สร้างความสั่นสะเทือนบนรันเวย์ งาน “Bangkok International Fashion Week 2024” (BIFW) ณ สยามพารากอน เมื่อ หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group โชว์คอลเลกชันใหม่สองแบรนด์ดังของตนเอง ซึ่งเรียกเสียงปรบมือจากแฟนคลับอย่างกึกก้อง เริ่มจากบิ๊กแบรนด์อย่าง Asava (อาซาว่า) โชว์ซีซันใหม่ของคอลเลกชัน Asava Autumn/Winter 2024 ที่ยังคงย้ำถึงตัวตนของผู้หญิงอย่างชัดเจน พร้อมนำเสนอมิติใหม่ของผู้หญิงที่ผสม ผสานระหว่างความสง่างามแบบคลาสสิกเหนือกาลเวลา กับเสน่ห์และความมีชีวิตชีวาที่เป็นตัวแทนของยุคสมัย

ในซีซันนี้ Asava กลับมาโฟกัสที่รากฐานของการออกแบบ (Foundation) และจิตวิญญาณของแบรนด์ โดยเน้นความเรียบง่ายแบบมินิมอล พร้อมนำเสนอองค์ ประกอบสำคัญทางดีไซน์อย่างรูปทรง (Shape), ซิลูเอท (Silhouette), ฟอร์ม (Form), วอลลุ่ม (Volume), พาเลตสี (Color Palette) และเทกเจอร์ (Texture) ที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ผสานกับวัสดุและเทคนิคที่หลากหลายรังสรรค์เป็นผลงานที่ทันสมัย คอลเลกชันนี้เป็นการเฉลิมฉลองความเป็นตัวตนที่แท้จริงของผู้หญิง ตั้งแต่ชุดที่เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันแบบเรียบง่ายไปจนถึงชุดเดรสที่หรูหราสำหรับงานกลางคืน มีทั้งเสื้อและเดรสแบบไหล่เดียว เดรส แขนกุด เดรสกระโปรงบาน และเทรนช์เดรส

...

ส่วนแบรนด์ดัง MOO Bangkok (หมู แบง ค็อก) แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายและไลฟ์สไตล์ ได้เปิดตัว คอลเลกชันใหม่ล่าสุด ‘MOO Bangkok Au tumn/Winter 2024’ นำเสนอความเป็น Urban Casual อันเป็นดีเอ็นเอหลักของแบรนด์ พร้อมหยิบเอาบรรยากาศความมีชีวิตชีวาสไตล์ ‘Countryman’ มาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวผ่านชุดในคอลเลกชัน ที่ไม่เพียงแต่จะสะท้อนตัวตนผู้ชายในแบบของ MOO แต่ยังตอบโจทย์ทุกกิจกรรมที่แตกต่างกันในแต่ละบทบาท ได้แก่ Gardeners Workwear, Boy Scouts และ Cowboy Western บนโครงชุดที่ปรับให้มีความร่วมสมัย ตลอดจนการเพิ่มลูกเล่นและดีเทลเฉพาะตัวบนเสื้อผ้าที่ผสมผสานกลิ่นอายความเป็น Preppy, Vintage และ Uniform เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

...

Asava
Asava

คอลเลกชันนี้เลือกตีความในแง่มุมที่ต่างจากเดิม สื่อให้เห็นถึงการต่อยอดของแบรนด์ที่นำเสนอรายละเอียดใหม่ๆ แต่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านโครงเสื้อที่สามารถ Mix & Match ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็กเกต ตัดแต่งด้วยเทคนิค Block Screen จับคู่กับกางเกงทรงขากระบอกตรง ที่ตัดต่อชิ้นแต่งดีเทล Double Knee ให้โททัลลุคที่ผสมผสานความเป็น Gardener และ Workwear ไว้อย่างชัดเจน เป็นต้น.

...

...

MOO Bangkok
MOO Bangkok

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่