เคยไหมคะ วันไหนที่รู้สึกหม่นหมอง เรามักจะไม่มีอารมณ์แต่งตัว มันเบื่อ เซ็ง เลยพาลทำให้หยิบเสื้อผ้าสีหม่นๆ มาใส่ พาให้โลกทั้งใบยิ่งหม่น MIRROR มีความลับเล็กๆ เกี่ยวกับการเลือก "สีเสื้อผ้า" เพื่อสร้างพลังให้กับคุณค่ะ การ "แต่งตัว" คือการสื่อสาร "สีเสื้อผ้า" คือหนึ่งในสารที่คุณสามารถใช้ในการสื่อสารกับคนที่คุณต้องติดต่อด้วย โดยที่คุณไม่ต้องพูดสักคำเดียว NYU หรือ New York University เคยทำการวิจัยว่ามนุษย์เราจะตัดสินกันเพียง 7 วินาทีจากการแรกเห็น ว่าคนคนนั้นทำงานอะไร ใช้ชีวิตแบบไหน รวมไปถึงต้องการจะสื่อสารอะไร จะดีแค่ไหนคะ ถ้าหาก Lady MIRROR ทุกคนสามารถเลือกได้ว่าเราจะสื่อสารอะไรออกไปด้วยวิธีง่ายๆ นั่นคือการกำหนด "สีเสื้อผ้า" เพื่อสื่อถึงอารมณ์ของคุณในวันนั้น ขอบอกว่าเรื่องนี้ ไม่ได้มากันเล่นๆ นะคะ แม้แต่ผู้นำของโลก ยังใช้สีเหล่านี้ในการสื่อสารกับผู้คนของเขาเช่นกัน ไม่เชื่อ ลองแอบสังเกตผู้นำหรือเซเลบริตี้ที่คุณชอบดู ลองดูว่าเขาใช้สีไหนบ่อยที่สุด นั่นแหละค่ะคือสารที่เขาอยากนำเสนอ อ่านมาถึงตรงนี้ Lady MIRROR อยากทราบความหมายของแต่ละสีหรือยังคะ ลองมาดูกันค่ะว่า "สีเสื้อผ้า" สีไหนใช้สื่อถึงอารมณ์อะไรบ้าง

...

เป็นสีสุดคลาสสิกที่ให้อารมณ์ที่หลากหลายมากๆ ตั้งแต่ ลึกลับ น่าค้นหา เซ็กซี่ ไปจนถึงความเป็นมืออาชีพ

ใส่ในโอกาสไหน : Lady MIRROR คนไหนต้องไปนำเสนองานใหญ่ๆ แนะนำให้ใส่สีดำไปเลย แสดงความเป็นมืออาชีพแบบเน้นๆ ส่วนถ้าอยากเซ็กซี่ "ลูกไม้สีดำ" ก็คือที่สุดของคำตอบ

2. เสื้อผ้าสีขาว

ตรงข้ามกับสีดำอย่างสิ้นเชิง สีขาว คือ สีที่บอกถึงความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ดูเป็นมิตร ไม่ทำร้ายใคร ขณะเดียวกันก็สื่อถึงความเป็นมืออาชีพได้เช่นกัน 

ใส่ในโอกาสไหน : ถ้าคุณอยากดูเป็นมืออาชีพแบบเข้าถึงง่ายหน่อย ไม่ดุดันมาก ลองเลือกใส่เบลเซอร์สีขาวแทนสีดำดูค่ะ รวมถึงสามารถใช้ในโอกาสที่ต้องอยู่ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายเป็นกันเอง สีขาวก็จะทำให้คุณเป็นหนึ่งเดียวกับบรรยากาศ แถมยังทำให้คนรอบข้างรู้สึกอยากนั่งใกล้ๆ คุณด้วยค่ะ

3. เสื้อผ้าสีน้ำตาล

เป็นสีที่บอกถึงความอบอุ่นปลอดภัย เคยได้ยินไหมคะ ที่บอกว่ากระเป๋าสีที่ผู้หญิงต้องมีติดตู้คือ กระเป๋าสีน้ำตาล เพราะเข้าได้กับทุกชุดและทุกโอกาส และส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้นจริงๆ นะคะ 

ใส่ในโอกาสไหน : เสื้อผ้าสีน้ำตาล ถ้าใส่ทั้งตัวอาจจะดูน่าเบื่อไปหน่อย MIRROR แนะนำให้ลองผสมสีนำ้ตาลกับสีอื่นๆ ดู สามารถใช้ได้ในโอกาสที่ไปทำงานแบบเป็นทางการ เช่น เบลเซอร์สีน้ำตาลลายตาราง เหมาะกับการทำงานเช่นเดียวกับกางเกงสีน้ำตาล สีที่เอามามิกซ์อาจจะเป็นสีขาว เหลืองอ่อน เขียวทหาร หรือชมพู เพื่อให้การแต่งตัวด้วยสีน้ำตาลดูสนุกขึ้น แต่ได้อารมณ์อบอุ่นเท่าเดิมค่ะ

...

4. เสื้อผ้าสีเขียว 

แน่นอนว่าเมื่อเรานึกถึงสีเขียว เราจะนึกถึงความสบายตา "สีเสื้อผ้า" ก็เช่นกัน เสื้อผ้าสีเขียวให้ความรู้สึกสงบเย็น สบายตา สบายใจ ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความมั่นคงภายในค่ะ

ใส่ในโอกาสไหน : เวลาที่คุณรู้สึกว่าอยากให้คนรอบข้างสัมผัสถึงความสงบเย็นในตัวคุณ ลองเลือกเสื้อผ้าสีเขียวมาใช้ในการสื่ออารมณ์นั้นดู ผู้หญิงไทยใส่สีเขียวทหารและเขียวหัวเป็นสวยนะคะ ถ้ายังไม่มั่นใจ เริ่มจากท่อนล่างดูก่อนได้เลย รับรองว่าคนที่เห็นคุณก็จะรู้สึกนิ่งขึ้นได้ด้วยเช่นกันค่ะ

5. เสื้อผ้าสีชมพู

...

ผู้หญิงหลายคนกลัวการใส่สีชมพู เพราะมันทำให้นึกถึงความรู้สึกของเด็กหญิงหวานๆ แต่สีชมพูเป็นสีที่สร้างเสน่ห์ให้กับผู้หญิงได้มากๆ เลยนะคะ เพราะสีชมพูสื่อถึงความเป็นมิตรและเข้าถึงง่าย ลองคิดง่ายๆ ว่าถ้าเราเห็นสาวชุดแดง สาวชุดดำ และสาวชุดชมพูนั่งอยู่ เราอยากเดินไปนั่งข้างๆ ใครมากกว่ากันล่ะคะ 

ใส่ในโอกาสไหน : สีชมพูจะดูเบาไปเมื่อเกี่ยวข้องกับการทำงาน เพราะฉะนั้น MIRROR ขอแนะนำให้ใส่สีชมพูในโอกาสที่สบายๆ เช่น ไปเที่ยวหรือไปเดต(แรก) มีข้อควรระวังอย่างเดียวเลยคือ เมื่อเลือกสีชมพูแล้ว ให้เลือกโครงสร้างเสื้อผ้าที่เรียบเท่ ระวังว่าอย่าเลือกแบบฟรุ้งฟริ้งระบายทั้งตัว เพราะมันจะทำให้คุณดูเหมือนตุ๊กตา แต่การใส่เสื้อผ้าสีชมพูแบบเรียบต่างหาก จะช่วยให้คุณดูน่าเข้าหา และมีพลังในเวลาเดียวกัน

6. เสื้อผ้าสีน้ำเงิน

น้ำเงินสื่อถึงความมั่นคง ความน่าเชื่อถือ จะเห็นว่านักการเมืองต่างประเทศหลายๆ ท่านมักใส่สูทสีน้ำเงินหรือเนกไทสีน้ำเงิน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ สีน้ำเงินยังเป็นสีที่สื่อถึงความหนักแน่น มั่นคงอีกด้วยค่ะ

...

ใส่ในโอกาสไหน : โอกาสที่คุณต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ เช่น ติดต่อกับองค์กรรัฐหรือธนาคาร เช่น การทำธุรกรรมเพื่อความมั่นคงต่างๆ หรือในโอกาสที่คุณต้องขึ้นไปพูดในองค์กรที่มีคนมาฟังเยอะๆ การแต่งตัวด้วยเสื้อหรือชุดสีน้ำเงินจะช่วยให้คุณดูน่าเชื่อถือและน่าฟังมากขึ้นค่ะ 

7. เสื้อผ้าสีเหลือง 

วันไหนรู้สึกหม่นหมองให้ใส่สีเหลือง เพราะสีเหลืองสื่อถึงความสดใสร่าเริง การใส่สีเหลืองจะช่วยให้คนรอบข้างที่เห็นคุณรู้สึกถึงพลังที่สดใส แม้ในวันที่คุณไม่มีพลังเหลือ ขณะเดียวกันการได้เห็นความสดใสของสีเหลือง ก็จะช่วยเติมออร่าให้กับใบหน้าของคุณได้ค่ะ

ใส่ในโอกาสไหน : โอกาสที่ไม่ต้องการความเป็นทางการ เช่น Casual Friday หรือ การเดินทาง หรือแม้กระทั่งไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนสาว สีเหลืองจะทำให้คุณดูโดดเด่น สว่างไสวในทุกที่ที่ไปเลยทีเดียวค่ะ

8. เสื้อผ้าสีแดง

"สีแดง" คือ พลัง คือความมั่นใจ คืออำนาจ คือความโดดเด่น สีแดงแม้เป็นเพียงการแต้ม เช่น "ลิปสติกสีแดง" จะช่วยให้คุณสวยสง่าเป็นนางพญาได้ในพริบตาเดียว

ใส่ในโอกาสไหน :โอกาสที่คุณต้องการเรียกพลังและความมั่นใจในตัวเอง ถ้าเป็นทางการมากๆ ไม่แนะนำให้ใส่ทั้งชุด แต่อาจจะใช้ "ลิปสติก" หรือ "รองเท้าสีแดง" แทนได้ค่ะ

นี่คือตัวอย่างของการ "แต่งตัวตามสี" ที่ Lady MIRROR สามารถนำไปใช้ในการแต่งตัวเพื่อสื่อสารถึงอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละวันได้ อยากเริ่มจากสีไหน เริ่มต้นได้เลย แล้วคุณจะพบว่า "การแต่งตัว" ของคุณง่ายและสนุกขึ้นมากเลยค่ะ ที่สำคัญ คุณคือผู้กุมความลับของตัวเองว่าจะคุมเกมแบบไหนในวันนั้น เลือกใช้สีที่ใช่ในโอกาสที่เหมาะ แล้วคุณจะเป็นผู้ชนะในทุกเกมอย่างแน่นอนค่ะ

ได้เคล็ดลับดีๆ จากการแต่งตัวไปแล้ว สามารถเลือกช้อปเสื้อผ้าแฟชั่น ราคาประหยัด ที่นี่ ส่วนลด Looksi