เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับผลงานลายพิมพ์ไอคอนิกอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ MARIMEKKO (มารีเมกโกะ) ไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์และสีสันอันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศฟินแลนด์ ได้นำเสนอคอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ที่มีชื่อว่า Archi–pat tern (อาร์คิ แพทเทิร์น)

...

สำหรับลายพิมพ์ในคอลเลกชันนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Antti Kekki (อันติ เกกกิ) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรม สร้างสรรค์เป็นลายพิมพ์ที่ให้อารมณ์เฉียบคมผ่านรูปทรงไดนามิก ทรงเรขาคณิตและภาพพิมพ์กราฟิก ผสานรวมเอาความแตกต่าง อ่อนช้อยของรูปทรงที่ดูนุ่มนวลอย่างรูปทรงกลมรูปทรงอิสระตามธรรมชาติ และเลือกใช้วัสดุที่มีเอกลักษณ์ ได้แก่ เส้นใย soft recycled wool เส้นใย boiled wool เส้นใย alpaca และเส้นใย wool bouclé มาช่วยดึงคอนทราสต์ทางองค์ประกอบทำให้กราฟิกมู้ดของคอลเลกชันนี้เป็นความแตกต่างทางลวดลายที่รวมกันได้อย่างลงตัว

รีเบกก้า เบย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของมารีเมกโกะ กล่าวว่า คอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 นี้ เป็นการทำงานที่เราได้ผสมผสานกราฟิกสถาปัตย กรรม ทั้งในเรื่องรูปแบบลวดลายและการตัดเย็บ ทำให้เกิดซิลลูเอตต้นแบบใหม่บนผืนผ้าใบที่ทำให้ลายพิมพ์สถาปัตยกรรมในฤดูกาลนี้ได้เปล่งประกายอย่างเต็มที่

โดยมีโอกาสร่วมงานกับนักออกแบบลายพิมพ์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์อย่าง Antti Kekki ซึ่งได้สร้างสรรค์ลวดลายใหม่ๆ มากมาย รวมถึงได้หยิบเอาลายพิมพ์จากอาร์ไคฟ์ของมารีเมกโกะ อย่างลายพิมพ์ดอกไม้ มาออกแบบเป็นเดรสผ้าคอตตอนซาติน และผ้าทาฟต้า แมตช์ด้วยไอเท็มเครื่องประดับผมลายเดียวกันที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลให้ลุคที่โดดเด่นลงตัวสำหรับฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้

...

พบกับคอลเลก ชันนี้ได้ที่ Marimek ko ทุกสาขา รวมทั้งช่องทาง Official online store : www.marimekko.co.th, Line official account: @marimekko.th, Instagram และ Facebook: Marimekko Thailand

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่