หลังจากปิดปรับปรุงสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (CTW) ไปหลายเดือน ยูนิโคล่ เปิดสาขานี้ใหม่อีกครั้งด้วยการปรับโฉมพื้นที่ใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม นำเสนอมุมมองที่เข้ากับเทรนด์แฟชั่นในแต่ละช่วงเวลา มาพร้อมบริการใหม่ที่ตอบรับกระแสความยั่งยืนอีกด้วย
ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (CTW) ปรับโฉมใหม่จากเดิม 2,700 ตารางเมตร เป็นมากกว่า 3,370 ตารางเมตร มาพร้อมแนวคิดมอบประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสให้ลูกค้าชาวไทย โดยนำจุดเด่นด้านบริการระดับมาตรฐานของยูนิโคล่ที่เหมือนกันทุกสาขาทั่วโลก
ที่น่าสนใจคือมีบริการใหม่ Re.UNIQLO Studio ที่เปิดเป็นครั้งแรกในไทย โดยเป็นประเทศที่ 14 ของโลก และประเทศที่ 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ Re.UNIQLO ที่ช่วยต่ออายุให้กับเสื้อผ้ายูนิโคล่ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งด้วยการซ่อมแซม หรือเติมแต่ง ให้สามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ในโซน Re.UNIQLO Studio นี้ประกอบด้วย
- Repair : ซ่อมแซมเสื้อผ้ายูนิโคล่ในส่วนที่ชำรุดให้กลับมาสวมใส่ได้ยาวนานขึ้น
- Remake : ปรับโฉมเสื้อผ้ายูนิโคล่ให้เป็นไอเท็มใหม่หรือตกแต่งให้ดูน่าใช้งานมากขึ้น
- Recycle : เสื้อผ้ายูนิโคล่ที่ใส่ไม่ได้แล้วจะถูกนำไปรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบเพื่อนำมาใช้เป็นสินค้าใหม่ หรือนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทน
...
เพลงชเล จันทร์โสม ผู้จัดการด้านความยั่งยืน บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าพฤติกรรมของคนไทยส่วนใหญ่เมื่อเสื้อผ้าชำรุดก็มักจะทิ้ง ไม่ได้นำมาซ่อมแซมใหม่ ดังนั้นบริการ Remake จะช่วยยืดอายุการใช้งานของลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งมีลวดลายให้เลือกกว่า 100 แบบ ทั้งรูปแบบภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น รวมถึงลายการ์ตูนต่างๆ และยังมีรูปแบบการปักลายซาชิโกะในสไตล์ญี่ปุ่นอีก 5 ลาย ที่มีความหมายแตกต่างกัน เช่น กังหันลม หมายถึงราบรื่น ลายแห หมายถึงความคงทนแข็งแรงและกักเก็บความสุขไว้ได้ ลายเมล็ดข้าว หมายถึงความเจริญงอกงาม ซึ่งนอกจากนำเสื้อผ้ายูนิโคล่มากซ่อมแซมตกแต่งใหม่ได้แล้ว ยังนำมาใช้ตกแต่งเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่คนพิเศษได้อีกด้วย
สำหรับราคาในการปักลายซาจิโกะจะเริ่มต้นที่จุดละ 150 บาท ส่วนลายอื่นๆ เช่น ลายฟอนต์ ลายการ์ตูน จะเริ่มต้นที่ 100 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด ซึ่งการปักลายซาชิโกะเป็นงานฝีมือจะต้องใช้เวลาในการทำสักระยะ หากมีปริมาณงานต่อวันค่อนข้างมาก ลูกค้าสามารถมารอรับในวันถัดไปได้
“บริการ Repair และ Remake ในไทยมีที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาแรก ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 32 สาขาทั่วโลก โดยเพิ่งเริ่มให้บริการครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และพยายามขยายสาขาให้ไปทั่วโลกให้มากที่สุดอย่างน้อยประเทศละ 1 สาขา บริการนี้ทำมาเพื่อยืดอายุการใช้งานของเราให้นานที่สุด ลดปริมาณขยะแฟชั่น เพราะจริงๆ แล้วคนไทยยังไม่นิยมการซ่อมแซมมากนัก ส่วนใหญ่มักเลือกที่จะซื้อใหม่เพราะเสื้อผ้ามีราคาถูก แต่เราอยากสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการใส่เสื้อผ้า ก่อนที่จะพัง ก่อนที่จะทิ้ง ให้นำมาซ่อมแซม ซึ่งยอมรับว่าเราต้องค่อยๆ สร้างพฤติกรรมนี้ให้เกิดขึ้น และหวังว่าในอนาคตจะได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ”
...
ส่วนประเทศที่บริการ Remake ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ กลุ่มประเทศยุโรป เนื่องจากให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนมากกว่าประเทศในฝั่งเอเชีย โดยเปิดสาขาป๊อปอัปที่เยอรมนีเป็นที่แรกในปี 2564 และเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2565 ซึ่งนอกจากประเทศเยอรมนีแล้วในกลุ่มประเทศยุโรปเกือบทุกประเทศก็มีบริการนี้แล้ว และได้รับความนิยมเป็นอย่างดีเช่นกัน
นอกจากโซน Re.UNIQLO Studio ที่เปิดใหม่เฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ยังมีอีกหลายบริการที่มีเฉพาะสาขานี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น
- การจัดแสดง Global Brand Ambassador ของ ยูนิโคล่ : เพื่อแนะนำ Global Brand Ambassador ของยูนิโคล่ พร้อมไอเทมไลฟ์แวร์ โดยจัดแสดง Roger Federer Collection by JW ANDERSON ที่มีขายเฉพาะยูนิโคล่เซ็นทรัลเวิลด์ และออนไลน์สโตร์
- UNIQLO Gift Card : บัตรของขวัญ พร้อมคอลเลกชันพิเศษร่วมกับศิลปินไทย อาทิ Sahred Toy, YOON PHANNAPAST, BHBH และ JARB เลือกมอบบัตรของขวัญได้ 2 มูลค่าคือ 1,000 และ 2,000 บาท โดยบัตรของขวัญสามารถใช้ได้เฉพาะร้านยูนิโคล่ทุกสาขาในกรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรสาคร และนนทบุรี และตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป สามารถใช้ได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาในประเทศไทย แต่ไม่สามารถใช้ได้กับช่องทางออนไลน์
- บริการ UTme! สร้างสรรค์เสื้อยืดหรือกระเป๋า ที่มีเพียงตัวเดียวในโลกด้วยภาพถ่าย ภาพวาด และข้อความออกมาเป็นดีไซน์แบบออริจินอลของตัวเอง เฉพาะที่ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
- คอลเลกชันเสื้อยืด UTme จากศิลปินชาวไทย : คอลเลกชันดีไซน์พิเศษที่ออกแบบโดยศิลปินไทย ภายใต้คอนเซปต์ "Celebrating World Class, Your Time is Now." ถ่ายทอดแรงบันดาลใจลงสู่เสื้อยืด ยูนิโคล่ UT โดย Sahred Toy, YOON PHANNAPAST, BHBH และ JARB
- บริการเคาน์เตอร์ Self Check-Out : ที่ให้ลูกค้าสามารถคิดเงินและชำระค่าสินค้าได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องสแกนบาร์โค้ด เพียงแค่นำสินค้าใส่ลงในที่วาง ระบบก็จะทำการคิดเงินเองโดยอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการบริการมากขึ้น โดยสาขาเซ็นทรัลเวิลด์มีให้บริการถึง 20 เคาน์เตอร์ และจะทยอยให้บริการที่สาขาอื่นๆ ต่อไปในอนาคต
...
...
นอกจากบริการใหม่แล้ว ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ยังมีแฟชั่นไอเทมครบครันทั้งไอเทมหลัก เช่น ฮีทเทค แอริซึ่ม เสื้อขนเป็ด แล้วยังมีคอลเลกชันพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะสาขานี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น
- แคชเมียร์ : ซึ่งเป็นสินค้า Exclusive Item ที่จำหน่ายเฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์และช่องทางออนไลน์เท่านั้น จุดเด่นที่สำคัญคือเป็นสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้
- Mickey Mouse in Thailand UT : เสื้อยืดเฉพาะสำหรับประเทศไทย ผ่านมิคกี้และผองเพื่อนที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย ทั้งด้านอาหาร การใช้ชีวิต มีให้เลือกทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก
มร.โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า แบรนด์ยูนิโคล่เข้ามาทำตลาดที่ประเทศไทยตั้งแต่ปี 2554 โดยเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าคนไทย ทำให้เกิดความคุ้นเคยและรู้จักแบรนด์ยูนิโคล่มากขึ้น รวมทั้งยังเป็นสาขาที่มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ จึงเป็นสาขาที่มีความสำคัญมากทั้งในด้านการสร้างความรับรู้ของแบรนด์ และการมอบประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าแฟชั่นไอเทมของยูนิโคล่