เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เมกอัปในเครือลอรีอัล กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือกับไมโครซอฟต์ ช่วยชาวออฟฟิศดูดี ดูผ่อง ด้วยฟีเจอร์แต่งหน้าเสมือนจริง (Virtual Makeup) ผ่านการประชุมวิดีโอคอลล์บน Microsoft Teams เสริมความมั่นใจพร้อมเปิดกล้องทุกสถานการณ์

ตรีชา อัยการี ประธานบริหารของ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เมกอัปในเครือลอรีอัล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับไมโครซอฟต์ นำเสนอวิธีการใหม่ในการสนทนาทางวิดีโอด้วยฟีเจอร์การแต่งหน้าเสมือนจริงหรือ Virtual Makeup ใน Microsoft Teams ตอกย้ำจุดยืนความเป็นผู้นำ “บิวตี้เทค” ของลอรีอัล กรุ๊ป ในการคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมความงามไปสู่โลกเสมือนจริง

โดยแอปพลิเคชัน Maybelline Beauty ใหม่ล่าสุดใน Microsoft Teams จะช่วยให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนสไตล์ส่วนตัวได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายในการประชุมออนไลน์ผ่าน Teams โดยตรง ฟีเจอร์แต่งหน้าเสมือนจริงนี้ ทำให้การทดลองสไตล์ต่างๆ ทำได้ง่าย ช่วยให้การแต่งหน้าเป็นอิสระและเสริมความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างทำงาน

...

“พันธกิจของเมย์เบลลีน คือการทำให้ทุกคนมั่นใจในการแสดงออกถึงความงาม แม้ระหว่างการทำงานทั้งแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ การรู้สึกดีกับตัวเอง สามารถช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้ดีที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่เราร่วมมือกับ Microsoft Teams พัฒนาการแต่งหน้าเสมือนจริง แม้ในวันที่ยุ่งที่สุด คุณก็สามารถแต่งหน้าได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้นแม้เล็กน้อย”

เมย์เบลลีน ระบุ ฟีเจอร์นี้ใช้ระบบจาก Modiface AI พัฒนาโดยความร่วมมือกับสถาบันจีน่า เดวิส เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวแทนของประชากรในวงกว้าง ตั้งเป้าหมายมอบลุค (Look) ที่มีความหลากหลายให้กับผู้ใช้ เพื่อให้เหมาะกับการประชุมของพวกเขามากที่สุด ขณะเดียวกัน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน ได้ลองลุคการแต่งหน้าที่แตกต่างออกไป ซึ่งอาจจะไม่มีโอกาสเคยแต่งจริง

โดยผู้ใช้สามารถเลือกลุคทั้งสิ้น 12 ลุคการแต่งหน้า เพื่อเสริมความงามให้ตรงใจนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ในเครือลอรีอัล กรุ๊ป ที่นำเสนอการแต่งหน้าเสมือนจริงพร้อมใช้งาน โดยเลือกผ่านการสนทนาทางวิดีโอของ Teams ได้โดยตรง และสามารถใช้งานได้แล้วสำหรับผู้ใช้ Microsoft Teams ระดับองค์กร

นิโคล เฮอร์สโควิทซ์ รองประธาน Microsoft Teams กล่าวว่า แอปพลิเคชัน Maybelline Beauty ใหม่ล่าสุดบน Microsoft Teams เป็นตัวอย่างที่ดีของการทำงานร่วมกับพันธมิตร ในสภาพแวดล้อมการทำงานแบบผสมผสานโดยใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์หรือ AI.