เรามักคุ้นเคยชื่อไฮเนเก้น (Heineken) ในมุมของแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่วันนี้ขอเปิดตลาดปั้นแบรนด์ใหม่ รุกกลุ่มสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ดูบ้าง

สำหรับแบรนด์ใหม่ที่เจาะกลุ่มสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์มีชื่อว่า ไฮเนเก้น เอ็กซ์พีเรียน ซิลเวอร์ (Heineken Experience Silver) กลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์ของตนเองที่โดดเด่น โดยสินค้าแรกที่เปิดตัวภายใต้แบรนด์นี้คือ รองเท้าสนีกเกอร์ที่มีเพียงคู่เดียวในประเทศไทย จาก 32 คู่ทั่วโลก ด้วยฝีมือการออกแบบของ โดมินิก แชมโบรเน่ (Dominic Ciambrone) นักออกแบบรองเท้าชื่อดัง ที่รู้จักกันในชื่อ ‘ศัลยแพทย์รองเท้า’ (The Shoe Surgeon)

สิ่งที่ทำให้รองเท้ารุ่นนี้พิเศษกว่าสนีกเกอร์อื่นๆ ก็คือมีการนำเบียร์บรรจุไว้ในช่องด้านล่างของรองเท้า รวมถึงทำช่องลับไว้บริเวณลิ้นรองเท้า สำหรับใส่ที่เปิดฝาขวดเอาไว้ให้ด้วย เพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถเปิดเครื่องดื่มได้ นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยสีเขียวซึ่งเป็นสีของโลโก้ไฮเนเก้น ตัดกับสีเงินและสีแดง ทำให้สนีกเกอร์ของ ไฮเนเก้น เอ็กซ์พีเรียน ซิลเวอร์ (Heineken Experience Silver) ไม่ซ้ำใคร และมีเพียงไม่กี่คู่ในโลกเท่านั้น

...

อย่างไรก็ตาม รองเท้าสนีกเกอร์รุ่นนี้ไม่ได้เปิดวางจำหน่าย แต่เปิดโอกาสให้คนที่อยากครอบครองเข้าร่วมแคมเปญ #คู่เดียวในไทยอยากได้ต้องเหยียบ เชิญชวนให้คนไปวัดไซส์รองเท้าด้วยการเหยียบกับภาพโฆษณา “The Ads you can kick” ที่ติดอยู่ตามสถานที่หลักๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่รักในแฟชั่นและนักสะสมรองเท้าให้ไปร่วมแคมเปญ

การเปิดตัวแบรนด์ ไฮเนเก้น เอ็กซ์พีเรียน ซิลเวอร์ (Heineken Experience Silver) มาพร้อมกับ 2 แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่าง ทอย-ธันวา บุญสูงเนิน (The Toys) และ พิมพ์-พีรลดา สุขวัฒก์ (Pyra) ภายใต้แนวคิด “ปล่อยไหล” ซึ่งเกิดมาจาก Pain Point ของคนรุ่นใหม่ที่ถูกกดดันด้วยเสียงสะท้อนเชิงลบและถูกตีกรอบจากสังคมคนรอบข้าง แบรนด์จึงต้องการจะสื่อสารให้คนรุ่นใหม่มีแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเอง และเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำจริงๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และได้พบเจอกับผลลัพธ์ใหม่ๆ ที่เกินคาด

“บทบาทของแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง The Toys และ Pyra จะช่วยเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่จะสะท้อนมุมมองแนวคิดและยังเป็นคนสร้างแรงบันดาลใจรวมไปถึงกระบอกเสียง ทำให้คนเข้าใจถึงแอดติจูดของแบรนด์ที่ต้องการสื่อสารการตลาดออกไปร่วมกับ Tagline คำว่า “ปล่อยไหล สมูทกันได้เกินคาด” (Let it Flow) ซึ่งจะทำให้ภาพของแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์แบรนด์ Heineken Experience Silver ชัดเจนมากขึ้นผ่านตัวตนของทั้งคู่” ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีเอพี เทรดดิ้ง จำกัด กล่าว