ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในช่างภาพแฟชั่นระดับตำนานของโลก โดย “เธียร์รี เลอ กูส์” (Thierry Le Gouès) มีส่วนสำคัญยิ่ง ในการสรรค์สร้างช่วงเวลายุคทองแห่งภาพถ่ายแฟชั่น ก่อนที่คลื่นดิจิทัลดิสรัปชันจะมาเปลี่ยนโฉมหน้าของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกอย่างไม่มีวันเหมือนเดิม

สุดยอดผลงานภาพถ่ายแฟชั่นในยุค 90’s ของ “เธียร์รี” กำลังถูกรวบรวมลงในหนังสือชื่อ “90’s  by Thierry Le Gouès” ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ “POWERHOUSE BOOKS” มีกำหนดวางแผงช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ เตรียมขึ้นหิ้งเป็นหนังสือแฟชั่นที่ดีที่สุดอีกเล่ม

...

“เธียร์รี” ผลิตผลงานชั้นยอดออกมาให้วงการแฟชั่นนับไม่ถ้วน เขาถือเป็นช่างภาพแฟชั่นมือทองแห่งยุค 90’s ที่สร้างสรรค์ภาพแฟชั่นได้ฮือฮาที่สุด กล้าทดลองแนวทางใหม่ๆ และเป็นเจ้าแห่งนวัตกรรมสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร เคยร่วมงานกับแมกกาซีนแฟชั่นชั้นนำมาแล้วทั่วโลก

ตลอดทศวรรษแห่งความรุ่งเรือง  เขาทำงานร่วมกับนางแบบระดับซุปเปอร์โมเดลมากมาย เพื่อสร้างสรรค์ผลงานไอคอนิกให้โลกจำ ไม่ว่าจะเป็น เคท มอส, คาร์ลา บรูนี, นาโอมิ แคมป์เบล, ลินดา เอวานเจลิสตา, เฮเลนา คริสเตนเซน, สเตฟานี ซีมัวร์, แอมเบอร์ วัลเลตต้า, อีวา เฮอร์ซิโกวา และคริสเตน แมคเมนามี 

“เธียร์รี” ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เจียระไนเสน่ห์ของนางแบบเหล่านี้จนกลายเป็นเพชรเม็ดงามพร้อมก้าวขึ้นสู่ระดับท็อปของโลก นอกจากการลั่นชัตเตอร์เพื่อเผยความงามอันซ่อนเร้นแล้ว เขายังนำเสนอมุมมองด้านศิลปะการถ่ายภาพที่เหนือชั้นและน่าจดจำไปในคราวเดียว

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย แต่วิธีการนำเสนอที่แสนเรียบง่าย ทว่าเต็มไปด้วยความคิดอันสลับซับซ้อน ยังคงทำให้ผลงานของช่างภาพในตำนานดูร่วมสมัยอยู่เสมอ เขาคือผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้ยุค 90’s กลายเป็นหนึ่งในยุคที่รุ่งเรืองที่สุดของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก สร้างความทรงจำมิรู้ลืมให้กับคนรักแฟชั่นรุ่นแล้วรุ่นเล่า.

...