บอกว่า ในการทำงานระหว่างพี่น้อง เกรซ รู้สึกว่ามันง่ายเพราะว่าเรารู้ใจกัน และรู้ว่าใครทำหน้าที่ตรงไหนได้ดี และรู้จักกันดีว่าใครชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เราเริ่ม ตอนนี้ WACAY มีอายุเกือบ 5 ปี มาถึงวันนี้ เกรซรู้สึกว่า WACAY มีเส้นทางการเติบโตที่ค่อนข้างสวยงาม จากที่ทำกัน 2 คน มาเป็นทีมที่มี 30 คน และคิดว่าไปได้ไกลกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ WACAY มีสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์, ไอคอนสยาม,สยามดิสคัฟเวอรี, คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, เดอะ มอลล์ บางกะปิ และเมกะ บางนา

“ในการทำงานเราเต็มสุดๆ ตั้งแต่ทำแบรนด์แรก ชื่อ Woo Studio ในการทำงาน เราตั้งต้นด้วย “คุณภาพ” ของสินค้า ถ้าอันไหนไม่ดี เราจะไม่ปล่อยออกมาเด็ดขาด การทำงานเราต้องจริงใจกับลูกค้า พยายามนำเสนอ สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ นอกจากนี้เราชัดเจนในตัวตนของแบรนด์ จะไม่หลุดตัวตนเด็ดขาด ต่อให้เทรนด์ของโลกจะไปทิศทางไหนเราก็จะพยายาม ปรับให้เข้ากับตัวตนของวาเคย์ จะไม่เป็นสินค้าที่หมุนตามเทรนด์อย่างเดียว”...ความตั้งใจในการทำงานของสาวรุ่นใหม่ไฟแรงคนนี้

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่