หนุนพลังสร้างสรรค์ผลงานนิสิต-นักศึกษา และดีไซเนอร์หน้าใหม่ให้เจิดจรัสสู่เวทีแฟชั่นระดับประเทศ สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น จัดโครงการยกระดับผ้าทออีสานสู่สากล THAILAND ESAN FABRIC ELEGANCE 2023 กิจกรรมการเปิดโอกาสการค้าด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์คอลเลกชันผ้าทออีสานสู่สากล สำหรับดีไซเนอร์รุ่นใหม่และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูง ภายใต้ชื่อกิจกรรม ‘Esan Fabrics Wisdom Ex ploration & Ideation’ จัดแสดงผลงานพร้อมพื้นที่จัดจำหน่ายทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ ณ สยามเซ็นเตอร์
กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สอง สำหรับความร่วมมือในการส่งเสริมให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรง ได้มีโอกาสแจ้งเกิดบนพื้นที่ใจกลางเมือง โดยโครงการในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “EMBRACE EQUITY” สนับสนุนทุกความเสมอภาค เพื่อผลักดันศักยภาพนักออกแบบไทย และขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสานสู่ระดับสากล ถ่ายทอดความสง่างามของพลังแห่งความเสมอภาคผ่านการออกแบบเครื่องแต่งกายด้วยผ้าทออีสาน แสดงออกถึงความงดงามและความสง่างามที่ไม่ถูกกำหนดด้วยข้อจำกัดใดๆ เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงออกถึงตัวตนอย่างมีอิสระและเท่าเทียม ซึ่งสิ่งนี้ตรงกับเป้าหมายหลักของ ‘สยามเซ็นเตอร์ DiversCity Building’ ที่สนับสนุนด้านความหลากหลาย ความแตกต่าง และการมีส่วนร่วมของคนทุกเพศทุกวัยมาโดยตลอด
...
นอกจากนี้ ผู้ชนะการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งหน้าร้าน Absolute Siam Store ที่ส่งเสริมดีไซเนอร์ไทยมาอย่างต่อเนื่องและเป็นพื้นที่แห่งการแจ้งเกิดของนักออกแบบรุ่นใหม่สู่วงการแฟชั่นของเมืองไทยมาโดยตลอด และยังเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าทางช่องทางออนไลน์ ผ่านทาง ONE SIAM SuperApp ของกลุ่มวันสยามอีกด้วย อีกทั้งยังสนับสนุนพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นอีสาน อาทิ ผ้าไหม ผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ตัดเย็บจากชุมชนที่ไอคอนคราฟต์ สาขาไอคอนสยามอีกด้วย
...
พร้อมกันนี้ ชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า โครงการยกระดับผ้าทออีสานสู่สากล THAILAND ESAN FABRIC ELE GANCE หรือ TEFE 2023 มีจุดประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการผ้าทออีสานในฐานะผู้ผลิตผ้าทอคุณภาพที่ตอบโจทย์ตลาดและสอดรับกับเทรนด์โลกได้ครบเครื่องทุกองค์ประกอบธุรกิจผ้าทอ ทั้งยังมีการใช้การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) การนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาประยุกต์ใช้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย เป็นแรงจูงใจให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ในการพัฒนาศักยภาพสินค้าและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับชุมชนและผู้ประกอบการอย่างครบวงจร ให้สามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ.