หลังจากปิดปรับปรุงสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (CTW) ไปหลายเดือน ยูนิโคล่ เปิดสาขานี้ใหม่อีกครั้งด้วยการปรับโฉมพื้นที่ใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม นำเสนอมุมมองที่เข้ากับเทรนด์แฟชั่นในแต่ละช่วงเวลา มาพร้อมบริการใหม่ที่ตอบรับกระแสความยั่งยืนอีกด้วย

ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ (CTW) ปรับโฉมใหม่จากเดิม 2,700 ตารางเมตร เป็นมากกว่า 3,370 ตารางเมตร มาพร้อมแนวคิดมอบประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสให้ลูกค้าชาวไทย โดยนำจุดเด่นด้านบริการระดับมาตรฐานของยูนิโคล่ที่เหมือนกันทุกสาขาทั่วโลก

ที่น่าสนใจคือมีบริการใหม่ Re.UNIQLO Studio ที่เปิดเป็นครั้งแรกในไทย โดยเป็นประเทศที่ 14 ของโลก และประเทศที่ 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ Re.UNIQLO ที่ช่วยต่ออายุให้กับเสื้อผ้ายูนิโคล่ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งด้วยการซ่อมแซม หรือเติมแต่ง ให้สามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ในโซน Re.UNIQLO Studio นี้ประกอบด้วย

  • Repair : ซ่อมแซมเสื้อผ้ายูนิโคล่ในส่วนที่ชำรุดให้กลับมาสวมใส่ได้ยาวนานขึ้น
  • Remake : ปรับโฉมเสื้อผ้ายูนิโคล่ให้เป็นไอเท็มใหม่หรือตกแต่งให้ดูน่าใช้งานมากขึ้น
  • Recycle : เสื้อผ้ายูนิโคล่ที่ใส่ไม่ได้แล้วจะถูกนำไปรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบเพื่อนำมาใช้เป็นสินค้าใหม่ หรือนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทน

...

เพลงชเล จันทร์โสม ผู้จัดการด้านความยั่งยืน บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าพฤติกรรมของคนไทยส่วนใหญ่เมื่อเสื้อผ้าชำรุดก็มักจะทิ้ง ไม่ได้นำมาซ่อมแซมใหม่ ดังนั้นบริการ Remake จะช่วยยืดอายุการใช้งานของลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งมีลวดลายให้เลือกกว่า 100 แบบ ทั้งรูปแบบภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น รวมถึงลายการ์ตูนต่างๆ และยังมีรูปแบบการปักลายซาชิโกะในสไตล์ญี่ปุ่นอีก 5 ลาย ที่มีความหมายแตกต่างกัน เช่น กังหันลม หมายถึงราบรื่น ลายแห หมายถึงความคงทนแข็งแรงและกักเก็บความสุขไว้ได้ ลายเมล็ดข้าว หมายถึงความเจริญงอกงาม ซึ่งนอกจากนำเสื้อผ้ายูนิโคล่มากซ่อมแซมตกแต่งใหม่ได้แล้ว ยังนำมาใช้ตกแต่งเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่คนพิเศษได้อีกด้วย

สำหรับราคาในการปักลายซาจิโกะจะเริ่มต้นที่จุดละ 150 บาท ส่วนลายอื่นๆ เช่น ลายฟอนต์ ลายการ์ตูน จะเริ่มต้นที่ 100 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด ซึ่งการปักลายซาชิโกะเป็นงานฝีมือจะต้องใช้เวลาในการทำสักระยะ หากมีปริมาณงานต่อวันค่อนข้างมาก ลูกค้าสามารถมารอรับในวันถัดไปได้

“บริการ Repair และ Remake ในไทยมีที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาแรก ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 32 สาขาทั่วโลก โดยเพิ่งเริ่มให้บริการครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และพยายามขยายสาขาให้ไปทั่วโลกให้มากที่สุดอย่างน้อยประเทศละ 1 สาขา บริการนี้ทำมาเพื่อยืดอายุการใช้งานของเราให้นานที่สุด ลดปริมาณขยะแฟชั่น เพราะจริงๆ แล้วคนไทยยังไม่นิยมการซ่อมแซมมากนัก ส่วนใหญ่มักเลือกที่จะซื้อใหม่เพราะเสื้อผ้ามีราคาถูก แต่เราอยากสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการใส่เสื้อผ้า ก่อนที่จะพัง ก่อนที่จะทิ้ง ให้นำมาซ่อมแซม ซึ่งยอมรับว่าเราต้องค่อยๆ สร้างพฤติกรรมนี้ให้เกิดขึ้น และหวังว่าในอนาคตจะได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ”

ลายปักซาชิโกะ มีให้เลือกหลายแบบและมีความหมายแตกต่างกัน ราคาเริ่มต้นที่จุดละ 150 บาท
ลายปักซาชิโกะ มีให้เลือกหลายแบบและมีความหมายแตกต่างกัน ราคาเริ่มต้นที่จุดละ 150 บาท

...

ส่วนประเทศที่บริการ Remake ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ กลุ่มประเทศยุโรป เนื่องจากให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนมากกว่าประเทศในฝั่งเอเชีย โดยเปิดสาขาป๊อปอัปที่เยอรมนีเป็นที่แรกในปี 2564 และเปิดอย่างเป็นทางการในปี 2565 ซึ่งนอกจากประเทศเยอรมนีแล้วในกลุ่มประเทศยุโรปเกือบทุกประเทศก็มีบริการนี้แล้ว และได้รับความนิยมเป็นอย่างดีเช่นกัน

ลายแพทเทิร์นการ์ตูนและฟอนท์ต่างๆ เริ่มต้นที่ 100 บาท
ลายแพทเทิร์นการ์ตูนและฟอนท์ต่างๆ เริ่มต้นที่ 100 บาท

นอกจากโซน Re.UNIQLO Studio ที่เปิดใหม่เฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ยังมีอีกหลายบริการที่มีเฉพาะสาขานี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • การจัดแสดง Global Brand Ambassador ของ ยูนิโคล่ : เพื่อแนะนำ Global Brand Ambassador ของยูนิโคล่ พร้อมไอเทมไลฟ์แวร์ โดยจัดแสดง Roger Federer Collection by JW ANDERSON ที่มีขายเฉพาะยูนิโคล่เซ็นทรัลเวิลด์ และออนไลน์สโตร์
  • UNIQLO Gift Card : บัตรของขวัญ พร้อมคอลเลกชันพิเศษร่วมกับศิลปินไทย อาทิ Sahred Toy, YOON PHANNAPAST, BHBH และ JARB เลือกมอบบัตรของขวัญได้ 2 มูลค่าคือ 1,000 และ 2,000 บาท โดยบัตรของขวัญสามารถใช้ได้เฉพาะร้านยูนิโคล่ทุกสาขาในกรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรสาคร และนนทบุรี และตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป สามารถใช้ได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาในประเทศไทย แต่ไม่สามารถใช้ได้กับช่องทางออนไลน์
  • บริการ UTme! สร้างสรรค์เสื้อยืดหรือกระเป๋า ที่มีเพียงตัวเดียวในโลกด้วยภาพถ่าย ภาพวาด และข้อความออกมาเป็นดีไซน์แบบออริจินอลของตัวเอง เฉพาะที่ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • คอลเลกชันเสื้อยืด UTme จากศิลปินชาวไทย : คอลเลกชันดีไซน์พิเศษที่ออกแบบโดยศิลปินไทย ภายใต้คอนเซปต์ "Celebrating World Class, Your Time is Now." ถ่ายทอดแรงบันดาลใจลงสู่เสื้อยืด ยูนิโคล่ UT โดย Sahred Toy, YOON PHANNAPAST, BHBH และ JARB
  • บริการเคาน์เตอร์ Self Check-Out : ที่ให้ลูกค้าสามารถคิดเงินและชำระค่าสินค้าได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องสแกนบาร์โค้ด เพียงแค่นำสินค้าใส่ลงในที่วาง ระบบก็จะทำการคิดเงินเองโดยอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการบริการมากขึ้น โดยสาขาเซ็นทรัลเวิลด์มีให้บริการถึง 20 เคาน์เตอร์ และจะทยอยให้บริการที่สาขาอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

...

สินค้าบางไอเทมอย่างแคชเมียร์ จะมีจำหน่ายเฉพาะสาขานี้และบนช่องทางออนไลน์เท่านั้น
สินค้าบางไอเทมอย่างแคชเมียร์ จะมีจำหน่ายเฉพาะสาขานี้และบนช่องทางออนไลน์เท่านั้น

...

นอกจากบริการใหม่แล้ว ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ยังมีแฟชั่นไอเทมครบครันทั้งไอเทมหลัก เช่น ฮีทเทค แอริซึ่ม เสื้อขนเป็ด แล้วยังมีคอลเลกชันพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะสาขานี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • แคชเมียร์ : ซึ่งเป็นสินค้า Exclusive Item ที่จำหน่ายเฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์และช่องทางออนไลน์เท่านั้น จุดเด่นที่สำคัญคือเป็นสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้
  • Mickey Mouse in Thailand UT : เสื้อยืดเฉพาะสำหรับประเทศไทย ผ่านมิคกี้และผองเพื่อนที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย ทั้งด้านอาหาร การใช้ชีวิต มีให้เลือกทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก
ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ขยายพื้นที่จากเดิม 2,700 ตารางเมตร เป็นมากกว่า 3,370 ตารางเมตร
ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ขยายพื้นที่จากเดิม 2,700 ตารางเมตร เป็นมากกว่า 3,370 ตารางเมตร

มร.โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า แบรนด์ยูนิโคล่เข้ามาทำตลาดที่ประเทศไทยตั้งแต่ปี 2554 โดยเซ็นทรัลเวิลด์เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าคนไทย ทำให้เกิดความคุ้นเคยและรู้จักแบรนด์ยูนิโคล่มากขึ้น รวมทั้งยังเป็นสาขาที่มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ จึงเป็นสาขาที่มีความสำคัญมากทั้งในด้านการสร้างความรับรู้ของแบรนด์ และการมอบประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าแฟชั่นไอเทมของยูนิโคล่